20 พ.ค. 2020 เวลา 12:56
Review: Ch.4 เที่ยวเวียดนามใต้ ดาลัด-มุยเน่ 6 วัน 5 คืน ฉบับ 2019
#ยาจกทริป ของวันที่สามเริ่มต้นที่ Check out ออกจากโรงแรมมาเคลียร์ค่าเสียหายค่ะ เป็นค่าโรงแรมสามคืน ค่ามอไซค์สองวัน และค่าตั๋วรถไปมุยเน่สองคน รวมแล้วเป็นเงิน 1.731.000 VND เราได้จองรถกับทางโรงแรมค่ะ ดาลัด-มุยเน่
ราคาคนละ 120.000 VND
เดินทางกับ Hanh Travel รอบ 07:30 ถึง มุยเน่ประมาณ 12:00 จะมีรถมารับจากหน้าโรงแรมเลย ระหว่างทางจะมีแวะพัก เข้าห้องน้ำ 1 ที่หลังจากออกไปประมาณ 2 ช.ม.
Hanh Travel
ความคิดเห็นส่วนตัวเราว่ารถนั่งไม่ค่อยสบายค่ะ แคบ ปรับเบาะไม่ได้และพนักรองหัวทำให้เรายิ่งเมื่อย ใครที่ไปเวลานี้แนะนำให้นั่งฝั่งขวาค่ะ (หันหน้าไปทางคนขับ ขวามือเรา) เพราะฝั่งซ้าย (แนวเดียวกับคนขับ) แดดส่องตลอดการเดินทาง
และเราได้จอง Half day trip กับทาง Mui Ne go ผ่านเว็บไซต์ในราคา 5 USD ค่ะ โดยการจองไม่ต้องจ่ายค่าทัวร์ก่อนนะคะ เราสามารถไปจ่ายได้ตอนที่คนขับมารับเราที่โรงแรมในมุยเน่ค่ะ
หลังจากเดินทางมา 4 ช.ม. เราก็มาถึงมุยเน่กันแล้วค่ะ อย่างแรกเลยคือเข้าที่พักเก็บของก่อนที่จะเริ่มทัวร์ในเวลา 13:30 เราได้จองที่พักผ่าน booking มาล่วงหน้าเหมือนเดิมที่ Kim Ngan Villa เป็นที่พักติดทะเล
ราคาเบาๆเพียง 588.000 VND แต่ที่พักที่นี้มีบวกค่า local tax อีก 10% ค่ะ รวมเป็น 646.000 VND
Kim Ngan Villa
เริ่ม Half day tour เวลา 13:45 ค่ะ ราคา 5$ ไม่รวมค่าเข้า และค่า ATV ค่ะ เป็นแค่ค่ารถและฟรีน้ำเปล่า 1 ขวด มีรถมารับเราหน้าโรงแรมเลย เป็นรถจิ๊ปลุยๆกันไป เราเจอเพื่อนร่วมทางอีกสามคนค่ะ มาจากมาเลเซีย และ จีน สรุปคือทั้งรถมี 6 คนรวมคนขับค่ะ Half day tour จะพาไป 4 สถานที่หลักๆของมุยเน่ คือ
Fairy stream
Fishing Village
Red sand dune
White sand dune
Half day tour
Fairy Stream
ต้องเดินลุยน้ำเข้าไปค่ะ น้ำไม่ลึกมากแต่น้ำตลอดทั้งสายคนขับให้เวลา 40 นาทีสำหรับที่นี่ค่ะ ด้านในมีร้านค้าขายอาหารและของฝากตลอดทางค่ะ เราต้องถอดรองเท้าเข้าไปนะคะ จะมีชั้นวางรองเท้าไว้ให้ก่อนลงไปเดิน
ค่าเข้าคนละ 15.000 VND
ถ้าใครกลัวรองเท้าหายให้พกถุงไปใส่รองเท้าก็ได้นะคะ :) #wandertips
Fairy Stream
จบจาก Fairy Stream ไปต่อกันที่ Fishing Village ตามชื่อเลยค่ะ หมู่บ้านชาวประมง เรือกระจาดกลมๆของเวียดนามเพียบ แต่หาที่เขาถ่ายรูปไม่เจอ เลยคิดว่าไม่น่าจะมีที่นี่ค่ะ ตรงนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่ถ่ายรูปแล้วขึ้นรถได้
Fishing Village
White Sand Dunes
ทีเด็ดของมุยเน่เลยค่ะอันนี้ เป็นทะเลทรายที่ไม่ร้อนจัด ลมแรง และ ทรายนุ่มมากกกกกก ทั้งยังสนุกไปกับการนั่ง ATV ค่ะ บอกเลยว่าถ้ามีแว่นถอดแว่นออก เก็บของใส่กระเป๋าให้ดี อย่าห่วงถ่ายรูปในขณะนั่งรถค่ะ เอามือเกาะรถไว้ดีที่สุด เพราะพี่แกแว้นซ์สุดๆ โยกซ้ายโยกขวาเกือบตกรถ และนี้ได้สูญเสียแว่นกันแดดไปค่ะ พัดปลิวไม่มีการจอดเก็บใดๆทั้งสิ้น
ราคา ATV ขึ้น-ลง White sand dunes คนละ 200.000 VND ถ้าขึ้นไปแค่สันทะเลทรายค่ะ
ถ้าอยากขึ้นยอดและลงไปชมทะเลสาบด้วยราคา 300.000 VND
พอถึงยอดของทะเลทราย ขอเรียกว่าเป็นสันทรายแล้วกันค่ะ คือสูงมากกกก ลมพัดแรงตลอดการเดิน ใครใส่แตะมาถอดเดินเลยค่ะ เพราะเหนื่อยมากแล้วทรายตีเข้าหน้าเข้าขาเจ็บสุดๆ เราสามารถเดินไปถ่ายรูปได้ตามสบายค่ะ เพราะจะมี ATV หมุนเปลี่ยนเวียนมารับตลอดๆ
ขากลับนี้คือความพีคนะคะคุณขา เตรียมตัวเตรียมใจไว้กับขาลงค่ะเพราะสันทรายสูงๆนั้นคือทางลงของเราค่ะ แหกปากกรีดร้องยิ่งกว่าตอนเล่นรถไฟเหาะ คำแนะนำสำหรับมาที่นี้คือ เกาะให้แน่นค่ะ
White Sand Dunes
ขากลับแวะ Red Sand Dunes อันนี้เป็นทะเลทรายแดงค่ะ สวยไปอีกแบบแต่ไม่ว้าวเท่า White Sand Dune ที่นี้เดินขึ้นไปนั่งรอชมพระอาทิตย์ตกกันสวยๆไปเลยค่ะ
Red Sand Dunes
จบทริปทัวร์ในมุยเน่ ก่อนกลับโรงแรมขอคนขับช่วยแวะจองตั๋วรถกลับดาลัตของ The Sinh Tourist ใครที่มองหาที่ซื้อตั๋วมาจองกับเจ้านี้ได้เลยค่ะ รถนั่งสบายปรับเบาะนอนได้ และที่สำคัญราคาถูกกว่าขามาอีกค่ะ เพียง 99.000 VND เท่านั้นนนนน แนะนำเลยค่ะ สามารถจองผ่านเว็บไซต์ หรือที่หน้าสำนักงานได้เลยนะคะ
โฆษณา