20 พ.ค. 2020 เวลา 09:39 • ท่องเที่ยว
Review: Ch.3 เที่ยวเวียดนามใต้ ดาลัด-มุยเน่ 6 วัน 5 คืน ฉบับ 2019
เช้าวันที่สามของ #ยาจกทริป เงินในกระเป๋าเริ่มร่อยหรอ เราเลยแวะเข้าแบงค์แลกเงินกันแต่เช้าเลยค่ะ ธนาคารที่เราเข้าไปคือ Vietcombank ธนาคารสีเขียว แต่ตึกเป็นสีเหลืองอ่อนๆ อัตราแลกเปลี่ยน USD เป็น VND ของวันนี้คือ 23,130 VND เราแลกกันไป 60 USD ได้มา 1.388.000 VND
การแลกเงินในธนาคารไม่ยากค่ะ เข้าไปที่เคาเตอร์สอบถามพนักงานแล้วเค้าจะให้ใบนึงมากรอก เราก็กรอกชื่อ เลขพาสพอร์ต จำนวนเงิน และเซนต์ชื่อ จากนั้นนำไปยื่นให้พนังงานที่ช่อง 4 ค่ะ ยื่นได้เลยไม่มีบัตรคิวใดๆทั้งสิ้นค่ะ ในกรณีที่คนเยอะเค้าจะเรียกตามชื่อเราค่ะ แต่ถ้าไม่มีคนก็จะสามารถแลกได้เลย
หลังจากสตางค์พร้อมแล้วเราก็เดินทางเที่ยวกันต่อเลยค่าาาาาาา เหมือนเดิมคือเช่ามอไซค์ 150.000 VND แต่ไม่ต้องเติมน้ำมันแล้วค่ะวันนี้เพราะว่าที่เติมไปเมื่อวานยังไม่ลดซัดขีดเลย
เราแวะกินข้าวเช้าที่ร้านอาหารท้องถิ่นค่ะ ราคาน่ารัก สบายกระเป๋า แถมอิ่มไปจนถึงเที่ยง เป็นเมนูข้าวกับหมูทอด หรือ หมูอบนี่แหละ มาพร้อมกับผักกาดดอง และไข่ดาว ราคา 30.000 VND ส่วนน้ำเป็นน้ำชาฟรี และบริการตัวเองค่ะ
ออกจากร้านข้าวไปนิดหน่อยมีโบสถ์อยู่ค่ะ เราเห็นว่าดูสวยดีเลยขอแวะเข้าไปถ่ายรูปซักหน่อย ไม่รู้ชื่อโบสถ์นะคะ อ่านไม่ออก 5555
Garden hydrangeas, Dalat
ต่อมาจุดมุ่งหมายของเราคือ Garden hydrangeas ที่ออกไปทางนอกเมืองหน่อยค่ะ ระหว่างทางก็จะเห็นวิวการเพาะปลูก ทำไร่ ทำส่วนของชาวบ้าน ด้วยความที่เราขับรถตาม Google Maps ค่ะ ทำให้บางที่พาเข้าทางลัดบ้าง ทางชันบ้าง ด้วยความที่ขับมอไซค์กันไม่ค่อยแข็งเท่าไร ทางชันๆเราก็เลยเลี่ยงค่ะ
ระหว่างทางไปสวนไฮเดนเยีย
Garden hydrangeas, Dalat
ถึงสวนไฮเดรนเยียเรียบร้อย หลังจากนั้นก็ไปเก็บภาพสวยๆที่ทุ่งดอกไฮเดรนเยียกันเลยยยยยยย
นอกจากไฮเดนเยียแล้ว ทางไร่มีปลูกดอกกวางตุ้งด้วยนะคะ เห็นแล้วอยากกินจับฉ่ายขึ้นมาเลย55555 แต่เหมาะไปถ่ายรูปมากเพราะสวย เหมือนอยู่เกาหลีเลยล่ะค่ะ
ค่าเข้าอยู่ที่คนละ 15.000 VND
ค่าจอดรถ ไม่มี
Garden hydrangeas, Dalat
Pamorama, Dalat
หลังออกจากทุ่งดอกไฮเดรนเยีย เรามาแวะนั่งกินลมชมวิวหิวกาแฟกันที่ร้าน Pamorama ค่ะ ตอนขับไปทุ่งไฮเดรนเยียร้านจะอยู่ทางด้านซ้ายมือเข้าซอยไปนึดนึงค่ะ ขอบอกว่าร้านนี้วิวสวยวิวดี กาแฟอร่อยค่ะ ถ้าใครไปอย่าลืมไปแวะชิมนะคะ
พอนั่งที่โต๊ะพนักงานเดินมารับออเดอร์เสร็จก็เอาน้ำชามาเสริฟ และใช่ค่ะฟรีค่ะ!! หอมอร่อยมาก จากที่สังเกตุเลยคือทุกร้านที่เราเข้าจะให้น้ำชามาดื่มฟรีค่ะ
