23 พ.ค. 2020 เวลา 08:28 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
กาแลคซี่ตาย แต่แสงของพวกเขายังคงอยู่บน
คุณรู้ไหมว่านักดาราศาสตร์สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับกาแลคซีที่เสียชีวิตมานานแล้ว? นั่นเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวของจักรวาลที่ว่า จักรวาลจ้องลึก ฮับเบิลกล้องโทรทรรศน์อวกาศ ถูกสร้างขึ้นเพื่อบอก พร้อมกับกล้องโทรทรรศน์อื่น ๆ บนพื้นดินและบนวงโคจรก็เติมในเรื่องของจักรวาลในขณะที่มันออกมาที่ทำเนียบวัตถุที่อยู่ไกล บางส่วนของวัตถุที่น่าสนใจที่สุดของมันเป็นกาแลคซีรวมถึงบางอย่างที่เกิดขึ้นในวัยเด็กของจักรวาลและตอนนี้ที่หายไปนานจากที่เกิดเหตุจักรวาล พวกเขาไม่บอกเรื่องอะไร?
สิ่งที่ฮับเบิลพบ
การศึกษากาแลคซีตายไปนานแล้วเสียงเหมือนมันจะเป็นไปไม่ได้ ในวิธีที่มันเป็น พวกเขาไม่ได้ไปรอบ ๆ แต่ก็จะเปิดออกบางส่วนของดาวของพวกเขา ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับกาแลคซีในช่วงต้นว่าไม่มีอยู่อีกต่อไป, ฮับเบิลสังเกตเห็นสลัว แสงจากดาวกำพร้าที่อยู่บาง 4 พันล้านปีแสงออกไปจากเรา พวกเขาเกิดมาหลายพันล้านปีที่ผ่านมาและอย่างใดถูกขับออกมาด้วยความเร็วสูงจากกาแลคซีเดิมของพวกเขาซึ่งตัวเองที่หายไปนาน แต่กลับกลายเป็นชนิดของการทำร้ายร่างกายกาแล็คซี่บางส่งดาวเหล่านี้หน้ามืดทั่วพื้นที่ พวกเขาเป็นกาแลคซีในกาแล็คซี่ขนาดใหญ่ที่เรียกว่า “คลัสเตอร์แพนดอร่า” แสงจากดาวที่อยู่ห่างไกลที่ระบุไว้เบาะแสไปยังสถานที่เกิดเหตุของสัดส่วนกาแล็คซี่อย่างแท้จริงมากที่สุดเท่าที่หกกาแลคซีถูกฉีกเป็นชิ้น ๆ อย่างใดภายในคลัสเตอร์
แรงโน้มถ่วงอธิบายเยอะ
แต่ละกาแล็กซีมีแรงโน้มถ่วง มันเป็นแรงโน้มถ่วงรวมของดาวทั้งหมดเมฆก๊าซและฝุ่นหลุมดำและสสารมืดที่มีอยู่ในจักรวาล ในคลัสเตอร์คุณจะได้รับแรงโน้มถ่วงรวมของกาแลคซีทั้งหมดและที่มีผลต่อสมาชิกทุกคนของคลัสเตอร์ แรงโน้มถ่วงที่มีความแข็งแรงสวย นอกจากนี้กาแลคซีมีแนวโน้มที่จะย้ายไปรอบ ๆ ภายในกลุ่มของพวกเขาซึ่งมีผลต่อการเคลื่อนไหวและปฏิสัมพันธ์ของคลัสเตอร์เพื่อนของพวกเขา เพิ่มทั้งสองผลกระทบด้วยกันและคุณตั้งฉากสำหรับการทำลายของกาแลคซีขนาดเล็กบางส่วนที่ไม่ให้โชคดีที่เกิดขึ้นจะได้รับการติดอยู่ในการดำเนินการ พวกเขาได้รับติดอยู่ในการเล่นบีบระหว่างประเทศเพื่อนบ้านที่มีขนาดใหญ่ของพวกเขาเป็นพวกเขาเดินทางในที่สุดแรงโน้มถ่วงที่แข็งแกร่งของกาแลคซี่ขนาดใหญ่ดึงคนเล็กออกจากกัน
นักดาราศาสตร์ค้นพบเบาะแสชิ้นนี้ทำลายของกาแลคซีโดยการศึกษาแสงจากดาวกระจายแสง action.That จะตรวจพบนานหลังจากที่กาแลคซีถูกทำลาย แต่นี้คาดการณ์ “intracluster” เรืองแสงของดาวเป็นลมมากและค่อนข้างท้าทายที่จะเป็นดาว observe.These ลมมากและพวกเขาจะมีความสว่างในช่วงความยาวคลื่นอินฟราเรดของแสง
นี่คือที่ฮับเบิลมาใน. มีเครื่องตรวจจับที่มีความสำคัญมากในการจับภาพที่เรืองแสงสลัวจากดาว ข้อสังเกตของมันช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ศึกษาแสงรวมกันประมาณ 200,000,000,000 ดาวที่ถูกโยนออกจากกาแลคซีมีปฏิสัมพันธ์
วัดมันแสดงให้เห็นว่าดาวกระจายที่อุดมไปด้วยธาตุที่หนักกว่าเช่นออกซิเจนคาร์บอนและไนโตรเจน ซึ่งหมายความว่าพวกเขาไม่ได้ครั้งแรกที่เคยดาวฤกษ์เกิดขึ้น ดาวครั้งแรกส่วนใหญ่ประกอบด้วยไฮโดรเจนและฮีเลียมและปลอมแปลงธาตุที่หนักกว่าในแกนของพวกเขา เมื่อผู้คนที่เร็วที่สุดเท่าที่จะเสียชีวิตทุกองค์ประกอบที่ถูกโยนลงไปในพื้นที่และเข้าไปในเนบิวล่าของก๊าซและฝุ่นละออง รุ่นต่อมาของดาวที่เกิดขึ้นจากเมฆเหล่านั้นและแสดงความเข้มข้นที่สูงขึ้นของธาตุหนัก มันเป็นดาวที่อุดมฮับเบิลศึกษาในความพยายามที่จะติดตามสิ่งที่เกิดขึ้นไปยังบ้านของกาแล็คซี่ของพวกเขา
เเหล่งข้อมูลอ้างอิง
โฆษณา