22 พ.ค. 2020 เวลา 06:17 • ท่องเที่ยว
ลีลาระบำหน้าท้องในอิสตันบูล
มีโอกาสไปดินเนอร์ล่องเรือ Orient Bosphorus Dinner Cruise ที่ประเทศอิสตันบูล โดยได้ทำการจองในเย็นวันก่อนกลับเมืองไทย โดยทางเรือจะส่งรถมารับที่โรงแรมที่เราพัก นั่งจากโรงแรมไปประมาณ 45 นาที ก็ถึงท่าเรือ Fatih Istanbul
Orient Bosphorus เป็นเรือขนาดกลางเหมือนกับเรือที่บ้านเราเวลาล่องเรือที่แม่น้ำเจ้าพระยาเลย แต่อากาศในตอนนั้นอยู่ในฤดูหนาว จึงไม่ได้ขึ้นไปด้านบนชั้นสองของเรือ ภายในเรือจัดเป็นโต๊ะที่นั่งกันหลายคน ซึ่งทางเรือเขาจะจัดที่ไว้ตั้งแต่เราจองเลย มองโดยรอบแล้วเต็มทุกโต๊ะ ซึ่งส่วนใหญ่น่าจะเป็นชาวต่างชาติ โชคดีได้นั่งใกล้กับเวทีการแสดง
เมื่อเรือออกเดินทาง อาหารก็เริ่มนำมาเสิร์ฟตามที่เราสั่งไปแล้ว ตั้งแต่ขึ้นเรือมาเลย อาหารจะถูกจัดมาแบบ Full Course Meal โดยมี Appetizer,Soup,Main Dish,Dessert ซึ่งจะเสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องดื่ม โดยเฉพาะไวน์แดง ที่เขาเสิร์ฟไม่อั้น แต่ไวน์แดงของคนตุรกีจะมีความแรงของแอลกอฮอล์ เพราะดื่มไปแค่ 3 แก้ว ก็รู้มึนจึงต้องหยุดดื่ม
เมื่อเสิร์ฟซุปหัวหอมเสร็จ การแสดงโชว์ก็จะเริ่มขึ้น ด้วยการโชว์ศิลปะทางวัฒนธรรมชนพื้นเมืองก่อน ซึ่งประเทศตุรกีจะมีหลายชนเผ่าอยู่อาศัย ตั้งแต่เปอร์เซีย,อาร์มีเนีย,กรีก,เติร์ก ทำให้การร่ายรำจึงผสมผสานหลายชนเผ่าจึงดูน่าสนใจ ซึ่งมีการร่ายรำศิลปะทั้งผู้ชายและผู้หญิง ทุกคนมาในชุดเสื้อผ้าสีสันดูแปลกตา จึงเป็นที่สนใจของทุกคนเป็นเรือ ส่วนอาหารเป็นสเต็กปลาที่เสิร์ฟคู่มากับสลัดผัก เรียกว่าอาหารก็อร่อยการแสดงก็น่าสนใจ
โฆษณา