20 พ.ค. 2020 เวลา 07:25 • ท่องเที่ยว
Review: Ch.2 เที่ยวเวียดนามใต้ ดาลัด-มุยเน่ 6 วัน 5 คืน ฉบับ 2019
The cathedral of Dalat
ตื่นเช้ามาพร้อมกับอุณหภูมิ 15 องศา...เช้าวันนี้ #ยาจกทริป ของเราสองคนได้วางแผนการเที่ยวตามสถานที่ดังต่อไปนี้ค่ะ
ทานอาหารเช้าที่ Lien Hoa Bakery
The cathedral of Dalat
Crazy house
Bao Dai Summer palace
Domaine de Marie Church
Robin Hill
Truc lam temple
Datanla waterfall
เริ่มต้นจากการเช่ามอไซค์จากโรงแรมค่ะ ทางโรงแรมจะถามว่าเอาเกียร์ออโต้ หรือธรรมดา มีให้เลือกสองแบบนะคะ ขอเตือนว่ามอไซค์ของเขาค่อนข้างหนักเกือบจะเท่าๆกับบิ๊กไบค์เลยทีเดียว ขับวันเดียวนี่กล้ามขึ้นเลยค่ะ
ราคาวันละ 150.000 VND พร้อมหมวกกันน็อค ไม่รวมค่าน้ำมัน
Morterbike
เราเติมน้ำมันไป 50.000 VND ซึ่งบอกก่อนเลยว่าไม่แนะนำนะคะ ค่อยๆเติมที่ละ 10.000-20.000 พอ เราเติมเยอะไปขับสองวันน้ำมันหมดไปแค่สองขีดเอง แล้วเหลืออีกตั้งเยอะค่ะ เสียดาย
ในการเติมน้ำมันของที่นี้คือขับเข้าไปจ่อตรงหัวจ่ายเลยจ้า ตรงที่มีมอไซค์จ่ออยู่เยอะๆนั้นแหละ และเปิดฝาถังไว้ให้เรียบร้อย ยืนถือฝาถังไว้เลย เพราะถ้าคนเติมเห็นเราไม่เปิดฝาถังไว้เค้าจะไปเติมให้คนอื่นก่อนเลยนะคะ เพราะเราโดนมาแล้ว55555 #wandertips
อ่อ! ลืมบอกไปว่าเวียดนามขับเลนส์ขวานะคะ (พวงมาลัยซ้าย) แต่ขับไม่ยากค่ะสำหรับมอไซต์อาจจะงงๆหน่อยในตอนแรก แต่ท่องไว้ค่ะ วิ่งขวาๆสามารถใช้ Google Maps ได้เลยนะคะไปง่ายตามเส้นทางเลย
แวะทานข้าวเช้ากันก่อนที่ร้านขึ้นชื่อ Lien Hoa ที่นี้จะมีขายขนมปังต่างๆและบั๋นหมี่ค่ะ มีหลากหน้าหลายไส้ให้ได้เลือก แต่เราเลือกกิน Cheese กัน คือเป็นขนมปังเปล่าๆใส่ชีสและโรยน้ำตาลค่ะ ชีสที่นี้คืออร่อยมากกกกกกกก มันแบบไม่เลี่ยนเกินไปไม่เค็มเกินไปกำลังพอดีค่ะ
ราคาอันละ 10.000 VND
Banh mi, Lien Hoa
หลังจากเติมพลังกันเรียบร้อยแล้ว สถานที่แรกที่เราไปนั้นคือ The cathedral of Dalat ขับรถไปแปปเดียวก็ถึงค่ะ
ค่าเข้า: ฟรี!! เข้าไปถ่ายรูปสวยๆกันได้เลยยยยยย
The cathedral of Dalat
รถเราสามารถขับเข้าไปจอดในโบสถ์ฟรีได้เลยนะคะ เข้าประตูไปอยู่ซ้ายมือ เลย (หันหน้าเข้าหาอาคาร) #wandertips
ด้วยความที่เราไม่รู้ไปจอดเสียเงินข้างโบสถ์เฉยเลยจ้า โดนไป 5.000 VND T_T
สถานที่ที่สองคือ Crazy house ค่ะ แต่เราไปถึงก่อนยังไม่เปิดเลยหาร้านอาหารนั่งทานรอเวลาเปิด ร้านอาหารอยู่ตรงข้าม Crazy house เลยค่ะ เ ป็นอาหารเวียดนาม, Western food และคาเฟ่ ชื่อร้าน Le Chalet Dalat coffee & bistro เราสั่งไปคนละอย่างเป็นเซท
