21 พ.ค. 2020 เวลา 15:50 • ครอบครัว & เด็ก
👶ที่ไหนรับทำแท้งบ้างคะ👶
แชร์ได้นะครับ สังคมมีด้านมืด
ฉันเป็นหมอผี ฉันเป็นหมอบ้า
แต่ฉันจะไม่ทำร้ายชีวิตใคร
ระหว่างที่นั่งฝากครรภ์เช้าวันพฤหัสบดีอันสดใส
คนไข้ค่อนข้างเยอะเพราะอะไรก็ไม่แน่ใจครับ
บางเคสพาสามีมาด้วย มาเข้ารับการอบรม
โรงเรียนพ่อแม่ มองๆไปก็น่ารักดี...
เคสที่จะมาเล่าในวันนี้
เป็นอะไรที่ยากเกินคาดเดา
คุณแม่ตั้งครรภ์ที่5 เธอมีลูกสาวมาแล้วสี่คน
4สาวมากับแม่ทุกครั้ง หน้าตาน่ารักทุกคน
ผมหยิกสวย จมูกโด่ง หน้าเหมือนแขกเลยครับ
นั่งกับคุณพ่อ อยู่หน้าห้องตรวจ
ดูจากหน้าตาคุณพ่อคงจะมีเชื้อสายแขกขาวผสมฝรั่ง
1
ระหว่างที่
คุณแม่เข้ามาตรวจกับลุงหมอ
สี่สาวจะแอบยื่นหน้าเข้ามาดูน้องตลอดๆ
น่ารักทุกคน ในใจลุงหมออยากอุ้มกับบ้านมาก
2
อ้อ อันนี้ไม่ใช่ตุ๊กตา เราจะเป็นแกงค์ขโมยเด็กไม่ได้
เป็นลูกของคุณแม่ที่มาฝากครรภ์ 555
สี่สาวนี่น่ารักมากๆคุณพ่อคงจะหวงน่าดู...
2
💕💕💕
คนไข้ไม่ได้ทำงาน สามีขายผ้าอยู่ประตูน้ำ
สามีเธอเป็นชาวต่างชาติ จริงๆแล้ว
เป็นคนอารมณ์รุนแรง
ครั้งที่แล้วคุณสามีเข้ามาด้วย
จะขอฝากพิเศษกับลุงหมอ
แต่ลุงหมอไม่รับฝากพิเศษมาสักระยะแล้วครับ
เพราะตื่นมาทำคลอดดึกๆไม่ไหว
1
เราจึงได้ตรวจกันในวันพฤหัสบดีทุกครั้ง เมื่อ...
เจ็บท้องมาห้องคลอดวันไหนก็ได้
มีทีมงานที่อยู่เวรดูแลอย่างเต็มที่อยู่แล้วครับ
ไม่ต้องฝากพิเศษก็มาฝากครรภ์กับลุงหมอได้
ยินดีดูแลอยู่แล้วนะครับผม💕
1
คนไข้ฝากครรภ์จำนวนมากเข้าใจผิดคิดว่า
ช่วงมาฝากครรภ์ได้ตรวจกับคุณหมออรัณ
“ดังนั้นเวลาชั้นเจ็บท้องหมออรัณต้องมาทำคลอดให้”
1
หลังจากอธิบายจนคนไข้รายนี้เข้าใจ ก็สรุปว่า
มาฝากครรภ์เจอลุงหมอทุกครั้ง
แต่วันคลอด ลุงหมอไม่ได้ มาทำคลอดให้
เพราะไม่ได้รับฝากพิเศษ💕
ตรงข้ามกัน ถ้าเป็น รพ. เอกชน
คุณแม่ฝากครรภ์กับคุณหมอคนไหน
เวลาเจ็บครรภ์คุณหมอท่านนั้นจะมาทำคลอดให้
ตีสี่ ตีห้าก็มาจร้ะแม่
ด้วยความยินดีคครับ
เพราะ รพ เอกชน เป็นระบบแพทย์เจ้าของไข้ครับ
2
คุณแม่ท่านใดมีประสบการณ์การคลอดมาก่อน
ที่ไหนเป็นอย่างไร คอมเมนท์เล่าให้เพื่อนๆฟังได้นะ
💕💕💕
ตัดภาพมาที่เคสนี้
วันนี้มาแปลก
เธอนั่งน้ำตาไหล ตอนแรกก็ตกใจครับ
คิดว่าเธอเป็นอะไรไป!
