22 พ.ค. 2020 เวลา 07:03 • ไลฟ์สไตล์
// มาจัดระเบียบชีวิตตัวเองกันเถอะ
ในสองเดือนที่ผ่านมาหงส์เชื่อว่าทุกคนก็ต้องอยู่ในบ้านกันเกินหนึ่งเดือนและพยายามปรับตัว
หงส์ก็เป็นคนหนึ่งที่ต้องปรับตัวแต่ก็ต้องยอมรับว่าการอยู่ในบ้านนานนานก็ทำให้ชีวิตเปื่อยได้จริงๆนอกจากทำงาน,ทำอาหาร,รดน้ำต้นไม้,เลี้ยงสัตว์ดูซีรีย์ใช้ชีวิตชิวจนรู้สึกตัวอีกทีก็รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเป็นเดือนโดยที่ไม่ได้ทำสิ่งที่สอดคล้องกับสิ่งที่ตั้งเป้าเอาไว้เลย…ชีวิตก็ดูจะมีพลังงานน้อยๆเฉื่อยๆ…
วันนี้หงส์เลยเริ่มต้นกลับมาจัดระเบียบชีวิตตัวเองเลยอยากมาเล่าให้ฟังค่ะ : )
๑.
- เริ่มต้นจากการหาสิ่งที่ตัวเองต้องการให้เจอ -
แค่จะจัดระเบียบชีวิตตัวเองต้องกลับมาหาสิ่งที่ต้องการเลยหรอจริงๆก็ไม่จำเป็นหรอกแต่เพราะหกมีเป้าหมายระยะยาวการหาสิ่งที่ต้องการให้เจอมันเลยจำเป็นเพราะจะได้วางเป้าสั้นให้ถูกต้องพัฒนาให้ตรงจุด
"สิ่งที่ตัวเองต้องการ"
ดูเหมือนเป็นเรื่องง่ายง่ายแต่จริงๆแล้วในปัจจุบันก็มีคนจำนวนมากที่ใช้ชีวิตตามที่คนอื่นบอก
ใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองก็ไม่ได้ชอบเพราะเป็นค่านิยมสังคมหากเราไม่เริ่มสื่อสารกับตัวเองและใช้เวลาในการค้นหาเข้าไปในตัวเองอย่างเงียบเงียบบ้างบางครั้งเราก็อาจจะไม่ได้รู้ว่าจริงๆแล้วชีวิตของเราต้องการอะไรอยากได้อะไรอยากเป็นใคร
๒.
- เริ่มต้นให้ง่าย -
เมื่อเราหาสิ่งที่เราต้องการเจอ
เช่น อยากมีสุขภาพดีอยาก , ประสบความสำเร็จ, อยากมีธุรกิจของตัวเอง
อยากไปเที่ยวรอบโลกสิ่งเหล่านี้มันยังไม่ได้เกิดขึ้นกับเราบางครั้งมันก็ดูยิ่งใหญ่และไม่เป็นรูปธรรม
ดังนั้นสิ่งที่เราต้องทำก็คือการเริ่มต้นให้ง่าย
เช่น การเริ่มจากการปรับนิสัยการนอนการกินการใช้มือถือน้อยลงเป็นต้นสิ่งเหล่านี้เป็นการเปลี่ยนนิสัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
สำหรับหงส์การจะไปสู่เป้าหมายเหล่านั้น เริ่มจากการมีไลฟ์สไตล์ที่มีประสิทธิภาพก่อน
ความมีระเบียบวินัย สม่ำเสมอ หงส์เริ่มต้นจากการปรับการนอนค่ะ
๓.
- วางแผนและลงมือทำทันที -
ตัวหงส์เองเริ่มจากการปรับนิสัย [ การนอนและการตื่นใหม่ ]
กฏคือไม่จำกัดว่านอนกี่โมงแต่ห้ามเอามือถือเข้าห้องนอนและตื่นไม่ได้ตั้งเวลาแต่ถ้าลืมตาลกเลยห้ามนอนต่อ
ในช่วงหลังหงส์ชอบเอามือถือขึ้นไปเล่นบนเตียงก่อนนอนทำให้นอนดึกแถมยังนอนไม่หลับ
พอนอนไม่หลับก็ส่งผลต่อการตื่น
ทำให้ตื่นสายและอ่อนเพลียไปครึ่งวันโดยเราไม่เคยรู้ว่าในเดือนที่ผ่านมาเรามีไลฟ์สไตล์แบบนี้ทั้งเดือนจนกระทั่งเรารู้สึกว่าเรามีเรื่องให้กังวลให้คิดว่ามีอะไรบ้างที่ต้องทำหรือยังไม่ได้ทำอีกเหมือนมันยุ่งๆแต่มันไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ
พอกลับมามองดีดีอ๋อ…งั้นจุดเริ่มต้นง่ายๆคือ เราต้องไม่เอามือถือเข้าไปในห้องนอนนั่นเอง
// ตอนนี้หงส์เริ่มไม่เอามือถือเข้าไปในห้องนอนครบหนึ่งสัปดาห์แล้ว
สิ่งที่เปลี่ยนไปคือเรานอนหลับง่ายขึ้นตารางชีวิตเข้าที่มากขึ้นทำงานที่สำคัญเรียกได้ว่าเสร็จไป 90% เพราะเราตื่นเช้าและรู้สึกมีพลังงานมากขึ้น
ความกังวลหายไปมากขึ้นเพราะเราทำงานที่สำคัญได้เสร็จก่อนไปทำสิ่งที่อยากจะทำ
ไม่น่าเชื่อว่าเพียวแค่เริ่มต้นจากการไม่เอามือถือเข้าไปเล่นบนที่นอนเท่านั้นเอง
แล้วคุณล่ะอยากจัดระเบียบชีวิตของตัวเองกันบ้างไหม ;)
ในครั้งหน้าหงส์จะเอาเรื่องอะไรมาเล่าให้ฟังอีก…หากคุณชอบความความนี้อย่าลืมกดติดตามนะคะ
โฆษณา