18 พ.ค. 2020 เวลา 13:00 • ความคิดเห็น
ทฤษฎีไก่ย่าง?
#ว่าด้วย "ทฤษฎีไก่ย่าง"
สวัสดีทุกคนค่ะ
สงสัยใช่มั้ยล่ะคะ?
อะไรคือทฤษฎีไก่ย่างนะ ?
จะมาสอนย่างไก่หรือป่าว?
ไม่ใช่ค่ะ 😂
ได้โอกาสแล้ว จะนำทฤษฎีนี้มาเผยแพร่
แก่ทุกคนค่ะ
#คำเตือนก่อนอ่าน
: ยาวหน่อยนะคะ
ภาพจาก pixabay.com
" ทฤษฎีไก่ย่าง " คือทฤษฎีที่ตกผลึกมาเองค่ะ55
ลองไปทำความเข้าใจกันดูได้นะคะ เผื่อหิว
เอ้ย! เผื่อจะชอบค่ะ
ชีวิตคนเรา
จะเดินทางไปถึงเป้าหมายได้
มันไม่ง่ายเลย
แต่ถ้าเราได้ลงมือทำอย่างสม่ำเสมอ
มีวินัยกับสิ่งที่ทำ มันก็ไม่ยากเลยเช่นกัน
แต่แค่ระหว่างทาง
อาจจะต้องพบปัญหา
ความท้าทายใหม่ๆเข้ามา
เพื่อปรับปรุงให้เรามีภูมิคุ้มกัน
และประสบการณ์ที่ดีมากขึ้น
1
ภาพจาก pixabay.com
ประสบความสำเร็จในชีวิต ย่อมเหมือนกับ
ไก่ย่างที่สุกแล้ว +อร่อยด้วย
3
ก่อนจะย่างไก่เลย เราต้องรู้ตัวเองว่า
"เราอยากกินไก่" ถ้าเราไม่อยากกินไก่
เราก็ย่างสิ่งที่เราอยากกินแทน😅
❤( เราต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจน เป้าหมายที่ใหญ่พอจะทำให้เรา "ต้องลงมือทำ" ค่ะ )
2
เเล้วเราก็หมักไก่ไว้ค่ะ
ซึ่งมันก็จะต้องมีสูตร ส่วนผสม
ใส่นู่นใส่นี่ เวลาเท่านั้นเท่านี้
ก่อนจะเอาไก่ไปย่าง
ซึ่งก็ถูกอีกค่ะ "เราจะหมักสูตรที่เราชอบ
สูตรที่อร่อย ในแบบที่เราต้องการ"
2
❤( เราต้องรู้ว่า จะไปสู่เป้าหมายได้
เราต้องทำตัวเราให้เป็นแบบไหน
ต้องเติมความรู้ ความสามารถ
หรือต้องเรียนรู้อะไรเพิ่มไปอีกบ้าง
ซึ่ง..เราต้องใส่สิ่งที่จำเป็นลงไป
ให้เวลากับมัน จนเราเริ่มคุ้นเคย )
ภาพจาก pixabay.com
เข้าสู่ขั้นตอนการย่างไก่
เสียบใส่ในไม้ ก่อนเอาไปย่าง
❤( เมื่อเรียนรู้ จึงต้องนำไปปฏิบัติด้วย
เพื่อให้ "เกิดการเรียนรู้" ที่ดีกว่า
และเพื่อไปถึงเป้าหมาย)
1
ในขณะที่ย่างไก่..
ไก่มันต้องผ่านความร้อน
จนกว่ามันจะสุก จนบางครั้งมันก็มีรอยไหม้ด้วย
บางครั้งเราก็เหนื่อยที่จะต้องย่างมัน
พลิกไม้ไปพลิกไม้มา จนเลิกย่างไก่ไป
สุดท้ายก็อดกิน ทั้งๆที่ถ้าทนย่างอีกหน่อย
มันก็ได้กินแน่นอน
1
ภาพจาก pixabay.com
❤(คุณจะไปถึงเป้าหมายไม่ได้เลย
ถ้าคุณไม่เรียนรู้จากปัญหาที่พบ
ในทุกๆอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา
มันเคี่ยวกรำให้เราไปถึงจุดหมาย
ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่บางครั้ง
เราก็ท้อแท้จนล้มเลิกไป
แต่อย่าเพิ่งกังวลไปค่ะ
คุณได้เริ่มไปรอบหนึ่งแล้วนะ
ไม่มีใครห้ามคุณเลย
ว่าห้ามเริ่มใหม่ มันขึ้นอยู่ที่คุณต่างหากว่าจะ
"เริ่มใหม่" หรือจะ"ล้มเลิก")
เวลาไก่ต้องผ่านความร้อนจนบางทีมันไหม้
มันก็ไม่น่ากินเลยใช่ไหมคะ?
