30 พ.ค. 2020 เวลา 15:41 • อสังหาริมทรัพย์
เชื่อกูรูอสังหาริมทรัพย์ดีมั้ย???
ขอตอบเลยครับ ควรเชื่อและรับเอามาเฉพาะความรู้ และมุมมองเท่านั้น แต่อสังหาริมทรัพย์โครงการไหน ซื้ออันนี้ดีหรือไม่ ควรตัดสินใจเอง!!!
การลงทุนทุกอย่าง ตัวเราเองก็คือผู้ประกอบการ เพียงแค่เปลี่ยนจากกิจการเป็นพอร์ตหุ้น หรืออสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นทุกอย่างเราควรวิเคราะห์และตัดสินใจด้วยตัวเอง อย่าซื้อเพียงเพราะคนอื่นบอกว่าดี แนะนำให้ "ซื้อ"
ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า มีแหล่งความรู้และช่องทางมากมายให้ศึกษา ช่องทางความรู้อสังหาเองมีทั้ง เพจ เว็ปไซด์ สัมนาฟรี youtube blockdit ให้เราได้ศึกษามากมาย แต่สิ่งที่นักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ หรือผู้ซื้อที่อยู่อาศัยต้องเข้าใจคือ กูรูอสังหาเองมีหลายประเภท
ประเภทที่ต้องระวังและวิเคราะห์ตามเยอะที่สุดคือ
กูรูประเภทที่ให้ความรู้และยกชื่อโครงการมาเป็นตัวอย่างโดยตัวอย่างส่วนใหญ่ที่ยกมาเป็น
"อสังหามือหนึ่งและยังขายไม่หมด" !!!
ทำไมไม่ยกตัวอย่างมือสองที่ขายหมดแล้วบ้าง บางโครงการเห็นภาพกว่าด้วยซ้ำ
Developer บางที่จะมีกลยุทธใช้การตลาดผ่าน blogger เพจลงทุนอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นการสอดแทรกแบบเนียนๆ ซึ่งจะต่างจากการขายผ่านทางโซเชี่ยลแบบตรงๆนะครับ ต้องไปลองสังเกตดูกันว่าเจ้าไหนบ้าง
ถ้าเจอเพจ กูรูที่ยกตัวอย่างแบบนี้ เราต้องหยุดและฉุกคิด วิเคราะห์ ก่อนที่จะตัดสินใจทันที่ว่า ตัวอย่างนั้น ใช่ถูกต้อง ซื้อเลย!!!
ไม่ได้บอกว่ากูรูที่ยกตัวอย่างแบบนี้ จะเป็นหน้าม้าของโครงการทุกคน บางท่านไม่ได้มีเจตนาแบบนั้นความรู้ที่ได้นั้นมีคุณค่ามหาศาล แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ทุกคน ต้องหาความรู้และตัดสินใจด้วยตนเอง
เพราะถ้าพลาดซื้อตามที่กูรูแนะนำแล้วขาดทุนก็ต้องหันกลับมามองความผิดพลาดที่ตนเอง ห้ามโทษคนอื่นเด็ดขาด
เพราะสุดท้ายคนที่ตัดสินใจขั้นสุดท้ายคือตัวเรา!!
เพจนี้ตั้งขึ้นมาด้วยวัตถุประสงค์อยากให้ทุกๆคนที่รักการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ หรือต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์มีความรู้เรื่องอสังหา ไม่ผิดพลาดในการเลือก
เพราะอสังหาริมทรัพย์ไม่เหมือนหุ้นที่พลาดแล้วเทขายวันพรุ่งนี้ได้ทันที อสังหาถ้าซื้อพลาดจะต้องทุกข์อยู่กับมันไปอีกยาวจนกว่าจะขายออก
ฝากติดตาม Paidoo Property ด้วยนะครับ
โฆษณา