21 พ.ค. 2020 เวลา 04:04
Review: Ch.5-6 เที่ยวเวียดนามใต้ ดาลัด-มุยเน่ 6 วัน 5 คืน ฉบับ 2019
วันนี้ #ยาจกทริป ของเราได้ออกจากโรงแรมแต่เช้า เพราะต้องนั่งแท็กซี่ไปขึ้นรถที่หน้าสำนักงานที่เราซื้อตั๋วค่ะ รถออก 07.30 น. แต่เค้านัดเราให้ไปถึง 07:15 น. ค่าแท็กซี่จากโรงแรมไปประมาณ 23.000 VND
หาข้าวเช้าทานเป็นบั๋นหมี่ไส้ทูน่าราคา 20.000 VND และเนย ราคา 15.000 VND ร้านอยู่ตรงข้ามท่ารถค่ะ
กลับถึงดาลัดประมาณเกือบเที่ยงค่ะ เลยแวะกินข้าวแถวท่ารถเป็นเหมือน Restaurant ราคาเลยค่อนข้างแรงนิดนึง
เราได้สั่งป่อเปี๊ยะไส้ปู กับข้าวไข่เจียวหมูสับ ข้าวโถนึง และ น้ำชาอธิโชค ของขึ้นชื่อเมืองดาลัด
ค่าเสียหายอยู่ที่ 165.000 VND
อิ่มท้องแล้วก็ได้เวลาเข้าโรงแรมเราเปลี่ยนไปพักที่ Elegant Dalat hotel ในราคา 490.000 VND พร้อมอาหารเช้า ตอนจองนี้คือแบบตกใจในราคาที่ถูกแสนถูกพร้อมอาหารไปอีกด้วย แต่พอมาถึงสถานที่จริงอึ้งไปเลยค่าาาา ห้องดีมากกกกกกกกกกแบบ ประทับใจโรงแรมในดาลัดสุดๆ Elegant สมชื่อเลยจ้าาาาาาา (ขออภัยค่ะหารูปที่ถ่ายไว้ไม่เจอ) หากใครอยากรู้ลองหาใน Agoda หรือ Booking.com รับรองว่าสถานที่จริงเหมือนในรูปเลยค่ะ
เนื่องจากโรงแรมค่อยข้างอยู่ไกลออกมาหน่อยจาก Night market และ Big C ซึ่งเป็นที่ที่เราจะไปซื้อของฝากกันในคืนนี้เราจึงเช่ามอไซค์แบบ Half day ค่ะ ราคาต่อวันคือ 160.000 VND ครึ่งนึงคือ 80.000 VND ไม่เติมน้ำมันค่ะ เพราะมีติดรถมา
ในส่วนของของฝากจากดาลัดเราแนะนำเป็น กาแฟ ชา ผ้าพันคอ เสื้อคาดิแกน และ แก้วชงกาแฟค่ะ ทั้งหมดนี้สามารถหาซื้อได้ใน Night market และ Big C #wandertips
ยกเว้นแก้วชงกาแฟค่ะ เราไปตามหาที่ Big C แล้วมันแยกชิ้นส่วนกันหมดเลยไม่ซื้อมา กลับมาโรงแรมให้พี่ที่โรงแรมช่วยค่ะ โชคดีที่มีร้านขายของชำอยู่ใกล้เลยได้ซื้อแก้วชงกาแฟในราคาถ้วยละ 20.000 VND ค่ะ
ในตอนเย็นเราได้ไปลองกิน L'angfarm buffet ซึ่งเป็นร้านที่มีแทบทั่วดาลัดเลยค่ะ หาได้ง่ายๆเลย ชั้นบนจะเป็นบุฟเฟต์ขนมหวานในราคา 59.000 VND ต่อคน จะมี พิชช่าเวียดนาม ซาลาเปา ขนมอบแห้งที่สามารถซื้อเป็นของฝากได้ที่ด้านล่างของร้าน ชา และที่เด็ดเลยคือไอศรีมค่ะ
L'angfarm buffet
ไอศครีมมีทั้งหมด 16 รสนะคะ มี Banana, Caramel, Yogurt, Chewing gum, Raspberry, Kiwi, Tiramisu, Peach, Strawberry, Vanilla, Mint, Blueberry, Cheese, Green tea, Biscotto Gelato, Chocolate กินไปทุกรสจนพนักงานมองหน้า 5555 (สีบางรสไม่ตามรูปเป๊ะๆนะคะ ของจริงดูดีกว่า)
Ice-cream
Chapter 6:
วันสุดท้ายของการท่องเที่ยวและพักผ่อน ตื่นเช้ามาทางอาหารเช้าที่โรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ซึ่งเราสองคนเลือกเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำค่ะ คาดว่าน่าจะเป็นเฝอ และ บุ๋นค่ะ
หลังจากนั้นเชคค์เอาท์ออกจากโรงแรมนั่งแท็กซีมาที่โรงแรม Ngoc Phat hotel ที่เดิมกับตอนลงรถ Shuttle Bus ค่ะ เราควรมาก่อนเวลานะคะ เพราะรถเราไม่แน่ใจว่าออกตามรอบหรือเปล่า ถามพี่ที่โรงแรมเข้าบอกก็บอกว่าเค้าบอกรอบรถไม่ได้เพราะบางทีรถเต็มก็ออกเลยค่ะ
ราคาค่าโดยสารเท่าเดิมคือคนละ 40.000 VND นะคะ มาถึงก็เอากระเป๋าไปด้านหลังรถได้เลย พี่คนขับจะเป็นคนเอาขึ้นให้ค่ะ
เดินทางมาถึงสนามบินฝั่งขาออก อยู่ชั้นสองของสนามบินค่ะ รถจะมาส่งที่หน้าประตูสนามบินเลย เนื่องจากเรามาเร็วไปหน่อย บินตั้ง 13:35 มาถึงตั้งแต่ยังไม่ 11 โมงเลยหาที่นั่งรอที่ร้านชานมไข่มุกค่ะ
Airport and bubble tea
ร้านนี้โอเคมากเลยค่ะ รสชาติดีและไม่หวานมาก ราคาก็ทั่วไปตามสนามบินขายเลยค่ะ (ความจริงคือจำไม่ได้ 555)ในสนามบินมีของฝากเล็กๆน้อยๆขายด้วยนะคะ ใครยังช็อปไม่หนำใจต่อได้ที่สนามบินเลยค่ะ
เมื่อถึงเวลาก็มาเช็คอิน โหลดกระเป๋าเรียบร้อย ผ่าน security check ผ่าน ต.ม. ก็มารอที่จุดนั่งรอได้เลยค่ะ เมื่อถึงเวลาพนักงานจะประกาศให้เดินไปขึ้นเครื่องค่ะ เดินทางกลับกรุงเทพแล้ว บ๊ายบายดาลัด ไว้มีโอกาส #ยาจกทริป จะกลับมาเที่ยวใหม่ในคอนเช็ป #เศรษฐีนีทริป น๊าาาาาาาาา
โฆษณา