19 พ.ค. 2020 เวลา 02:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
บทความวันนี้กลับมาเอาใจ Maker (นักประดิษฐ์) ทั้งหลาย ทั้งมือใหม่และมือเก่า วันนี้จะมาแนะนำแหล่งหาข้อมูลในการทำโปรเจคดีๆ ซึ่งมีรายละเอียดต่างๆ มีทั้งวิธีการทำ ต้องเตรียมอะไรบ้าง และที่เด็ดสุดคือมี Code มาให้ด้วย เพื่อนำไปทดลองแล้วต่อยอด Idea
จริงๆแล้วการเรียนรู้ที่ดีคือการต่อยอด การต่อยอดไม่ใช่แค่ Copy งานคนอื่นไปส่งแต่มันคือการใส่ความคิดของเราลงไปใน Code หรืออาจจะต่อเติมเพิ่ม Idea สร้างสรรค์ให้แตกต่างจากชิ้นงานเดิม การเรียนรู้บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องเริ่มเรียนจากศูนย์เสมอไป โดยแหล่งข้อมูลนี้เหมาะมากๆสำหรับน้องๆนักเรียนผู้ที่กำลังพยามทำโปรเจคเพราะสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับ Idea ที่มีได้
แหล่งข้อมูลที่ 1 คือ
เราสามารถค้นหาโปรเจคเจ๋งๆได้จากการค้นหาในช่องค้นหาด้านบน (ตรงแว่นขยาย)
Hackster
ตัวอย่างในการค้นหาบน Hackster
ค้นหา "arduino" บน Hackster
ผลของการค้นหาบน Hackster
เราสามารถเลือกดู Project ที่เราสนในแล้วคลิกเข้าไปศึกษาได้
ผลของการค้นหา "arduino" บน Hackster
แหล่งข้อมูลที่ 2 คือ
ในส่วนของเว็บนี้เราสามารถค้นหาโปรเจคได้จากรูปแว่นขยายที่มุมขวามือด้านบน
Instructables
ตัวอย่างในการค้นหาบน Instructables
ค้นหา "arduino" บน Instructables
ผลของการค้นหาบน Instructables
เราสามารถเลือกดู Project ที่เราสนในแล้วคลิกเข้าไปศึกษาได้เช่นกัน
ผลของการค้นหา "arduino" บน Instructables
หวังว่าบทความนี้จะทำให้พี่ๆน้องๆได้รับประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับวันนี้ขอบคุณครับ ติดตามข้อมูลดีๆได้ในบทความอื่นๆ เจอกันครั้งถัดไปครับ ^^
โฆษณา