20 พ.ค. 2020 เวลา 15:27 • การศึกษา
set บวก ใครๆก็บอกว่าเขียว
แต่ทำไมเรายังแดง!!
จริงๆมันก็มีหลายคนที่เขาแดงแต่เขาก็ไม่ได้มาบอกเราหรอก แต่คนที่เขียวจริงๆมันก็มี ก็อยู่ที่มุมมอง
ส่วนผมเองก็มีแดงนะ ไม่ได้เขียวทุกตัว
•บางตัวเลือกที่จะให้มันแดงเพื่อจะได้เป็นบทเรียนของ
ความผิดพลาดนั้นๆ
•บางตัวก็แดงเพราะยังไม่ถึงจุดcut loss
หุ้นแดงไม่ใช่ปัญหา แต่ผมว่าหลักๆเราได้เรียนรู้อะไรจากมันมากกว่า
•เราฟังคนอื่นมากเกินไปหรือเปล่า?
•เราคิดว่า ไม่ขายไม่ขาดทุนหรือเปล่า?
•เราไม่รู้ว่า เพิ่มทุนคืออะไรหรือเปล่า?
และหลายๆอย่างอีกมากมาย
ดังนั้นผมมี2ข้อง่ายๆให้ทำ^^
•listหุ้นที่มีความสนใจสัก10ตัว และอ่านงบหรือ
อ่านว่ามันทำอะไร มีธุรกิจอะไร กิจการเป็นอย่างไรเพื่อทำความรู้จักมัน
•ทำไมคุณถึงซื้อหุ้นตัวนี้ โดยที่ไม่ฟังใครมาเลย
หาเหตุผลที่ทำให้ตัวเองอยากซื้อ
ตัวอย่าง ผมเคยอ่านงบหุ้นตัวหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว แล้วพบว่าราคามันลงและผมก้สงสัยว่าเพราะอะไร สุดท้ายพออ่านไปอ่านมา น้ำท่วม ทำให้ขาดทุน ผมเลยเลือกที่จะซื้อเพราะการเงินของเขายังดีอยู่ เมื่อคุณมั่นใจคุณจะไม่เสียใจที่ตัดสินใจ
เติบโตไปด้วยกันนะครับ
สำหรับผมกราฟเป็นได้แค่เป็นตัวหาจังหวะเข้า แต่งบการเงินเป็นตัวชี้อนาคตของหุ้น
ขอให้ลงทุนอย่างมีความสุขนะครับ^^
โฆษณา