21 พ.ค. 2020 เวลา 03:30 • ประวัติศาสตร์
9.เรื่องจริงแปลกๆ ที่อาจจะทำให้คุณทึ่งว่า “โลกเรามีอะไรแบบนี้ด้วยเหรอเนี่ย!!?”
วันนี้เรามีตัวอย่างเรื่องจริงที่ได้รับการบันทึกไว้ซึ่งอาจจะทำให้คุณแปลกใจว่าโลกเรานี้มีอะไรที่เหนือความคาดหมายมากมายจริงๆ
1. ในปี 1991 มีแมงกะพรุน 60,000 ตัว โคจรไปรอบโลก
กระสวยอวกาศโคลัมเบียได้ออกเดินทางไปพร้อมลูกเรือและแมงกะพรุน 2,478 ตัว ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทดลองเอาแมงกะพรุนใส่ในขวดบรรจุน้ำทะเลเทียมเพื่อหาว่าสิ่งมีชีวิตจะได้รับผลกระทบจากการโคจรนอกโลกอย่างไรบ้าง ต่อมาพวกเขาได้ทดลองซ้ำโดยในรอบหลังใช้แมงกะพรุนถึง 60,000 ตัว
2. ในโลกนี้มีงูบินอยู่ถึง 5 ชนิด
ถึงจะบอกว่าเป็นงูบิน แต่ความจริงแล้วงูเหล่านี้เพียงแค่สามารถเหินข้ามต้นไม้ได้ในระยะทางที่จำกัด และไม่ใช่ทุกสายพันธุ์ที่ทำได้ งูเหล่านี้อาศัยอยู่ในป่าในภาคใต้และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และกระโดดระหว่างต้นไม้โดยการกระดิกร่างกายในอากาศเพื่อช่วยให้ตัวเองสามารถทรงตัวอยู่ได้ชั่วขณะ ก่อนการลงจอดที่ต้นไม้อีกฝั่งหนึ่ง
3. เวลาผ่านไปเร็วกว่าที่คุณคิด
“การขยายเวลา” เป็นผลข้างเคียงของทฤษฎีสัมพัทธภาพของ Einstein คุณอาจเคยได้ยินเรื่องนักบินอวกาศที่เมื่อกลับมายังโลกเขากับมีอายุน้อยกว่าลูกชายตัวเอง นั่นเพราะจากการดึงของแรงโน้มถ่วงทำให้เวลาในโลกเดินเร็วกว่าเวลาในอวกาศที่ไร้แรงต้านนั่นเอง
4. ในเดือนมีนาคม 1989 เกิดแสงเหนือขึ้นทางตอนใต้ของฟลอริด้าและคิวบาซึ่งเป็นผลมาจากพายุสุริยะ
นอกจากจะทำให้เกิดแสงเหนือแล้ว พายุสุริยะยังทำให้ระบบไฟฟ้าในเมือง Quebec ประเทศแคนาดาปั่นป่วนจนต้องหยุดทำงานกันทั้งเมืองถึง 9 ชั่วโมง
5. ในกลุ่มดาว Aquila มีกลุ่มเมฆก๊าซที่มีแอลกอฮอล์มากพอจะผลิตเบียร์ได้มหาศาล
ปริมาณแอลกอฮอล์ที่มีในกลุ่มแก๊สของกลุ่มดาวดวงนี้มีมากพอที่จะทำให้ทุกคนบนโลกนี้เมามายได้หลายพันล้านปี น่าเศร้าที่มันอยู่ห่างออกไปถึง 10,000 ปีแสงและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผสมกับสารเคมีแบบนี้ก็ไม่น่าจะอร่อยเท่าไหร่
6. ผึ้งสามารถรับรู้ถึงสนามไฟฟ้าของดอกไม้และใช้มันเพื่อหาเกสร
ใช่แล้ว!! ดอกไม้มีสนามไฟฟ้าอยู่รอบตัว และผึ้งจะสามารถจับพลังไฟฟ้านั้นได้ด้วยการกระพือปีก นั่นทำให้มันสามารถใช้สนามไฟฟ้าเหล่านี้เป็นตัวชี้นำเพื่อหาจุดที่มีน้ำหวาน
7. หลังจากเสียชีวิตสมองของ Albert Einstein ถูกขโมยโดยนักพยาธิวิทยาและถูกตัดออกเป็น 240 ชิ้น
Thomas Harvey เป็นผู้ชำนาญพยาธิวิทยาที่โรงพยาบาล Princeton ในขณะที่ร่างกายส่วนอื่นๆ ของ Einstein ถูกเผา Thomas ได้ลักลอบเอาสมองของเขาออกมาโดยไม่ได้รับอนุญาตและตัดออกเป็น 240 ชิ้น เก็บรักษาไว้ในห้องใต้ดิน
8. แมมมอธตัวสุดท้ายตายลงหลังจากที่ปิรามิดหลังสำคัญถูกสร้างขึ้น
แมมมอธส่วนใหญ่ตายหมดไปตั้งแต่ 10,000 ปีที่แล้ว แต่ยังมีประชากรกลุ่มเล็กๆ ถูกรักษาไว้เกาะ Wrangel กลางมหาสมุทรอาร์กติกจนถึงปี 1700 ซึ่งจนถึงตอนนี้ ปิรามิดในกิซ่าก็ถูกสร้างมานานหลายร้อยปีแล้ว (สร้างขึ้นในปี 2550-2243 ก่อนคริสตศักราช)
9. คุณมีพิมพ์ลิ้นเฉพาะ
ในบทความที่ตีพิมพ์ในปี 2013 นักวิทยาศาสตร์สองคนได้เสนอการใช้ลิ้นเป็นวิธีการระบุแบบลายนิ้วมือ พวกเขากล่าวว่า ” ลิ้นมีพิมพ์เฉพาะที่ไม่ซ้ำในตัวบุคคล และยังถูกป้องกันไว้ภายในปากทำให้ยากที่จะลอกเลียนได้ จึงเหมาะจะใช้ในการระบุตัวตน”
จากการทดลองและค้นคว้ายังมีเรื่องเหลือเชื่อและน่าทึ่งอีกมากมายที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้ และในอนาคตอาจจะมีการค้นพบเรื่องมหัศจรรย์ที่ยิ่งกว่านี้ก็ได้
โฆษณา