22 พ.ค. 2020 เวลา 00:00 • กีฬา
สามัคคี คือ พลัง II งานวิ่ง Ultra park run 100 ปี 2020 ณ สวนรถไฟ
My Team
คำง่ายๆที่ผมได้ค้นพบจากงานวิ่ง Ultra park run 100 ซึ่งเป็นงานวิ่งน้องใหม่ที่จัดได้ 1-2 ปีที่ผ่านมา เป็นงานวิ่งสำหรับนักวิ่งสายระยะไกล พวกสายอึดสายทนจึงสนใจงานนี้กันพอสมควร งานนี้จะเป็นการวิ่งระยะ 100 กิโลเมตร โดยมีประเภท เดี่ยว คู่ และประเภททีมผลัด 4 คน (ตกคนละ 28 กิโลเมตร เพราะต้องวิ่งตามรูทที่ทางผู้จัดจัดไว้คือรอบละ 4 โล จึงต้องวิ่งตกคนละ 7 รอบ ระยะร่วมกันจึงเกิน 100 กิโลเมตรนิดหน่อย)
ระดับผมแล้วมีหรือครับที่จะลงประเภทเดี่ยว 555+ งานนี้ผมได้ลงประเภททีมผลัด 4 คน เนื่องจากต้องการซ้อมระยะประมาณ 28 กิโลเมตร เพื่อไปฟูลมาราธอนอีกประมาณ 2 สัปดาห์ถือเป็นการซ้อมยาวไปในตัว งานนี้แทบจะเรียกว่างานไฟใหม้กันเลยทีเดียว เพราะอีกไม่กี่วันก็จะจัดงานวิ่งนี้แล้ว จึงต่อสายตรงขอสมัครวิ่งงานนี้กับทางผู้จัดคือ พี่แซม ต้องขอบคุณพี่แซมอีกครั้งที่กรุณาให้สมัครวิ่งในงานนี้ครับ
ประเภททีม 4 คนนั้น จะแบ่งการปล่อยตัวเป็นเวลา คนแรกจะปล่อยตัวเวลาเที่ยงคืน คนที่สองปล่อยตัวตี 4 คนที่สาม 7 โมงเช้า และคนที่สี่ 11 โมง และจะมีไม้ผลัดให้ทุกคนถือวิ่งตลอด 7 รอบ ในทีมผมประกอบไปด้วย อาจารย์นุ อาจารย์เบนซ์ พี่ฟลุค และผม โดยผมได้รับผิดชอบผลัดที่สองคือ ปล่อยตัวตอนตี 4 ส่วนอาจารย์นุ ยอมอดนอนปล่อยตัวไม้แรก ตอนเที่ยงคืน อาจารย์เบนซ์ ไม้ที่ 3 ส่วนพี่ฟลุคมือ 1 ของทีมปล่อยตัวคนสุดท้าย สภาพอากาศบอกเลยว่า หลังจากช่วง 7-8 โมงเช้าขึ้นไป นรกดีๆนี่เอง ทั้งร้อนทั้งอบ มีลมบ้างบางส่วน
เมื่อแต่ละคนรับผิดชอบการวิ่งของตัวเองในแต่ละผลัดครบเรียบร้อย จะมีการรวมเวลาเพื่อหาว่าทีมไหน มีการวิ่งที่เวลาน้อยที่สุดก็จะได้ถ้วยรางวัลไป สำหรับทีมผมแล้ว อย่าว่าแต่ถ้วยเลยครับ เอาชีวิตรอดจากการวิ่งยังเหนื่อยเลย แต่ผลมันกลับไม่เป็นแบบนั้นครับ ทีมประเภทผลัดที่เข้าร่วมแข่งขันมีประมาณ 20 กว่าทีมเห็นจะได้ พอรวมเวลาไปๆมาๆปรากฏว่า "ทีมเราได้ที่ 2" 😅
อึ้ง‼️ปนงงสิครับ พร้อมดีใจไปในตัว ทีมเราแถบไม่ได้หวังกับถ้วยรางวัลเลย สมัครก็สมัครช้า เรียกว่าอีกไม่กี่วันจะจัดงานวิ่งนี้แล้ว มาเพื่อตั้งเป้าซ้อมตามเป้าหมายของแต่ละคนเท่านั้นเอง
พอจบงานวิ่งนี้ เราได้ขึ้นไปรับรางวัลที่ 2 ตอนประมาณร่วม 4 โมงเย็น เรียกว่าอยู่ตั้งแต่ เที่ยงคืนยัน4-5 โมงเย็นกันเลยทีเดียว แทบจะเบื่อสวนรถไฟกันไปข้างนึง
ของรางวัลที่ทุกคนได้รับ จะมีเหรียญ รูปภาพ ที่ใส่อยู่ในกรอบรูป รวมไปถึง แรด ที่เป็นมาสคอตของงาน และเวลาที่ผมรับผิดชอบผลัดที่ 2
แต่สิ่งหนึ่งที่ผมพบในงานนี้ คือ การที่ทำให้เราสนิทกัน มีอะไรช่วยเหลือกันตลอดในการวิ่งงานนี้ ไม่ได้วิ่งเพื่อตัวเองเหมือนงานทั่วๆไปที่ผ่านมา แต่มีการหยิบเจลให้กัน หยิบน้ำส่งให้กัน ให้กำลังใจในรอบท้ายๆ ไม่มีการถือยศว่าเป็นอาจารย์หรือเป็น ด๊อกเตอร์มาคั่นกลาง มีแค่คำว่า พี่กับน้อง เท่านั้น และนั่นมันคือ "พลัง" พลังที่ทำให้ทีมของเราพุ่งจากทีมที่มาแค่วิ่งซ้อมไปฟูลมาราธอนเฉยๆ ขึ้นไปรับรางวัลที่ 2 บนโพเดียมแบบงงๆ
ผมเชื่อแล้วครับว่า คำง่ายๆแค่ สามัคคี คือ พลัง มันมีจริงๆ
แล้วเพื่อนมีประสบการณ์เจอคำนี้ยังครับ สำหรับผม ผมเจอมันแล้ว 👍🏾
ขอบคุณภาพถ่ายจากคุณรัดนินและที่มาเป็นกำลังใจในช่วงบ่ายของงานวิ่ง พร้อมกับรูปสวยๆครับ
ปีหน้าเจอกัน ทีมเราไปแน่นอน 🤪
📍ฝากติดตามผลงานด้วยครับ
โฆษณา