22 พ.ค. 2020 เวลา 04:23
“แสงสีส้ม”☀️
แสงที่ว่าจะแบ่งความรู้สึกที่ต่างกันในสองช่วงเวลา
'แสงยามเช้า'
ในมุมมองของแสงสีส้มในยามเช้า เรามองว่า มันเป็นอะไรที่อบอุ่นมากๆ แสงแดดอ่อนๆที่สาดเข้ามาทางหน้าต่างทะลุผ้าม่านสีขาวบางๆก่อนจะสาดเข้ามาที่ใบหน้า เป็นเหมือนนาฬิกาปลุกไร้ถ่านที่ไม่สามารถบอกเวลาได้ แต่สามารถบอกให้เราออกไปใช้ชีวิตในวันใหม่ ซึ่งมันอาจจะเป็นวันที่ดี
'แสงยามเย็น'
บางทีแสงสีส้มก็ทำให้คนเหงาได้นะ ไม่รู้ว่าคนทั่วไปจะมีคนคิดเหมือนกันรึป่าว แต่สำหรับเรา เรามองแสงสีส้มในยามเย็นเป็นความรู้สึกที่เหมือนตัวเองยืนอยู่คนเดียวบนโลก ทั้งโดดเดี่ยว ว้าเหว่อย่างบอกไม่ถูก
[ 5โมงเย็น เพื่อนในห้องเราคนหนึ่งชื่อเบล(นามสมมุติ) เบลเป็นคนที่สื่ออารมณ์ความรู้สึกออกทางสีหน้าได้ชัดเจนมาก เย็นวันนั้นเบลเหมือนจะมีเรื่องไม่สบายใจอยู่ ซึ่งมันคงเป็นเรื่องที่หนักพอสมควร เบลชวนเราไปนั่งที่ระเบียงหน้าห้อง พร้อมเล่าความในใจที่อัดอั้นไว้ให้เราฟัง ขณะที่เบลกำลังเงยหน้าขึ้นหันไปหาทิศทางพระอาทิตย์ตก แสงสีส้มที่สาดเข้าใบหน้าของเบลบวกกับหยดน้ำตาที่ไหลลงมาจากดวงตาคู่นั้น มันเป็นภาพที่ทำให้เราคล้อยตามอารมณ์และรับรู้ถึงความเศร้าของเบลได้มากขึ้น ]
5โมงเย็น
-เพิ่งรู้ว่าแสงสีส้มก็ทำให้คนเราเหงาได้-
โฆษณา