26 พ.ค. 2020 เวลา 04:21 • ท่องเที่ยว
ตามล่าหาจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในเมืองเดลีประเทศอินเดีย...at ASIA’s Largest Spice Market 🇮🇳
📍Old Delhi, India
#Spicemarketเข็ดแล้วแม่จ๋า👳🏾‍♂️🌶🔥
เปิดประสบการณ์นั่งRickshaw (รถสามล้อถีบ) ลุยตลาดเครื่องเทศที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เพื่อตามล่าหาThe best sunset point in Old Delhi บอกได้เลย มันยุ่งเหยิง วุ่นวาย ปวดหัวสุดๆไปเลย แม่เจ้าโว้ยยย🛺🛺🛺🛺🛺🛺🛺
ชะนี 3 นางที่ยังยิ้มร่าเริง เพราะยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะต้องพบเจออะไรบ้าง😅
ขอออกตัวเลยว่า ชะนีพลอยเป็นโรคจิตค่ะ ชอบดูพระอาทิตย์ตก(sunset) ในแต่ละเมือง/แต่ละประเทศที่ไป เลยชอบเสาะหาจุดชมวิวพระอาทิตย์ตกดินสวยๆที่ฝรั่งชอบรีวิวกัน
ที่เมืองนิวเดลีก็เช่นกัน...เพื่อนชะนีมีความตอบสนองความต้องการของชะนีพลอย เลยจัดการหาข้อมูลมาให้เสร็จตั้งแต่ที่ไทย บอกเลยว่า มากรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย จุดชมวิวนี้คือ The best!!! ตั้งอยู่ใน spice market นี่แหละ
แต่เอาเข้าจริงๆแล้ว Spice Market คือ อยู่ฝั่ง Old Delhi ค่ะ
Old delhi คือ เคยเป็นเมืองหลวงของอินเดียมาก่อน แต่ตอนนี้เมืองหลวงได้ย้ายมาอีกโซนหนึ่ง ก็เลยเรียกโซนเมืองหลวงใหม่ว่า New Delhi นั่นเองจ้า😁
หลังจากเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆใน เมืองนิวเดลีจนถึงประมาณ 16.30 เราก็เรียกRickshaw (รถสามล้อถีบ) เพื่อเหมาไป spice market
พ่อหนุ่มคนถีบหันมาถาม พวกยูจะไปทำอะไรกันที่นั่น???? บอกไปว่าจะไปดู sunset point แล้วก็เอา location ให้นางดู...พ่อหนุ่มนางก็โอเคๆ รู้ละๆ ไปๆ เดี๋ยวพาไปถึงที่เลย
Rickshaw & พ่อหนุ่มนักถีบของดิชั้น🛺
ตอนแรกชะนี 3 นางยังคงยิ้มร่าเริงอยู่ค่ะ เพราะยังไม่รู้ชะตากรรมที่จะต้องเจอ....หลังจากพ่อหนุ่มเริ่มปั่นไปเรื่อยๆ เข้าเขต Old Delhi โอ้โหววว แม่เจ้า มันหนวกหู วุ่นวาย ยุ่งเหยิง เสียงแตรรถดังตลอดเวลา รถราคือหนาแน่นขวักไขว่ ควันรถนี่อย่าให้พูด เอาทิชชู่เปียกเช็ดเข้าไปในจมูกคือ ดำปี๋💨
สภาพรอบตัวก็จะเป็นประมาณนี้เลยจ้า🤣🤣🤣
ต้องบอกว่าพ่อหนุ่มนักถีบคือแข็งแรงมาก กล้ามขาต้องเป็นมัดๆชัวร์ ถีบไปถีบมาน่าจะเกือบชั่วโมงได้ พอมาถึงที่จอด พ่อหนุ่มนักถีบก็พาเดิน...เดิน เดิน เดิน เดินตามนางผ่าตลาด ผ่าคนขายของ เดินขึ้นตึกจ้า คือในตึกมันมืดไปหมด มองไม่เห็นอะไรเลย (แต่เท้าก็ยังเดินตามพ่อหนุ่มไปแบบไม่หยุด😅)
ตอนนั้นเริ่มหันไปคุยกับเพื่อนชะนีละว่า เอาไงดีวะ มันน่ากลัวมาก พ่อหนุ่มจะพาพวกเราไปทำมิดีมิร้ายหรือไม่ เพราะในตึกมันเหมือนตึกร้างเลย พาเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ แบบไม่มีไฟ ในใจนี่คือ เอาวะ ถ้าจะทำอะไรพวกตรูคือ ตรูสู้ตาย ไม่รู้จัก Thai fight ช้างกูอยู่ไหนซะล้าววว🥊🥊🥊
Spice Market ไม่ค่อยกล้าถ่ายแบบตั้งใจมาก เค้ามองกันเยอะ กลัวจ้า😅
เดชะบุญ...พ่อหนุ่มนักถีบเป็นหนุ่มแขกผู้แสนดี☺️
นางพาเราเดินขึ้นมาจุด sunset point 🌅 ที่ฝรั่งแบคแพคเกอร์ชอบมานั่งดูพระอาทิตย์ตกดินจริงๆ...ถามว่าคุ้มมั้ย ต้องตอบเลยว่าคุ้มมาก เพราะวิวพระอาทิตย์ตก กับมุมด้านล่างมันมีความ contrast กันอย่างมาก ซึ่งชะนีคิดว่า นี่แหละมันคือสเน่ห์ของอินเดีย
Sunset at Spice Market 🌅🇮🇳
วิวด้านบน กับ ด้านล่างมีความcontrast กันมาก
การมาตามล่าหา sunset point ใน Old Delhi มันทำให้เราได้เห็นถึงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ การทำมาค้าขายของคนอินเดียได้อย่างแท้จริง เป็นอีกที่หนึ่งที่ชะนีอยากแนะนำ ถ้าใครอยากมาสัมผัสความเป็นอินเดีย ความดิบ และความ rare ดิชั้นขอแนะนำ Spice Market เลยจ้าาาาา
พ่อหนุ่มนักถีบผู้แสนดี...Tip Tip Tip ไปเลยจ้า😊💖
สุดท้ายนี้...ชะนีต้องขอจบการแชร์ประสบการณ์ที่ Spice Market เมือง Old Delhi เพียงเท่านี้
#Spicemarketเข็ดแล้วแม่จ๋า👳🏾‍♂️🌶🔥
ฝากติดตามการท่องเที่ยวในประเทศอินเดียของชะนี30+ ทั้ง 3 นางด้วยนะค้าาาา (มองอ้อน ทำตาใส 👧🏻)
รัก....ชะนีพลอย 👧🏻💖🌍 #wanderlust
ปล.ชะนีพลอยอาจจะลงบทความสลับไปมาหลายๆ ประเทศ เพราะอารมณ์การเขียนในแต่ละที่มันมาๆ หายๆ เขียนประเทศเดียวนานๆ มันก็หมดmood เด้อค่า...🤣🤣🤣
ขอบคุณสำหรับความเข้าใจชะนีอินดี้ล่วงหน้านะค้าาาาาาาา
โฆษณา