20 พ.ค. 2020 เวลา 04:45 • ปรัชญา
ปล่อยวาง ความพยายามที่จะควบคุมชีวิต
ชีวิตเป็นครูของเรา และศิษย์ จะเก่งได้ ก็เพราะอนุญาตในครูชี้นำในแบบที่เหมาะสม และดีกับศิษย์ ด้วยความเชื่อหมดใจว่า
เราจะได้ดีเพราะมี “ครูดี”
ดังนั้นการที่จะไปได้ดีและมีผลลัพธ์อันยิ่งใหญ่ได้ศิษย์จำเป็นต้องอนุญาตให้ครูเป็นผู้ออกแบบการเรียนรู้ให้กับศิษย์
โดยเพียงแค่บอกกับครูว่า...
Why: เกิดมาทำไม? เพื่ออะไรชาตินี้?
What: เราต้องการอะไรจริงๆ? เราอยากรู้สึกกับตัวเองยังไง?
แล้วเดี๋ยว “จะทำอย่างไร?” หรือ How จะเป็นหน้าที่ของครูที่จะจัดกระบวนการที่เหมาะสมกับการมีผลลัพธ์มาให้
ขอแค่เรามีเจตจำนงที่จะใช้ชีวิตตามเหตุผลที่ได้เกิดมา (life purpose) ชัดเจน
และ ขอให้เราซื่อสัตย์ต่อความต้องการในใจตนเอง
ทางเลือกจะได้รับการจัดสรรเข้ามาอย่างพอเหมาะดีพอ จนเราประหลาดใจ
.
.
ขอให้ศรัทธาในชีวิต เพราะชีวิตนั้นดีเสมอ
และชีวิตนั้นจะคอยสอนเราผ่านสิ่งต่างๆ ที่ผลัดเปลี่ยนกันเข้ามา พร้อมกับผู้คน
ขอให้สบายใจ และปล่อยวางความพยายามที่จะควบคุมทุกอย่างในชีวิต เพราะการควบคุมครูนั้นทำไม่ได้
ขอให้เป็นศิษย์ที่วางใจได้แล้วกับครูชีวิต
จะน้อมรับกระบวนการสอนของครู
ด้วยความเชื่อมั่นว่า... “เราจะออกมาดี”
และในที่สุด....
เราก็จะไปถึง ที่ที่เราต้องการ
ไปอยู่กับคนที่เราคู่ควร
เพื่อทำในสิ่งที่เราได้เกิดมา
โฆษณา