19 พ.ค. 2020 เวลา 09:40 • กีฬา
3 แข้งเก๋า แก่แต่เก่ง
โดยปกติแล้วฟุตบอลเป็นกีฬาที่ใช้ร่างกายค่อนข้างเยอะ เพราะเป็นกีฬาที่มีการปะทะกันแทบตลอดเวลา ทำให้ส่วนใหญ่นักเตะมักเกษียณอาชีพในช่วงอายุ 30-35 ปี ตามสภาพร่างกายของแต่ละคน แต่จะมีนักเตะบางคนที่แม้อายุจะล่วงเลยมาเกิน 35 ปี ก็ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดและยังไม่มีวี่แววว่าจะแขวนเกือกง่าย ๆ
วันนี้ผมจะพาไปรู้จัก 3 นักเตะ ที่อายุเป็นเพียงตัวเลข และกาลเวลาไม่สามารถทำอะไรพวกเขาได้เลย
1.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส 35 ปี)
สุดยอดนักเตะในยุคปัจจุบัน คงไม่ต้องสาธยายมากกับความสามารถของเขา แม้ปัจจุบันจะอายุ 35 ปีแล้วก็ตาม แต่ความสามารถไม่ได้ทดถอยตามอายุเลย
ฤดูกาลนี้เจ้าตัวทำไปแล้ว 21 ประตูในลีก แถมยังทำ "แฮตทริก" ได้ในนัดทีเจอกับ กายารี่
Cr.Getty/Marco Canoniero
ส่วนในนามทีมชาติเจ้าตัวยังเป็นกำลังหลักและกัปตันทีมของทัพ "ฝอยทอง" โดยทำไป 4 ประตูจาก 2 นัดล่าสุดในนามทีมชาติ ถ้าดูจากสภาพร่างกายและฟอร์มการเล่นของ CR7 แล้ว เราคงได้เห็นเขาวาดลวดลายบนสนามไปอีกนานหลายปี
2.โจอาควิน ซานเซช ( รีล เบติส 38 ปี )
อดีตปีกความเร็วสูงทีมชาติสเปน สมัยหนุ่ม ๆ เขาสามรถใช้ความเร็วและทักษะการเลี้ยงบอลเอาชนะคู่แข่งได้สบาย ๆ แต่ปัจจุบันด้วยอายุที่มากขึ้นความเร็วที่มีก็ลดน้อยลงแต่ได้ความเก๋าเข้ามาทดแทน
Cr.www.elpais.com
ฤดูกาลนี้เจ้าตัวทำไปได้ ถึง 10 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ ในทุกรายการ และที่สำคัญเขาพึ่งทำ"แฮตทริก"แรกในชีวิตการค้าแข้งของเขา ในนัดที่ รีล เบติส เอาชนะ แอทเลติก บิลเบา ไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดที่ยิงแฮตทริกได้ในศึก ลาลีกา สเปน
ด้วยอายุ 38 ปี กับอีก 140 วัน
โดยทำลายสถิติ ของ อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน ตำนานกองหน้าของ เรอัล มาดริด ที่ยิงแฮตทริกได้ในวัย 37 ปี 255 วันลงได้
3.ซลาตัน อิบราโมวิช (เอซี มิลาน 38 ปี)
เจ้าของฉายา "พระเจ้า" ในวัย 38 ปี ยังคงมีพิษสงรอบตัวและกระหายในการแข่งขันอยู่เสมอ
Cr.Sportbible
โดยในปี 2019 เขายิงให้ แอลเอกาแล็กซี่ ไปทั้งสิ้น 31 ประตูจากการลงสนาม 31 นัด ในศึก เมเจอร์ลีกซอคเก้อร์ เฉลี่ยแล้วนัดละ 1 ประตูพอดี พอหมดสัญญากับ แอลเอ กาแลคซี่ เจ้าตัวก็ย้ายกลับมาเล่นในลีกยุโรปอีกครั้งในเดือนมกราคม 2020 โดยเซ็นสัญญา กับ เอซี มิลาน อดีตต้นสังกัดที่เจ้าตัวเคยค้าแข้ง ช่วงปี 2010-2012
แม้จะพึ่งย้ายมาแต่ก็มีโอกาสได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงไป 7 นัด ทำไปได้ 3 ประตู
กับอีก 1 แอสซิสต์
ถ้าลีกอิตาลีได้กลับมาเตะกันใหม่ ก็น่าสนใจว่า
"อิบรา" จะทำได้อีกกี่ประตูในซีซันนี้
นี่คือ 3 นักเตะแข้งเก๋า แก่แต่เก่ง ที่ทำให้เราได้แง่คิดว่าไม่สำคัญว่าคุณจะอายุเท่าไร แต่ผลงานที่แสดงออกมาจะพิสูจน์คุณค่าในตัวคุณเอง "อายุเป็นเพียงตัวเลข" วลีนี้ยังคงใช้ได้เสมอ
โฆษณา