27 ส.ค. 2020 เวลา 14:05
ในชั่วชีวิตหนึ่ง ทุกคนมีฝันที่ยิ่งใหญ่เสมอ
ยิ่งสร้างฝันใหญ่ ก็ยิ่งไขว่คว้ามากมาย
แต่จะมีสักกี่คนที่ฝันเป็นจริงก่อนหมดเวลา
เรามักจะสร้างความฝันและหวัง
มากกว่าการเรียนรู้ที่จะอยู่กับปัจจุบัน
และมีความสุขกับสิ่งที่มี
หลายชีวิตจึงมักจบด้วยความว่างเปล่า
และอีกหลายชีวิตที่ว่างเปล่าก่อนที่จะจบ
วันนี้เราไปงานศพพี่สาวคนนึง
ด้วยดีกรีเกรียตินิยมจุฬา
กว่ายี่สิบปีหลังจากลาออกจากปตท.
ด้วยความหวังว่าจะดีกว่าเดิม
แกก็ไม่เคยแม้นจะกลับไปจุดเดิมได้อีกเลย....
มันเขย่าหัวใจเรามาก
จะมีสักกี่คนที่จะไล่ล่าความฝันมาครอง
ได้สำเร็จก่อนจบชีวิต
เราเล่า มีอะไรที่ต่างจากคนทั่วไป
จึงคิดว่าฝันจะเป็นจริง
มันทำให้เราต้องเบรกตัวเอง
ถอยกลับมาครองสติให้อยู่กับปัจจุบัน
มองหาสิ่งดีๆที่อยู่รอบตัว
ค่อยๆสะสมแต้มบุญไป
อย่างน้อยวันสุดท้ายจะไม่ทุรนทุราย
วันสุดท้ายจะยังมีคนคอยยืนส่ง
ขอบคุณคติธรรมของพี่วันนี้ที่ทิ้งไว้
ให้เรากลับมาอยู่กับปัจจุบัน
ขอให้พี่ไปสู่ภพภูมิที่ดีกว่านี้
พี่เเกร่งมากแล้วในสายตาน้องที่ชนะใจตัว
ชาติหน้าอย่าเชื่อใครอีกนะว่าจะต้องฆ่าตัวตายอีกห้าร้อยชาติเพื่อใช้กรรม
วันนี้พี่พิสูจน์แล้วว่าพี่ผ่านมันได้
นางฟ้าของฉัน
โฆษณา