18 พ.ค. 2020 เวลา 14:21
หน้าฝนมาแล้วนะ
สมัยก่อนเวลาฝนตก เรากับพี่มักจะชอบแอบออกไปหน้าบ้าน เพื่อเล่นน้ำฝนที่กำลังตกอยู่และมักจะโดนพ่อดุเสมอ... เพราะตอนนั้นเรายังเด็กมาก จึงไม่เข้าใจความเป็นห่วงของผู้ใหญ่ที่คอยบอกคอยเตือน เพราะอะไรนะ ?? “เพราะเรายังเด็กยังไงล่ะ”
จนกระทั่งวันนึง ฝนตกหนัก เราและพี่สาวไม่รอช้ารีบวิ่งออกไปนอกบ้านเพื่อที่จะเล่นน้ำฝนทันที ทั้งๆที่เวลานั้นก็ค่ำแล้ว บวกกับฝนตก ทุกๆอย่างมันเลยดูมืดไปหมด พ่อกลับมาถึงบ้านเจอพวกเราที่ไม่ประสีประสา กำลังเล่นน้ำฝนอย่างสนุกก็โกธรมาก
พ่อโกธร ไม่ใช่เพราะพวกเราไม่ฟังคำเตือนพ่อ
แต่พ่อโกธร เพราะพวกเราไม่เป็นห่วงตัวเอง คืนนั้นพ่อก็เลยเรียกพวกเรา2 คนไปตี ก่อนจะตีพ่อก็บอกถึงเหตุผลที่จะต้องตีคนละ1ที ให้พวกเราเข้าใจก่อน “ถ้าลูกออกไปตากฝนเยอะๆ ลูกจะไม่สบาย พ่อเคยเตือนลูกแล้ว ลูกไม่ฟังพ่อเลย พ่อจะตีลูกคนละทีนะ” ตอนพ่อบอกพ่อเสียงนิ่งมาก แต่หลังจากพ่อตีพวกเราคนละทีเสร็จ พ่อก็ก้มหน้าร้องไห้ใหญ่เลย พวกเราแทนที่จะเจ็บจากการโดนพ่อตี กลับไม่รู้สึกเจ็บเลย...ในตอนนั้นมีแต่ความรู้สึกเสียใจ เสียใจที่ทำพ่อร้องไห้ ทั้งๆที่พ่อใจดีกับพวกเราสองพี่น้องมาตลอด พวกเราเข้าไปกอดพ่อจนแน่น และก็ขอโทษพ่อที่ออกไปตากฝน พ่อก็ขอโทษพวกเราที่ตีและทำให้พวกเราร้องไห้เสียใจ
ตั้งแต่วันนั้น จนถึงปัจจุบันนี้ พวกเราก็ไม่เคยถูกพ่อตีอีกเลย ถูกตีครั้งแรกและครั้งสุดท้าย พ่อบอกว่าเพราะการแก้ปัญหาด้วยความรุนแรง ไม่เคยเป็นผลดีให้กับใครทั้งนั้น ทั้งคนถูกกระทำและคนกระทำ.... #คิดถึงพ่อ
โฆษณา