19 พ.ค. 2020 เวลา 01:00 • ธุรกิจ
Tik Tok แพลตฟอร์มที่ไม่ธรรมดา
ช่วงที่เรากำลังทำ Social Distancing นั้น ความฮอตฉุดไม่อยู่ของ Tik Tok ในสถานการณ์ Work From Home เราก็มักจะพบเห็นหรือเคยได้ยินกับคำว่า ‘ดาวติ๊กต๊อก’ ได้เห็นคลิปวิดีโอสั้น ๆ ความยาว 30 วินาที หรือ 1 นาที ผ่านทางหน้าจอโทรศัพท์ พอวีดีโอเล่นจบก็จะมีหรือLogo Tik Tok ขึ้นมา หรือจะเป็น Logo ที่อยู่ทางด้านมุมบนและล่างของวีดีโอ เป็นแอปแจ้งเกิดของบรรดานักเต้น พ่อครัว/แม่ครัว ดารานักแสดง ...
จากข้อมูลในปี 2019 พบว่า มีผู้ใช้งานทั่วโลก 500 ล้านบัญชี และมียอดดาวน์โหลดแอปกว่า 1,500 ล้านครั้ง
การที่เราจะถ่ายทำคลิปวิดีโอสักคลิปหนึ่งคงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับ Tik Tok วิธีทำก็ง่ายแสนง่ายดาย เพียงเรามี Content ที่จะนำเสนอ แล้วก็ทำการออกลวดลายกันตามใจชอบ เราก็จะได้คลิปที่เราได้ กำกับมุมภาพเอง ดำเนินการถ่ายเอง ออกมาปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ให้เราได้เห็นแล้ว
จากแอพพลิเคชั่นที่ใครมองว่าเป็นแอพตลาดล่างแต่วันนี้กลับกลายเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีคนให้ความสนใจและเข้ามามีส่วนร่วมไม่ใช่น้อยและเป็นที่จับตามองสำหรับนักการตลาดในการดึงมาใช้ประโยชน์
ยกตัวอย่าง Challenge Campaign หรือการติด# แล้วร่วมกันทำ Challenge ใด Challenge หนึ่งมา
ซึ่งเรามันจะพบว่าเมื่อมีการออกเพลงมาใหม่จะพบกับทางเต้นแล้วให้บุคคลทั่วไปเข้าร่วมการเต้นนี้เพื่อทำให้เกิดเป็นกระแสขึ้นมาผ่าน Challenge Campaign
หากคุณชอบบทความนี้กดlike 👍
ประทับใจกดShare 🙌
แวะให้กำลังใจกันผ่าน Comment ✌
การตลาดอยู่ทุกที่ ทุกเวลา ทุกช่วงเวลาในชีวิตประจำวัน จนบ้างครั้งคุณก็
เผลอพูดออกมาว่า "เฮ้ย อะไรก็การตลาด"
#อะไรก็การตลาด
#Marketing
โฆษณา