24 พ.ค. 2020 เวลา 10:14 • ท่องเที่ยว
What’s not to miss! ♥
I เชียงใหม่ มีอะไรดีๆ อีกเยอะ I 🌳🌳
สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ.เชียงใหม่
เชียงใหม่.. เมืองท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ในช่วงหน้าหนาวที่ใครๆ ก็อยากไปสัมผัสอากาศหนาวบนดอยสูงๆ แต่ช่วงนี้ฝนเริ่มโปรยปราย.. บอกเป็นสัญญาณของการเปลี่ยนฤดูกาล สายฝนชุ่มฉ่ำ ต้นไม้สีเขียว ดอกไม้ต่างสีสันตามธรรมชาติ ก็เริ่มเบ่งบานท่ามกลางธรรมชาติ อากาศแสนบริสุทธิ์ ทำให้นึกถึงสถานที่แห่งหนึ่งที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก..สวนดอกไม้..กลางหุบเขาที่ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่
สวนพฤกษศาสตร์ สวนดอกไม้กลางหุบเขา ขับรถออกมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ผ่านอำเภอ แม่ริม ขับรถขึ้นเขาเส้นทางแม่ริม-สะเมิง เพียง 45 นาที ก็มาถึงที่นี่ “สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์” ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก ที่นี่เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านพืช ที่เปิดให้นักท่องเที่ยว ได้เข้ามาใกล้ชิดธรรมชาติ มีทั้งต้นไม้ใหญ่ ลำธารและน้ำตก เป็นที่รวบรวมต้นไม้แปลกๆ และหายากของประเทศไทยและต่างประเทศ มีกลุ่มอาคารเรือนกระจกขนาดใหญ่ ที่มีต้นไม้หลายชนิดที่ไม่เคยเห็น ทำให้อยากเข้าไปทำความรู้จัก มีทางเดินลอยฟ้าสูงกว่า 20 เมตร หรือ Canopy Walks เส้นทางเดินชมวิว เดิน Chill Chill 500 เมตร เป็นอีกจุดหนึ่งที่ไม่ควรพลาด ต้องมา Check in ถ่ายรูปสวยๆ กัน นอกจากนี้ยังมีพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ เป็นที่เหมาะสำหรับพาเด็กๆ มาเรียนรู้เกี่ยวกับธรรมชาติ โดยการบอกเล่าเรื่องราวน่ารู้ผ่านสื่อมัลติมีเดียที่ทันสมัย แต่ถ้าถ้าอยากใกล้ชิดกับธรรมชาติก็มีเส้นทางเดินป่า สวนรุกชาติ ลานสน และนี่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งนะคะ ให้เล่ายังไงก็เล่าไม่หมด ต้องลองมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้ง แล้วจะรู้สึกหลงรักกับสถานที่แห่งนี้
กระบองเพชร
Canopy Walks
เส้นทางเดินเหนือเรือนยอดไม้ ระยะทางกว่า 500 ม. ความสูง 20 ม.
พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติ
เฟิน
น้ำตกแม่สาน้อย
🌸ตอนนี้สวนพฤกษศาสตร์เปิดให้เข้าชมแล้วนะคะ หลังจากเจอพิษ COVID-19 ปิดไปเกือบ
2 เดือน ข่าวดี!! ช่วงนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวฟรี ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. และที่พลาดไม่ได้กับ ร้านกาแฟสุด Chill เปิดใหม่ “Café’ de BOTANIC” ร้านกาแฟด้านหน้าสวนพฤกษศาสตร์ฯ ริมน้ำตก..ร่มรื่น กลางหุบเขา ลองมาฟังเสียงเพลงธรรมชาติ ที่ไม่อยากให้พลาด @สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
🌲มาถึงเชียงใหม่! ร้านกาแฟที่ไหนๆ ก็บอกว่า กาแฟดี แต่..อยากให้ลองแวะดื่มกาแฟกันที่นี่ เพราะคิดว่า มีอะไรดีดี มากกว่า มาดื่มกาแฟ
🔰🔰ว่าแล้วก็ต้องหาเวลา รีบเก็บกระเป๋า ขับรถขึ้นมาเชียงใหม่.. มาโอบกอดธรรมชาติ ผ่อนคลายความเหนื่อยล้า เข้ามาสัมผัสและใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ต้องไปไหนไกล เที่ยวเชียงใหม่กันดีกว่า ที่สำคัญอย่าลืม พก Mask มาด้วยนะคะ ละก็รักษาระยะห่างกันไว้ด้วยจ้า♥
#สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์
#สวนพฤกษ์ #แม่ริม #เชียงใหม่
#queensirikitbotanicgarden #chiangmai #botanicthailand #botanicgarden
#Socialdistancing #newnormal #COVID19
โฆษณา