19 พ.ค. 2020 เวลา 07:23 • กีฬา
4 ว่าที่นักเตะระดับโลกจากค่ายสาลิกาดง
credit : true id
ท่ามกลางกระแสข่าวการซื้อทีมนิวคาสเซิลยูไนเต็ดของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มงกุฎราชกุมารแห่งซาอุดิอาราเบีย ที่ยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง จนสื่อหลายสำนักต่างคาดการณ์ล่วงหน้าไปถึงการซื้อตัวนักเตะใหม่เข้าสู่ทีม โดยผู้เล่นที่สื่อคาดการณ์ล้วนเต็มไปด้วยนักเตะระดับโลกแทบทั้งสิ้น แต่ทว่านักเตะชุดปัจจุบันของทีมสาลิกาดงก็มีดีอยู่ไม่ใช่น้อย โดยวันนี้เราจะพาท่านไปรู้จักกับนักเตะอายุน้อยแต่ฝีเท้าดีของนิวคาสเซิลที่คาดว่าในอนาคตพวกเขาจะพัฒนาฝีเท้าไปสู่นักเตะระดับโลกได้ไม่ยาก
1.ฌอน ลองก์สตาฟฟ์
กองกลางดาวรุ่งวัย22ปี ผลผลิตจากอะคาเดมี่ของนิวคาสเซิลเอง ฟอร์มเฉิดฉายเป็นอย่างมากในฤดูกาลนี้ ด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดันทุ่มเท แถมยังมีทีเด็ดจากลูกยิงไกล จึงทำให้ลองสตาฟฟ์คนพี่ กลายเป็นที่สนใจของบรรดาทีมใหญ่โดยเฉพาะแมนฯยูไนเต็ดที่มีข่าวกับเจ้าตัวอยู่ตลอด ไม่แน่ว่าหาก ฌอน ลองสตาฟฟ์ ย้ายไปสวมเครื่องแบบปีศาจแดงเขาอาจกลายเป็นกองกลางระดับโลกได้ในอนาคต
credit : true id
2.แมทธิว ลองก์สตาฟฟ์
ลองสตาฟฟ์คนน้อง วัย20ปีเติบโตมาจากอะคาเดมี่ของนิวคาสเซิลเหมือนกับพี่ชาย สามารถแจ้งเกิดได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ จากการพังประตูแมนฯยูไนเต็ดได้แบบทั้งไปทั้งกลับ หลังจากนั้นเรื่องราวของเจ้าตัวก็ถูกสื่อนำเสนอมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องที่เจ้าตัวได้ค่าเหนื่อยเพียง850 ปอนด์ต่อสัปดาห์(ประมาณ34,000บาท) เมื่อดูจากหน่วยก้านแล้วเด็กหนุ่มคนนี้น่าจะโด่งดังเป็นสตาร์ได้ไม่ยาก
credit : true id
3.อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็ง
ปีกตัวจี๊ดวัย23ปีชาวฝรั่งเศส ย้ายมาจากนีซในลีกบ้านเกิดมาอยู่กับนิวคาสเซิลด้วยค่าตัวราว16.5ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวขนาดนี้จึงทำให้แฟนบอลตั้งความหวังในตัวเขาไว้พอสมควร แต่ทว่าเจ้าตัวสามารถทำได้เพียง 2 ประตู 2แอสซิสต์ จาก18เกมในลีก จึงทำให้แฟนๆสาลิกาดงผิดหวังอยู่พอสมควร แต่ด้วยวัยที่ยังไม่มากบวกกับสไตล์การเล่นที่จี๊ดแบบบอลฝรั่งเศส จึงทำให้เจ้าตัวมีแววจะเก่งขึ้นกว่านี้ได้อีกในอนาคต
credit : true id
4.มิเกล อัลมิรอน
18 ล้านปอนด์คือจำนวนเงินที่นิวคาสเซิลจ่ายเพื่อคว้าตัวอัลมิรอนมาจาก แอตแลนต้า ยูไนเต็ด ทีมในเมเจอร์ลีกสหรัฐอเมริกา ทำลายสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของสโมสร ของไมเคิล โอเว่นที่ย้ายจากเรอัล มาดริดมายังถิ่นเซนต์เจมส์พาร์คเมื่อปี2005ลงได้สำเร็จ โดยอัลมิรอนก็สามารถตอบแทนแฟนสาลิกาดงได้อย่างดี เมื่อสามารถทำไปได้ 6ประตู 1แอสซิสต์จากทุกรายการที่ลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุก กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของแฟนบอลได้อย่างรวดเร็ว หากเจ้าตัวยังโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นอยู่แบบนี้ ในอนาคตการก้าวขึ้นเป็นซุปเปอร์สตาร์ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม
credit : true id
ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของนักเตะนิวคาสเซิลที่มีหน่วยก้านดี มีแววพอที่จะพัฒนาฝีเท้าไปสู่คำว่าระดับโลกได้ไม่ยาก หากแต่พวกเขาเหล่านี้ต้องทำงานหนักเพื่อให้ตัวเองไปอยู่ในจุดนั้น
โฆษณา