22 พ.ค. 2020 เวลา 16:59
ฮาวทูสวยด้วยชาเขียวฉบับสาวญี่ปุ่น
อีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งแดนอาทิตย์อุทัยที่ดังไปทั่วโลก (ถึงชาเขียวจะมีต้นกำเนิดจากจีนก็เถอะ) เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ของฝากเป็นชาเขียวหรือขนมสารพัดมัทฉะจากเพื่อนกันบ้างแหละ ด้วยความอร่อยถูกปาก แถมประโยชน์ของนางก็เลิศโดนใจ
ชาเขียวเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่เกิดมาเพื่อสาวๆ ที่อยากผิวสวยใส หุ่นดี เพราะเป็นชาที่มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดีที่สุดในบรรดาชาทั้งหมด นั่นคือ โพลีฟีนอล (Polyphenol) และคาเทซิน (Catechins)
สารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ถ้าอยากมีผิวสวย เพราะเราเลี่ยงแสงแดดหรือมลภาวะในอากาศไม่ได้ เจ้าพวกนี้จะมากระตุ้นให้เกิดสารอนุมูลอิสระในร่างกายเราทำให้ผิวเหี่ยว มีริ้วรอย หมองคล้ำ และบลาๆ เรียกว่าเป็นตัวบ่อนทำลายผิวจากภายใน
โชคดีที่ในชาเขียวอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระทรงพลังอย่าง โพลีฟีนอลและคาเทซิน (เยอะกว่าชาอื่นๆ หลายเท่า เพราะเป็นชาที่ไม่ผ่านการหมัก) ก็เลยช่วยลดริ้วรอย ลดอาการอักเสบของผิวที่ถูกแสงแดดทำร้าย ช่วยให้ผิวสวยหน้าเด็กอยู่กับเราไปนานๆ
นอกจากผิวสวยแล้ว ชาเขียวยังช่วยลดน้ำหนักด้วยค่ะ สารคาเทซินทำให้ระบบเมตาบอริสซึมทำงานดีขึ้นจนไปกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญพลังงาน ระหว่างนั้นก็เข้าควบคุมระดับคลอเลสเตอรอลและระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้เผาผลาญไขมันที่คุณไม่ปลื้มออกไปได้นั่นเอง~
ถึงชาเขียวจะดี(ม๊าก) แต่ไม่ใช่ว่าชาเขียวทุกตัวจะคุณภาพเท่ากันนะคะ
‘อูจิ มัทฉะ’ เป็น The Best แห่งวงการชาเขียวที่ทั่วโลกยอมรับ อูจิ (Uji) เป็นเมืองเล็กๆ ในจังหวัดเกียวโตที่เชี่ยวชาญเรื่องมัทฉะมายาวนานกว่า 800 ปี! กวาดรางวัลชนะเลิศจากหลายเวทีด้วยคุณภาพและมีรสอุมามิ(ความกลมกล่อม) ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ต้องลองแล้วจะเลิฟ 💚
นี่ล่ะเคล็ดลับผิวสวยใสสไตล์สาวญี่ปุ่น (ชาเขียวบ้านเค้าถึงได้ฮิตติดอันดับโลก) รู้แบบนี้แล้วสาวไทยแบบเราก็ทำได้ค่ะ แต่จะดื่มอย่างเดียวจนตัวเขียวก็ไม่ไหว ChoiceChecker มีทริคเร่งให้สวยทันใจ บำรุงทั้งภายใน+ภายนอกไปพร้อมกัน
แค่ 2 Step ] สูตรลัดเร่งฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยเฟรช! เคล็ดลับที่สาวญี่ปุ่นใช้จริง
#Step1 ดื่มด่ำกับชาหอมๆ บำรุงจากภายในได้คุณค่าเต็มๆ
ดื่มชาเขียว (ผงชาชงร้อนไม่ใส่น้ำตาลนะจ๊ะ) 2-3 ถ้วยต่อวัน ดื่มระหว่างมื้ออาหารก็ได้นะ แต่ห้ามเกินวันละ 10-12 ถ้วย! เพื่อกันไม่ให้ได้รับคาเฟอีนเกิน 300 มก.
วันละ 3 ถ้วยแหละกำลังดี อะไรที่มากไปก็อันตรายเนาะ
#Step2 โปะข้ามคืนด้วยมาสก์ชาเขียวเข้มข้น~ สวยคูณ 2!!
ที่เราลองแล้วชอบก็ตัวนี้เลย Maccha Natural Revitalizing Overnight Mask มาสก์อูจิมัทฉะพรีเมี่ยมแท้อิมพอร์ตจากญี่ปุ่นและสารสกัดจากธรรมชาติ ส่วนผสมโดยรวมอ่อนโยนกับผิว
เห็นเนื้อเจลเบาๆ สีเขียวอ่อนมุ้งมิ้งแบบนี้ แต่กักเก็บความชุ่มชื้นได้เวิร์คเลย มาสก์ข้ามคืนตื่นมาหน้ายังนุ่มมม ไม่แห้งตึง นางเคลมว่ากักเก็บความชุ่มชื้น+คุมมันได้นาน 12 ชั่วโมง (ถึงจะเป็นมาสก์ แต่ใช้เป็น Moisturizer แบบ Day&Night ก็ได้ คุ้มอยู่นะแม่)
เท่าที่แกะสูตรดู นอกจากชาเขียวก็มีอีกหลายส่วนผสมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน :
• สารเติมและกักเก็บความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง : สารสกัดจากว่านหางจระเข้, สาหร่ายทะเลสีน้ำตาล, น้ำมันดอกทานตะวัน
• สารยกกระชับและชะลอริ้วรอย ปกป้องผิวจากมลภาวะ : สารต้านอนุมูลอิสระในชาเขียวอูจิ, สารสกัดจากมันเทศป่า, ถั่วเหลือง, ขมิ้นชัน, น้ำมันดอกทานตะวัน, เมล็ดกัวร์, โปรตีนจากถั่วเหลือง ข้าวโอ๊ต ข้าวโพด และข้าวสาลี
• สารควบคุมความมันส่วนเกินและฆ่าเชื้อโรค(สาเหตุของสิวอุดตัน) : สารสกัดจากชาเขียวอูจิ, ชะเอมเทศ, หญ้ากองลอย
• สารลดความหมองคล้ำ รอยสิว จุดด่างดำ ปรับให้ผิวกระจ่างใส : สารสกัดจากผลไม้ตระกูลเบอร์รี่
#MASKMACCHA #GLASSSKIN
Facebook : Maccha
Instagram : @Maccha.official
โฆษณา