ราคาเซทละ 120.000 VND รวมน้ำค่ะ
ที่ดีอีกอย่างคือทางร้านจะเสริฟน้ำชาให้ฟรีคนละแก้ว รีฟิลได้ด้วยนะคะ หอมอร่อยมากๆเลย
Le Chalet Dalat coffee & bistro
กินกันอื่มแล้วได้เวลาที่ Crazy house เปิดพอดีค่ะ เข้าไปแล้วทางเจ้าหน้าที่จะแนะนำทางขึ้นให้เรา ซึ่งเป็นทางที่แบบเล็กๆ ชันๆ ขึ้นไปแล้วก็คือหาทางลงกันเอาเองค่ะ สำหรับเราเราชอบที่การออกแบบดีไซน์มันแปลกดี
Crazy house, Dalat
แต่ในบางที่คือสูงมาก ขึ้นไปคือขาสั่นกันเลยทีเดียว ขึ้นไปแล้วจะมีมุมนึงที่จะเห็นวิวของดาลัตด้วยค่ะ ดีมากๆ และเพิ่งรู้เมื่อตอนเข้าไปคือที่นี้เค้าทำเป็นโรงแรมที่พักด้วยนะคะ ใครอยากลองพักก็ลองไปได้ๆ
ค่าเสียหายอยู่ที่ คนละ 50.000 VND ซื้อตั๋วเข้าได้ที่หน้าประตูเลยค่ะ
ค่าจอดรถอีก 5.000 VND ค่ะ
Crazy house, Dalat
สถานที่ๆเราไปที่ไหนเก็บค่าจอดรถ ส่วนใหญ่เขาจะไม่ให้ตั๋วเรามานะคะ ถ้ากลัวโดนโกง(เก็บเงินซ้ำ)ก็ถ่ายรูปตอนจ่ายเงินเอาไว้ได้เลยค่ะ (แต่ไปยังไม่เคยโดนโกงค่าที่จอดรถนะคะ in case เนอะ :) #wandertips
Bao Dai Summer Palace
สถานที่ที่สามคือ Bao Dai Summer Palace เป็นพระราชวังฤดูร้อนค่ะ ที่นี่จะคล้ายๆพิพิธภัณฑ์พระราชวังนี้ที่สวยคือต้นซากุระและต้นหางกระรอกค่ะ ถ่ายรูปสวยมาก ส่วนภายในพระราชวังเราเฉยๆนะ ไม่ได้ว้าวเท่าไร การเข้าชมภายในทางเข้าจะมีถุงใส่ครอบรองเท้าให้ค่ะ เราสามารถใส่เข้าไปได้เลย
ภายในจะมีให้ใส่ชุดเวียดนามถ่ายรูป แต่เราไม่ได้ถ่ายเพราะว่าตั้งงบว่าคนละไม่เกิน 50.000 VND ถึงจะถ่าย แต่พอไปถามคือเริ่มต้นที่ 80.000 VND เลยบ๊ายบาย ณ จุดนี้ไปค่ะ
ค่าเข้าคนละ 30.000 VND
ค่าที่จอดรถ 5.000 VND
Bao Dai Summer Palace
Domaine de Marie Church
ออกจาก Bao Dai Summer Palace แล้วไปต่อกันที่ Domaine de Marie Church หรือโบสถ์สีชมพูนั้นเอง จุดเด่นของที่นี้คือกำแพงค่ะ ให้ฟีลยุโรปสุดๆ
เดินหันหน้าเข้าโบสถ์ไปทางขวาจะมีทางเข้าไปสวนที่อยู่กลางโบสถ์ค่ะ ด้านในมีมุมถ่ายรูปสวยๆอยู่เหมือนกัน
ค่าเข้า ไม่เสีย
ค่าที่จอดรถ ไม่เสียค่ะ
Domaine de Marie Church
สถานที่ต่อไปมุ่งหน้าสู่ Robin Hill เพื่อไปนั่งกระเช้าข้ามไปยัง Truc lam temple ค่ะ โดยเราสามารถจอดรถที่ใต้ที่ขึ้นกระเช้าได้เลย ตรง Robin Hill ก็สามารถมองเห็นวิวเมืองดาลัด และมีร้านขายของฝากชื่อดังอย่าง L'angfarm อีกด้วย
ค่าจอดรถ 5.000 VND
