21 พ.ค. 2020 เวลา 03:37 • ท่องเที่ยว
แม่กำปอง...กับสองชะนี👧🏻👧🏻💖✨
#ใช้ชีวิตแบบต๊ะต่อนยอนตามสไตล์สาวเหนือ
📍แม่กำปอง จ.เชียงใหม่
...มาแอ่วเหนือหลังโควิทกั๋นเต๊อะเจ้า...
ชะนี30+ สองนาง👧🏻👧🏻 (โคฟเป็นสาวเหนือ)
ก่อนช่วงโควิทจะมาบุกเมืองไทยสองชะนีได้มีโอกาสแว่บบบ!!! มาจังหวัดเชียงใหม่ (แอบกระซิบว่า...มาแก้บนจ้า อิอิ☺️)
สองชะนีเลยได้มีโอกาสมาใช้ชีวิต slow life แบบไม่ต้องคิดอะไรมากที่บ้านแม่กำปอง 1 คืนค่ะ....บอกได้เลยว่า ชิลมากกกก อากาศดีมากช่วงเวลากลางคืน และตอนเช้าๆ อากาศ 20 องศา...หาแบบนี้ที่กรุงเทพฯ ไม่ได้เด้ออออออ🍃🍃🍃
ที่พักของเราสวยมาก...ชื่อ บ้านป้อหลวงแม่หลวง✨
การมาแม่กำปองก็ไม่ยากค่ะ เปิด gps ขับมาเลย ออกมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ไม่ไกลมาก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ก็มาถึงแม่กำปองค่ะ...พอมาถึงเราตรงไปcheck in ที่พักเราก่อน
เรานอนที่ บ้านป้อหลวงแม่หลวงค่ะ ราคาน่ารัก 1,000 นิดๆ ที่พักเรามีน้ำตกไหลผ่านด้วยค่ะ...นั่งฟังเสียงน้ำตกก่อนนอนกับตอนเช้าๆ คือ ฟินมาก ชิลมากกก...เรียกว่า นั่งโง่ๆดีจริงๆ ไม่ต้องใช้สมอง ไม่ต้องคิดอะไรมาก😚😚😚
ก่อนขับรถมาแม่กำปอง ต้องโดนกาแฟซะหน่อย กาแฟดีมากค่ะ ร้านชื่อ...Roxpresson coffee craft☕️
มาถึงแม่กำปองก็บ่ายๆพอดีค่ะ กำลังหิวเลย...ต้องจัดอาหารเหนือร้านนี้เท่านั้น “ร้านไส้อั่วแม่นิ่ม แม่กำปอง” คอนเฟิร์มว่าดี๊ดีย์ มาแม่กำปองต้องมาลองจ้า ในร้านมีอาหารเหนือ+ส้มตำค่ะ สั่งมากินด้วยกัน นัวๆ แซ่บบบ😋😋😋😋
เด็ดดดดด!!!! อร่อยจริงไม่จกตา👌🏻😚💖
หลังจากอิ่มหนำ เราก็มาเดินเล่นในหมู่บ้าน แวะดูของที่เค้าตั้งขาย และเดินถ่ายรูปเล่นกันค่ะ มุมถ่ายรูปก็เยอะค่ะ เลือกสรรได้ตามอัธยาศัย ตอนช่วงเราไปคนไม่เยอะมากค่ะ กำลังสบายๆ
ก็ถ่ายไปเรื่อย...📸
ถ่ายรูปเสร็จเราก็ไปไหว้พระขอพรที่วัดประจำแม่กำปอง ชื่อวัด คันธาพฤกษา หรือ วัดแม่กำปองค่ะ ความพิเศษ คือ มีโบสถ์เล็กๆ ตั้งอยู่กลางน้ำด้วย เป็นหนึ่งที่ที่ควรมาสักครั้งเวลามาเที่ยวแม่กำปองค่ะ
ตอนเรามาน้ำน้อยค่ะ อาจจะไม่เหมือนกลางน้ำ จริงๆรอบๆคือเป็นน้ำค่ะ5555😅
หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเดิน เราต้องเติมพลังค่ะ เราไปนั่งกินกาแฟ กินเค้กชิวๆ ที่ร้านชมนกชมไม้ ร้านกาแฟดังของที่นี่ค่ะ เรียกว่านั่งชิลกันไปยาวๆ จนกว่าชะนีป้าจะrecovery ค่ะ (แก่แล้ววว)😝😝😝
เรานั่งจนเย็นๆ ให้แดดร่มลมตก จนเรี่ยวแรงชะนี30+กลับมาเราก็มุ่งหน้าไปน้ำตกแม่กำปอง และดูพระอาทิตย์ตกดินที่กิ่วฝิ่นค่ะ (เป็นโรคจิตค่ะ เวลาไปเที่ยวชอบหาที่นั่งดูพระอาทิตย์ตก รู้สึกว่ามันทำให้การเดินทางfullfill มากขึ้น🌅📸☺️)
