21 พ.ค. 2020 เวลา 02:34 • ปรัชญา
ข้อคิดดีๆจากผู้มีอิทธิพล -ขุนเขา สินธุเสน EP.18
เพราะความสำเร็จ
ไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่
แค่มันทำให้ชีวิตของเรารู้สึกดี
และมีคุณค่าเพิ่มขึ้น
ในทุกๆวัน
ก็เพียงพอแล้ว
ในแต่ละวัน
เรามีเป้าหมายต่างๆมากมายที่ต้องทำ
และต้องผ่านมันไปให้ได้
การทำตามเป้าหมายให้สำเร็จ
ก็นับว่า "เป็นความสำเร็จ"
แต่มีอยู่บางสิ่งที่เราอาจมองข้ามไป
คือ "คำพูด" และ "ความคิด"
ซึ่งมาจากตัวเราทั้งสิ้น
2สิ่งนี้ หากเราเพียงใช้ให้เกิดคุณค่า
มันจะทำให้ชีวิตของเราประสบความสำเร็จ
อย่างยิ่งใหญ่
มากกว่าทำตามเป้าหมายเสียอีก
เพราะการใช้คำพูด ที่ถูกต้อง
เหมาะสม ไม่ใช้คำพูดทำร้ายใคร
การคิดในสิ่งที่ดีต่อตัวเอง และผู้อื่นนั้น
จะทำให้เราเป็นคนที่ดีมากขึ้น
ฉะนั้น หากทำ2สิ่งนี้ได้
เราจะดีขึ้นในทุกๆวัน
ความสำเร็จที่ไม่เพียงแต่ทำให้เราภูมิใจ
กลับทำให้เราเป็นคนที่ดีขึ้นได้อีกด้วย
ทุกวัน คือกำลังใจ
ที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา