23 พ.ค. 2020 เวลา 07:52 • ประวัติศาสตร์
"เจ้าคิงส์" ราชสีห์ที่ใครๆ ก็รัก.. กับเหตุการณ์จริงที่สะเทือนใจคนทั้งโลก!
🦁 เป็นบทความอีกเรื่องที่ไม่อยากให้คุณพลาด #อยากให้อ่านจนจบค่ะ 🦁
เหตุการณ์เกิดขึ้นจริงในปี 1970 มีครอบครัวชาวรัสเซียอยู่ครอบครัวหนึ่งที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ได้นำสิงโตมาเลี้ยงไว้ในอพาร์ตเมนต์
โดยเรื่องราวเริ่มต้นจาก "ลีโอ" ซึ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวและเป็นสถาปนิก ได้ลูกสิงโตป่วยใกล้ตายมาจากสวนสัตว์ คนในสวนสัตว์ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เนื่องจากมันอาการร่อแร่ใกล้ตายเต็มที ลีโอก็เลยขอลูกสิงโตตัวนี้มาเลี้ยงไว้ และนี่ก็คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่มีความสุขแต่ปิดท้ายด้วยโศกนาฏกรรมที่น่าหดหู่..
ครอบครัวนี้มีทั้งหมด 4 คน โดยลีโอเป็นคุณพ่อ มีภรรยาของเขาและลูกๆ อีก 2 คน พวกเขาได้เลี้ยงเจ้าสิงโตไว้ในอพาร์ตเมนต์ และตั้งชื่อว่า "เจ้าคิงส์"
"เจ้าคิงส์" เริ่มโตเป็นหนุ่ม.. แผงขนบนคอเริ่มยาวขึ้น แน่นอนว่าสวนสัตว์ก็ต้องการนำเจ้าคิงส์มันกลับไป แต่ระหว่างทางนั้นเจ้าคิงส์เกิดคลั่งกระโดดลงจากรถ คนในสวนสัตว์บอกกับครอบครัวลีโอว่า "ตอนนี้เจ้าสิงโตตัวนี้มันแยกจากพวกคุณไม่ได้แล้วล่ะ มันคุ้นเคยที่ได้อยู่แบบนี้" ปรากฏว่าครอบครัวลีโอก็ได้เลี้ยงดูเจ้าคิงส์ต่อไป..
ภรรยาของลีโอชื่อว่า "นีน่า" ได้เล่าว่า เจ้าสิงโตตัวนี้รักสามีของดิฉันมาก และมันปฏิบัติกับดิฉันด้วยความสุภาพ บางครั้งเวลาที่ดิฉันขึ้นไปนอนพร้อมกับสามี เจ้าคิงส์ก็จะมานอนแทรกกลาง หมุนตัวไปมา เสมือนเป็นแมวน้อยตัวเล็กๆ สามีของดิฉันเลยตกเตียงไปเลย
เวลาที่มีเพื่อนมาเยี่ยมที่บ้าน เพื่อนๆ ก็จะบอกว่าเจ้าคิงส์ใจดีมาก มันทำตัวเหมือนแมวน้อยเลย มันชอบไปเลียเวลาแขกมาบ้าน แต่รู้อะไรไหม..ลิ้นของมันสากเหมือนกระดาษทรายจริงๆ ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณดุมันนิดนึงนะ มันก็จะวิ่งหนีไปอยู่ในที่ของมันทันที แววตาของมันแสดงอาการหวาดกลัว และรู้สึกว่าได้กระทำความผิดลงไปแล้วล่ะ สักพักเจ้าคิงส์ก็จะพยายามมาออดอ้อนคลอเคลียเหมือนเป็นการง้อและขอโทษ..
เป็นที่แน่นอนว่าเพื่อนบ้านแถวละแวกนั้นไม่ค่อยพอใจหรอกที่ครอบครัวของดิฉันเลี้ยงเจ้าคิงส์ไว้แบบนี้ เพราะมันมีทั้งกลิ่นตัวและก็เสียงเวลาที่มันคำราม ซึ่งบางครั้ง เวลาที่เพื่อนบ้านได้ไปเจอมันที่ทางเดินหรือที่ลิฟต์ เป็นใครบ้างล่ะที่จะไม่กลัว
นีน่ายังบอกว่าพวกเขาไม่ได้กักขังมัน ถ้ามันเกิดเบื่อเกินไป เจ้าคิงส์ก็จะปีนขึ้นไปอยู่บนเตียงของดิฉันกับสามี ลูกๆ ของดิฉันชอบขี่เจ้าคิงส์เหมือนม้า หรือบางครั้งก็ดึงเคราแผงคอของมันแรงๆ แต่มันก็ไม่เคยโกรธเลยนะ
หลังจากนั้นพอมีคนรู้เรื่องสัตว์เลี้ยงแปลกๆ ที่บ้านนี้ได้เลี้ยงไว้ ก็มีคนติดต่อขอเข้ามานำเจ้าคิงส์ไปแสดงภาพยนตร์ แน่นอนว่าครอบครัวของดิฉันก็ได้พบกับดาราดังๆ และได้เงินเข้ามาหมุนเวียนในบ้านมากขึ้น..
ในวันหนึ่ง.. ครอบครัวของดิฉันได้กลับมาจากการถ่ายทำภาพยนตร์ที่ St Petersburg และพวกเขาเอาเจ้าคิงส์พักไว้ที่โรงเรียน ในตอนนั้นเจ้าหน้าที่ของกองถ่ายก็เอาเครื่องกระจายเสียงติดกับรถ พร้อมกับขี่วนไปรอบละแวกนั้นเพื่อประกาศว่า “ในโรงเรียนมีสิงโตสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ได้อาศัยอยู่ โปรดอย่าเข้ามาภายในบริเวณนี้โดยเด็ดขาด”
ซึ่งเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น..
มีนักเรียนคู่รักคู่หนึ่งได้ฝืนกฎ โดยลอบเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นที่ตั้งของกรงสิงโตและกรงสรรพสัตว์ต่างๆ ที่ต้องใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์
โดยคู่รักนักเรียนได้เข้าไปพลอดรักกันภายในเขตแดนของสิงโตแบบไม่รู้ตัว และเมื่อเขาเห็นกรงลิงก็วิ่งเข้าไปหยอกล้อกับเจ้าลิงน้อย ทันใดนั้นเอง เจ้าคิงส์! ราชสีห์หนุ่มตัวใหญ่ที่น่าเกรงขามก็โผล่ออกมาจากด้านหลังของคู่รักนักเรียน ก่อนจะกระโดดควบนักเรียนหนุ่มคนนั้นทันที พร้อมกับแสดงความรักแบบออดอ้อน เจ้าคิงส์ได้เลียไปที่นักเรียนหนุ่มคนดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม.. ทันทีที่นักเรียนหญิงที่เป็นแฟนสาวได้เห็นสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นตรงหน้า นักเรียนหญิงก็ตะโกนร้องเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาทันที โดยเธอกรีดร้องว่า “สิงโตกำลังขย้ำแฟนของฉัน มันกำลังจะฆ่าแฟนฉัน ช่วยด้วย!!!”
และเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ณ ที่เกิดเหตุ พวกเขาก็กราดยิงห่ากระสุนนับ 20 นัดทันที เจ้าคิงส์เสียชีวิตคาที่.. โดยที่มันไม่ได้ทำอะไรเด็กหนุ่มแม้แต่น้อย นอกเสียจากแสดงความรักที่มีกับเพื่อนมนุษย์เพียงเท่านั้น
ช่างน่าเศร้าที่สัตวแพทย์ไม่สามารถช่วยชีวิตเจ้าคิงส์ไว้ได้ เพราะพิษของบาดแผลฉกรรจ์เกินที่จะรักษา..
ทุกคนในครอบครัวของดิฉันตกอยู่ในความเศร้าโศกกันทั้งหมด โดยเฉพาะเจ้าสุนัขที่เคยเป็นเพื่อนกับเจ้าคิงส์ มันคิดถึงเจ้าคิงส์มาก เจ้าสุนัขแสนรู้มันวิ่งวุ่นหาเจ้าคิงส์ไปทั่วทุกบริเวณ แต่พอมันเห็นว่าราชสีห์หนุ่มคงไม่กลับมาอีกแล้ว มันจึงปีนไปอยู่ในกล่องของเจ้าคิงส์และไม่ยอมออกมาอีกเลย ถัดมาไม่นานเจ้าสุนัขตัวนี้ก็ตรอมใจตาย..
นีน่าเล่าว่าพวกเด็กๆ ก็เศร้าเสียใจและหดหู่มากกับสิ่งที่เกิดขึ้น ภาพหลอนเหล่านั้นวนเวียนไปมาทำให้ครอบครัวของดิฉันไม่สามารถกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีก เด็กๆ จะผวาตื่นขึ้นมากลางดึกพร้อมร้องตะโกนเรียกหาเจ้าสิงโตเพื่อนรัก "เจ้าคิงส์ อย่าทิ้งเราไป เจ้าคิงส์ กลับมาหาเรา"
สำหรับดิฉันและครอบครัว เจ้าคิงส์..ราชสีห์หนุ่มจะเป็นรักแท้ที่สวยงามตลอดไป.. ❤
...
..
.
ถือเป็นเหตุการณ์ที่แสนสลดหดหู่ใจ แต่ก็ทำให้รู้ว่า.. ความรักความผูกพันระหว่าง "มนุษย์" กับ "สิงโตเจ้าป่า" นั้นเคยเกิดขึ้นมาแล้วจริงๆ บนโลกใบนี้
แต่ไม่ใช่สิงโตทุกตัวที่จะมีนิสัยแบบเจ้าคิงส์นะคะ เจ้าคิงส์อาจจะเป็นสิงโตที่เพี้ยนไปสักหน่อย โดยคิดว่าตนเองเป็นแมวน้อยก็ได้ 😺 แต่นั่นก็เป็นสิ่งที่สวยงามในความทรงจำของทุกคนที่ได้สัมผัส "เจ้าคิงส์" ค่ะ
...
..
.
🦁 บทความดีๆ มีให้อ่านมากมายที่ Facebook เพจ "ลินด์คลินิก Lynd Clinic" กดเห็นโพสต์ก่อน (See First) ไว้นะคะ 🦁
[ บทความโดย Dr. Lynd Boonthiya by Lynd Clinic ]
ลินด์คลินิก Lynd Clinic
โฆษณา