18 พ.ค. 2020 เวลา 11:44 • ธุรกิจ
รู้เขารู้เราแต่ต้องรู้จักตัวเองให้มากๆด้วย
การที่รู้ “ข้อเสีย”ของตัวเอง
ทำให้เรารู้ขอบเขตและหลีกเลี่ยงตำแหน่งงานที่เราทำได้ไม่ดีออกไป และ ทำให้เราพัฒนาตัวเองได้มากขึ้นอีกด้วย ต้องยอมรับว่าเราไม่สามารถทำได้ทุกอย่าง บางอย่างเราจำเป็นต้องให้คนอื่นทำแทน
ส่วนการรู้ข้อดีและนำมาสร้างเป็น”จุดเด่น”ให้ตัวเอง
ถ้าเรารู้ว่าเราถนัด หรือ เก่งอะไร เรานำมาพัฒนาและสร้างเป็นข้อเด่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนุกอย่างการชอบเล่นเกมส์ก็อาจพัฒนามาเป็นการทำธุรกิจได้ การชอบดูหนังก็อาจจะนำมาเป็น คอนเท้นครีเอเตอร์ได้ อยู่ที่การปรับตัวปรับใช้
“หาตัวเองให้เจอและพาตัวเองไปที่ที่เหมาะสม”
เพื่อให้เรามีความสุขและทำทุกอย่างออกมาได้ดี
#shushumai เป็นกำลังใจให้ครับ
#shushumai #chonburi
โฆษณา