19 พ.ค. 2020 เวลา 05:54 • ไลฟ์สไตล์
ความรักความหวังดีจากใคร?
และความฝันวัยเด็ก
เชื่อว่าทุกๆคนมีความฝันในวัยเด็ก ฝันอยากเป็นโน่น อยากเป็นนี้ แต่พอเริ่มเติบโตขึ้น เริ่มเป็นผู้ใหญ่ อาจจะมีคำถามตัวเองว่าทำไมสิ่งที่เราฝันไว้ กับสิ่งที่เราเป็นอยู่ตอนนี้มันคนละอย่างกันเลย
บางคนอาจจะถูกปลูกฝังจากครอบครัว ต้องเป็นแบบนี้นะ ต้องให้ได้อย่างนี้นะ ตอนเด็กเชื่อว่าไม่ได้คิดอะไรมาก อ่อพ่อแม่อยากให้เราเป็นแบบนี้ เราแค่คิดแค่นั้นเอง
แต่พอเราเริ่มโตขึ้น มีความรู้สึก มีความคิดเป็นของตัวเอง เราจะเริ่มรู้สึกว่า พ่อแม่จะอะไรนักหนากับเรา ทำไมขี้บ่นจัง ทำไมพูดบ่อยกับเราจัง บางครั้งเราเริ่มไม่อยากฟังแล้ว เป็นอะไรที่น่าเบื่อใช่มั้ย?
อย่าเบื่อพ่อแม่เลย
พ่อแม่ คือ คนที่รักและจริงใจกับเรามากที่สุด ไม่มีทางที่จะหลอกเราได้ คือเรื่องจริง!
พ่อแม่บ่น ก็อยากให้เราได้ดี
พ่อแม่พูดมาก ก็อยากให้เรามีสติ คอยเตือนสิ่งที่ทำไม่ดี
พ่อแม่ก็มีความฝันเหมือนกัน ฝันอยากเห็นลูก เป็นคนดี มีอาชีพที่ดี ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน อยากส่งลูกไปถึงฝั่ง
ความของฝันเรา และของพ่อแม่ ก็คงไม่ต่างกัน
ความรักความหวังดีจากพ่อแม่ มีค่ากว่าสิ่งไหนๆ
อย่าได้เอาอะไรมาเปรียบเลย
โฆษณา