ใครสั่งกาแฟทานต้องใจเย็นนิดนึงนะคะเพราะเขาใช้วิธีดิปในการชง ทำให้ใช้เวลานิดหน่อย เราสั่งเป็น Milk Vietnamese Coffee ค่ะ เป็นเย็นกับร้อนคนละแก้ว ก็ต่างกันแค่แบบเย็นจะให้น้ำแข็งมาเพิ่มค่ะ บางคนอาจจะมองในแก้วว่าทำไมได้น้อยจัง แต่ขอบกเลยว่าแค่นี้ก็นอนแทบไม่หลับแล้วล่ะค่ะ อ้อกาแฟไม่ใส่น้ำตาลนะคะ แต่เขาจะมีนมข้นแยกมาให้ในเหยือกจิ๋ว
ราคาอยู่ที่แก้วละ 22.000 VND
Pamorama, Dalat
ต่อมาเราตั้งใจไป XQ art house ค่ะ เป็นที่แสดงศิลปะ น่าจะเป็นนิทรรศการ แต่พอไปถึงที่ ปิดค่ะ เป็นเหมือนบ้านคนที่เปิดให้จัดแสดงมากกว่าพิพิธภัณฑ์ค่ะ สรุปคือไม่ทราบแน่ชัดค่ะว่ายังไง
เปลี่ยนจุดหมายไปเป็น Maple leaf forest ค่ะ เนื่องตัวเราขับตาม Maps มาตลอดครั้งนี้เป็นการพาไปที่ที่น่ากลัวสุดๆค่ะ เข้าซอยเล็ก ซอยน้อย ก็แล้ว ถามชาวบ้านก็แล้ว ไม่ถึงซักทีค่ะ ไปหยุดอยู่ที่ทางเข้าบ้านหลังนึงซึ่งมองเข้าไปแล้วคาดว่ามันไม่มีทางไป และด้วยความกลัวด้วยเลยตัดใจเปลี่ยนจุดมุ่งหมายไปที่ Tuyen Lam Lake แทน
สถานที่ที่เมื่อวานอยากไปแต่ไม่ได้ไป วันนี้เลยได้โอกาสไปเลยค่ะ เป็นทางเดียวกับทางที่ไป Truc lam temple แต่เลยไปอีกนิดหน่อยค่ะ พอเข้าไปตาม Maps เหมือนเดิมจะมีทางแยกสองทาง ให้ไปทางซ้ายค่ะแล้วจะถึงตรงทะเลสาบได้ใกล้กว่า ส่วนเรานั้นไปขวาตามแผนที่เลยค่ะ ไปอ้อมค่าาาาา ตรงทะเลสาบจะมีเรือเป็ดให้บริการ กับเรือเครื่อง สามารถล่องในทะเลสาบได้ค่ะ แต่เราไม่ได้ไป เลยไม่ทราบราคาค่ะ
ทางด้านซ้ายมือจะมีคาเฟ่อยู่หลายร้านค่ะ เลือกกันตามอัธยาสัย เราเลือกเข้าร้าน Pini Cafe ค่ะ
ซึ่งบรรยากาศดีมากติดทะเลสาบเลย เราสั่งของกินไปสามอย่าง มีแพนเค้ก ช็อคโกแลตร้อน และ Coco milk
ขอกระซิบบอกสาวกช็อคโกแลตว่าเป็นเมนูที่ห้ามพลาดค่ะ เพราะว่าช็อคโกแลตเข้มข้นและอร่อยมากๆ ส่วน Coco milk เป็นเหมือนนมจืดที่ใส่ผงโกโก้ลงไปค่ะ ทำให้มีกลิ่นหอมของโกโก้แต่รสชาติเหมือนนมจืดทั่วไป จำราคาต่อจาน ต่อแก้วไม่ได้ค่ะ แต่สามอย่าง 153.000 VND
Pini Cafe
จากนั้นได้เวลามื้อเย็นค่ะ วันนี้เราตกลงกันว่าจะไปหาของกินที่ night market เช่นเคยค่ะ ไปถึงจอดมอไซค์ก็จะมีเจ้าของร้านมาไล่ต้อนให้เข้าร้านเค้าไอ้เราก็ไม่รู้จะกินอะไรดีเลยเข้าไปนั่งสั่งค่ะ เท่าที่เห็นโต๊ะข้างๆกินคือมีปิ้งย่าง และ สุกี้ค่ะ เราสองคนกินกันไม่เยอะเลยเลือกเป็น Seafood hotpot มาหม้อเดียว ราคา 250.000 ซึ่งอิ่มมาก หม้อค่อนข้างใหญ่ค่ะใส่ปลาให้ชิ้นเบ้อเร่อ มีกุ้ง และปลาหมึก น้ำซุปรสชาติคล้ายต้มยำบ้านเราค่ะ แต่จะจืดกว่าหน่อย อร่อยแบบแปลกๆ
Seafood hotpot
และได้ลองชิมอาหารที่ขายตามรถเข็นค่ะ ไม่รู้คืออะไรแต่กินไปแล้วคล้ายกับข้าวเหนียวหมูฝอยบ้านเรา แต่ที่นี้จะเป็นข้าวเหนียวสองสี ไข่นกกะทา กุนเชียง ต้นหอม หมูหยอง และ ไก่ ราคา 20.000 VND
จบการเดินทางในวันที่สามค่ะ พรุ่งนี้เราจะเดินทางไปมุยเน่กันค่ะ
โฆษณา