❤( อุปสรรคจะทำให้เราแย่แค่ไหน
จะดีแค่ไหนล่ะ ถ้าไม่หลงกลมัน
รอยไหม้ก็คือจุดที่ถูกไฟมากจนเกินไป
แสดงว่าย่างนานเกิน เช่นเดียวกันค่ะ
มันก็ไม่ต่างจากอุปสรรคที่เข้ามา
ทำให้เรามีบาดแผล
ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม
ที่มันอาจทำให้คุณต้องลำบากมากๆ
หรือแย่สุดๆ แต่รู้ไหมคะ?
รอยไหม้มันบ่งบอกว่าไก่ย่างไม้นั้น
มันอดทนจนมันไหม้ไปเลย
💗/ เราก็เหมือนกันค่ะ จุดที่ลำบากที่สุด
มันบ่งบอกว่าเราเข้มแข็งที่สุดเลยนะ)
ภาพจาก pixabay.com
และที่สำคัญ พอรู้ว่ามันไหม้เราก็เปลี่ยนด้าน
ไหม้ด้านบน แต่ด้านล่างยังไม่สุกเลย
ก็ต้องกลับมาย่างด้านไหม้ต่อบ้าง จนสุดท้าย
ไก่จะต้องสุก ในที่สุด
❤( บาดแผลความเจ็บปวดที่พบ
เมื่อผ่านไปแล้ว
หากกลับมาเป็นอีก เราจะรู้ว่ามันมีรสชาติแบบไหน
แล้วเราจะยอมเป็นแบบนั้นอีกไหม
ก็ขึ้นอยู่กับเราแล้ว เพียงยอมรับมัน
แล้วอดทนต่อสิ่งที่เกิดขึ้น
เรียนรู้วิธีรับมือกับสิ่งๆนั้น
มันอยู่กับเราไม่นานหรอกค่ะ
เดี๋ยวมันก็ผ่านไปนะ )
ไก่สุกแล้ว ก็กินได้แล้วว
จะกินกับอะไรก็ได้ แบ่งใครก็ได้
❤( เมื่อเราพบปัญหา เราจะมีภูมิคุ้มกัน
เรามีประสบการณ์เป็นเหมือน Adviser
คอยให้คำแนะนำเรา ว่าเราจะทำยังไงต่อ
ทำให้เราได้คิดได้ฝึกฝนตัวเอง
#นี่ไงที่เรียกว่าปัญหามันพัฒนาเรา
เมื่อเราฝ่าฟันมันไปได้
ล้มลุกคลุกคลาน ล้มเหลวบ้างก็ไม่เป็นไร
ให้อภัยตัวเอง แล้วรีบทำให้เร็วที่สุด
แบบ expert มากกว่าเดิม
เราจะไปได้ไกล
สุดท้ายแล้ว ความสำเร็จก็สัมฤทธิ์ผล
เราได้รู้ว่า
รสชาติของความสำเร็จมันเป็นแบบไหน
เราจะเข้าใจวลี
#มาถึงจุดนี้ได้ยังไง
นั่นแหละ
เพราะตอนที่เราย่างไก่
เราไม่ยอมแพ้
เรายังย่างมันจนมันสุก
เราถึงได้กินไก่ในวันนี้
ภาพจาก pixabay.com
💗💗เมื่อถึงจุดนั้น เราจะมองอุปสรรคที่พบว่า
- มันคือตัวช่วยดีๆในการช่วยเรา
ให้มาถึงจุดหมายนี่เอง - 💗💗
มีรอยไหม้ก็แกะออกได้นะ แต่จงจำไว้ว่า
" มันคือความเจ็บปวดที่แข็งแกร่งที่สุด "
คุณจะใช้ความสุขของคุณไปกับสิ่งไหนก็ได้
เเถมยังแบ่งปันให้คนอื่นได้อีกด้วย :)
ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบค่ะ
🍗🍟ไม่ย่างแล้วไก่
ไป KFC กันค่ะ 😆
ทุกวัน คือกำลังใจ
โฆษณา