ค่ากระเช้า ไป-กลับ 80.000 VND/person, เที่ยวเดียว 50.000 VND/person กระเช้าจะหยุดให้บริการในช่วง เที่ยงครึ่งถึงบ่ายโมงครึ่งนะคะ
นอกจากนั้นจุดทางลงของกระเช้าจะมีร้านอาหารและคาเฟ่ด้วยค่ะ
แต่เราได้ทานแค่ไอศรีม เสาวรส กับ มัลเบอรี่เท่านั้น ราคาแก้วละ 20.000VND ความพีคคือเค้าตักแล้วชั่งเอาด้วยอ่ะ 5555
Cable car, Truc lam temple
ลงจากกระเช้าจุดหมายปลายทางคือ Truc lam temple ด้านในมีสวนและ พื้นที่กว้างค่ะ ค่อยๆเดินดูกันไป ชิวๆรับลม ถ่ายรูป ด้านในวัด
และตอนอ่านรีวิวไปมีคนเคยรีวิวว่าหลังวัดจะสามารถลงไป Tuyen Lam Lake ได้ แต่เราหาทางลงไปแล้วมันปิดค่ะวันนี้เลยไม่ได้ลงไป เราเลยเดินไปเจอเขื่อนข้างวัดทดแทนกันไปก่อนค่ะ
Cable car, Truc lam temple
หลังจากนั่งชิว เดินชิว แถววัดแล้วก็นั่ง Cable car กลับมาที่จอดรถค่ะ แล้วขับรถไปต่อกันที่สุดท้าย
Dalanta waterfall
ค่าจอดรถ 5.000 VND
จุดไฮไลท์ของที่นี้คือ Roller Coaster ราคาไป-กลับ คนละ 150.000 VND แนะนำว่าต้องเล่นค่ะ มันสนุกมากกกกกกกกกก เราสามารถบังคับได้เองด้วยอยากเสียวขนาดไหนอยู่ที่ตัวเองเลยตอนนี้ ในระหว่างทางลงจะมีจุดถ่ายรูปสองที่ค่ะ มองกันให้ดี เห็นแล้วก็ยิ้มหวานใส่กล้องสวยๆกันไปเลยค่าาาาา ส่วนรูปจะขายอยู่ที่หน้าน้ำตกค่ะ จะมีร้านกาแฟเล็กๆ มีคอมตั้งเอาไว้ รูปนึงราคา 60.000 VND ค่ะ (ราคาตามขนาดรูปที่เราเลือกนะคะ) น้ำตกนี้ถ้ามีเวลาไปนั่งชิวๆได้เลยนะคะ เพราะว่าอากาศเย็นสบายชวนนอนมากจริงๆ ขาขึ้นจะมีช่วงสนุกอยู่แค่แปปเดียวค่ะ นอกนั้นคือเป็นทางดึงขึ้นหมดเลยแต่ก็โอเคค่ะ มีเวลาชมวิว รับอากาศดีๆ
Dalanta waterfall
Let's Eat...
หลังจากเก็บสถานที่เที่ยวครบตามที่วางแผนกันไว้แล้ว ก็ได้เวลาหาของกินและกลับไปพักผ่อนกันค่ะ
โดยวันนี้เราเลือกกินที่ร้าน Lien Hoa restaurant ซึ่งคนละที่กับ Bakery นะคะดูเวลาเสิร์จใน maps ดีๆ ร้านจะเป็นป้ายแดงๆเป็นตึกแถวสองห้องค่ะ ที่เราไปกิน หันหน้าเข้าร้านทางซ้ายมือเป็นร้านบั๋นหมี่ และทางขวามือเป็นร้านก๋วยเตี๋ยว ไม่รอช้า เข้าไปสั่งอาหารกันเลยค่าาาาาาา
และนี้คือหน้าตาเมนูที่เราสั่งกันไปค่ะ
Seafood Clear and Egg Noodle Soup ราคา 48.000 VND และ Egg Noodle Soup With Wontons ราคา 40.000 VND
Lien Hoa restaurant
หลังจากนั้นก็ไปนั่งเล่นรับลมกันที่หน้า Big C ค่ะ บรรยากาศกลางคืนก็ดีไปอีกแบบนะคะ โดมรูปดอกบัวนี่คือคาเฟ่ค่ะ แต่ราคาน่าจะแรงอยู่เลยไม่กล้าเข้าไป
และจบการเที่ยววันที่สองเพียงเท่านี้ค่าาาาาาา
โฆษณา