นี่ไงน้ำตก....น้ำน้อยไปหน่อย เพื่อนถามว่าจะเหนื่อยเดินขึ้นมาทำไม...😅😅
ตอนอ่านรีวิว มีแต่คนให้ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่กิ่วฝิ่นค่ะ...แต่ชะนีขี้เกียจตื่นค่ะ เลยไปดูพระอาทิตย์ตกแทน แล้วดิชั้นก็พบความจริงอันเจ็บปวดดดด....ที่เค้าไม่นิยมดูพระอาทิตย์ตกที่กิ่วฝิ่นเพราะมันตกหลังต้นไม้ค่ะ ต้นไม้มันบังมิดเลยจ้าาาา
ภาพบรรยากาศที่กิ่วฝิ่น...มีแค่ชะนี2นางจริงๆ กับน้องหมาอีก 1 ตัว🌅
แต่เอาจริงๆ การนั่งเล่นกัน 2 คน เปิดเพลงจากมือถือ ถ่ายรูปวิวที่กิ่วฝิ่น แบบไม่มีคนอื่นก็ชิลไปอีกแบบนะ ไม่จำเป็นต้องเห็นพระอาทิตย์ตกดินแบบชัดๆก็ได้ มันก็ดีต่อใจเหมือนกันเด้อ💖
พระอาทิตย์ตกหลังต้นไม้🌅
ชอบรูปนี้💖
หลังจากพระอาทิตย์ตกดินแล้วก็ถึงเวลา Dinner (กินมันทั้งวัน..ไม่หยุดเลยจ้า) เราก็ออกเดินสำรวจร้านที่เปิดตอนกลางคืนในหมู่บ้าน สุดท้ายกลับมาตายรัง...กินข้าวที่ที่พักค่ะ กินข้าวเสร็จก็อาบน้ำ นั่งฟังเสียงน้ำตกสักพักก็นอนค่ะ นอนหลับแบบเย็นสบายมาก ไม่ต้องเปิดแอร์เลยจ้า (เพราะไม่มีด้วยแหละ...😅)
หมู่บ้านยามค่ำคืน คนไม่พลุกพล่าน บรรยากาศชิลๆ 20กว่าองศา..กำลังสบาย😁
ตื่นเช้ามาก็มานั่งฟังเสียงน้ำตก (ฟังมันทั้งวันทั้งคืน) รับบรรยากาศยามเช้า 20 องศา...สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชุ่มปอด ก่อนจะกลับไปเจอฝุ่นที่ กทม.ต่อ 5555
เช้าๆ แบบนี้ต้องหากาแฟกับอาหารเช้ากินสิค่ะ...รออะไร นี่เลยร้านกาแฟที่ชะนีแนะนำที่แม่กำปอง วิวดีมากกกก เห็นแล้วชื่นใจ ร้านชื่อ “ระเบียงวิว” นั่งริมระเบียง จิบกาแฟ เห็นวิวหมู่บ้านแม่กำปองยามเช้า...มันฟินมากเด้ออออ☕️💖☕️
☕️💖☕️
หลังจากออกจากหมู่บ้านสองชะนีก็ไปแวะอีกที่นึง คือ ร้านThe giant Chiang Mai ซึ่งเป็นร้านที่อยู่บนต้นไม้ใหญ่(ใหญ่มากกกกกกก) ห่างจากแม่กำปองประมาณ 20นาที เราแวะทานข้าวเที่ยงกันที่นี่ก่อนเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ หลังจากถึงตัวเมืองเชียงใหม่เราพุ่งตรงไปช้อปปิ้ง ไส้อั่ว นำ้พริกหนุ่ม แคปหมู(หอบกลับบ้าน) ที่ตลาดวโรรส(กาดหลวง) กันค่าาา
🍃🍃เป็นอันจบทริปแม่กำปอง 1 คืน เย่!!!!🍃🍃
The giant Chiang Mai🌳
หากคุณต้องการหาที่ชิลๆ คลายเครียด มานั่งโง่ๆแบบไม่ต้องคิดอะไรมากหลังจากประเทศไทยคลายlockdownแล้ว...ลองตามมาเที่ยวแม่กำปองแบบชะนี30+สองนางดูนะค่ะ รับลองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ...เชียงใหม่ใกล้นิดเดียวเอง☺️
รัก....ชะนีพลอย 👧🏻💖🌍 #wanderlust
ขอลาไปด้วยจริตแบบ...โอ๊ย แดดแยงตาจังเลยจ่ะพี่จ๋า คว้าแว่นดำมาใส่😎
📸 ถ้าอยากดูรูปสวยๆ ทั่วไทย&ทั่วโลก
IG: snapbymuythani (เพื่อนชะนีดิชั้นเองค่ะ รูปนางสวยจริงๆเด้อ โสดด้วยยย ขายของงง)