เมื่อทราบความจริงว่าทำไม
คุณแม่ร้องไห้
ลุงหมออึ้งงงง
นั่งร้องไห้ตั้งแต่รอคิวตรวจอัลตราซาวด์
แปลกจากคนไข้ที่มาฝากครรภ์คนอื่น
คนอื่นจะตื่นเต้น ลั้นลา ถ้ารู้ว่าจะได้
ตรวจอัลตราซาวด์
แต่รายนี้ ไม่อยากทำอัลตราซาวด์
มาแปลก...?
👩‍🦰หมอค่ะ ถ้าลูกเป็นผู้หญิง
สามีจะให้ไปทำแท้ง !!!
นอนบนเตียงตรวจ น้ำตาไหลตลอดเวลา
ที่ไหนรับทำแท้งบ้างคะ?
คำถามสั้นๆแต่มันทำให้โลกของลุงมืดไปเลย
🐷เฮ้ออออ!
เป็นหมอสูติ เพื่อมาช่วยชีวิตนะ
ตรูไม่ได้มีหน้าที่ทำแท้ง ฆ่าเด็กโว้ย
1
ลุงหมออารมณ์ดีมาตลอดสัปดาห์เลยนะ
...เจอแบบนี้เข้าไป มันจุกในหัวใจจังเลยครับ
2
ช่วงอัลตราซาวด์เคสนี้ลุงหมอ
พยายามหาจู๋น้อย อย่างตั้งใจ
5นาทีผ่านไป…
ผมอัลตร้าซาวน์ ไม่เห็นจู๋น้อย
ผมไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า
หนูน้อยคนนี้เพศอะไรกันแน่?
ผมหัวใจว้าวุ่นมาก กลัวว่าถ้าไม่ใช่เด็กผู้ชาย
พ่อจะสั่งให้ไปทำแท้งเถื่อน
เสี่ยงที่จะตายทั้งกลม!
คำตอบของลุงหมอจะเป็นกุญแจสู่ความมืด
1
ผมก็เลยตอบเสียงดัง
พ่อจ๋า แม่จ๋า เด็กเป็นผู้ชาย โอเคจร้า กลับบ้าน💕
3
สรุป คนไข้ร้องไห้หนักกว่าเดิม
คงเพราะ_ความดีใจ
เธอไม่ต้องไปทำแท้งแล้วครับ
เหตุการณ์นี้ลุงหมอผิดไหมครับ?
แต่ช่างแมร่งเถอะ เอาชีวิตเด็กไว้ก่อนโว๊ยยยย
3
สุดท้าย เคสนี้ก็เจ็บท้องคลอดในวันที่ลุงหมออยู่เวร
พอดิบพอดี ดวงคงจะสมพงษ์กับลุงหมออ่ะนะ
ระหว่างเฝ้าคลอดโดยทีมงานพบว่า
หัวใจของทารกเต้นผิดปกติ
และมีขี้เทาของเด็กออกมาทางช่องคลอดแม่
หัวใจของลุงหมอ วืดดดดดด มาก
สรุปว่าต้องผ่าคลอดด่วน!
2
ผมเกร็งข้อมือ ดึงศีรษะทารกออกมาเต็มกำลัง
เมื่อทารกคลอด ผมรีบมองว่า
จู๋ หรือ จิ๋ม
7
โอ้วววว เด็กผู้ชายครับผม😊
5
ถ้าเป็นเด็กผู้หญิงพ่อมันคงด่า
แต่ไม่แคร์เลย
ด่ามา ด่ากลับ ไม่โกง
6
เพศหญิงเพศชายไม่ใช่ลูกมึงเหรอ! ฟาย
10
ถ้าอัลตร้าซาวน์เป็นเด็กผู้หญิง หนูคงตายไปแล้ว
จากคำตัดสินของพ่อของหนูเอง
แต่ตอนจบ พ่อแม่ลูก หญิงสี่ ชายหนึ่ง
เขาก็กลับบ้านกันแบบแฮปปี้นะครับ
ช๊อตนี้ สะพรึงงงง
🌷🌷🌷
หญิงตั้งครรภ์ที่รู้สึกว่าลูกกำลังจะถูกฆ่า!
โดยคำสั่ง พ่อของลูกในท้อง
จะทุกยากแสนสาหัส ขนาดไหนครับ
#หัวใจสร้างมาให้แตกสลาย
1
ผมขอถามสังคมครับ?
โลกเรามีเรื่องราวร้ายๆแบบนี้ด้วยเหรอครับ
แชร์ได้นะครับ สังคมมีด้านมืด....
โฆษณา