22 พ.ค. 2020 เวลา 11:18 • ไลฟ์สไตล์
ก็แค่สัตว์เลี้ยงตัวนึง // Better Me
ที่มา : Imgur
เวลาเราเห็นสัตว์น่ารักๆ
เราอยากได้ อยากเล่นด้วย อยากเอามาเลี้ยง
เราพาเค้ากลับมาบ้าน พร้อมรอยยิ้ม
ตอนที่เค้ายังเล็กๆ เราเล่นกับเค้าทุกวัน
พาไปวิ่งเล่น กอด ให้ความรัก มีเวลาให้
เรามีความสุข เค้ามีความสุข
เวลาผ่านไป เราเติบโตขึ้น
และ เค้าก็เติบโตขึ้น
เราต้องเรียน ต้องทำงาน ต้องทำอะไรมากมาย
 
แต่เค้าก็ยังเป็นสัตว์เลี้ยงของเราเหมือนเดิม
ทุกเช้าเวลาเราออกไปข้างนอก เค้ามักจะเศร้า
ตอนเย็น เวลากลับบ้านมาทีไร เค้ามักจะคอยเรา รอรับเราหน้าประตู
พร้อมสั่นหางดีใจ เหมือนห่างกันมานานแสนนาน
เวลาเราไปไหนนานๆ ปล่อยให้เค้าอยู่บ้านเหงาๆตัวเดียว
บางทีเค้าไม่ยอมกินข้าว เอาแต่นอนซึม
ที่มา : http://nathoncity.com/upload/pics/IMG_0106.jpg
ลองมาคิดดู
สำหรับเรา
เค้าอาจจะเป็นแค่ สัตว์เลี้ยงตัวนึง
แต่สำหรับเค้า
บางที...
เราอาจจะเป็น “ทั้งชีวิต” ของเค้าเลยก็ได้
เวลาเหงา
เรามีครอบครัว มีเพื่อน มีโทรศัพท์ มีอินเตอร์เน็ต มีห้างให้เดิน
มีอะไรตั้งมากมายให้เราทำ
แล้วเวลาเค้าเหงาล่ะ...
เราเข้าใจเค้าดีแค่ไหนกัน
Better Me “นี่แหล่ะชีวิต” :)
โฆษณา