24 พ.ค. 2020 เวลา 14:23 • บันเทิง
สรุปการเสียชีวิตของ ฮานะ คิมูระ อีกหนึ่งสาวที่ตกเป็นเหยื่อ Cyber Bullying
1. ฮานะ คิมูระ เธอเป็นสาวชาวญี่ปุ่น เกิดเมื่อวันที่ 3 กันยายน 1997 และเสียชีวิตลงในวันที่ 23 พฤษภาคม 2020 (อายุเพียง 22 ปีเท่านั้น)
2. เธอเป็นนักมวยปล้ำมืออาชีพ เช่นเดียวกับแม่ของเธอ (เคียวโกะ คิมูระ) เธอมีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จพอสมควรในญี่ปุ่นและในวงการมวยปล้ำ
3. ฮานะ คิมูระ ได้เข้าร่วมรายการ Terrace House ซึ่งเป็นรายการในลักษณะเรียลลิตี้ ให้ชาย 3 คนและหญิงอีก 3 คนมาอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน รายการดังกล่าวได้รับความนิยมมากในญี่ปุ่นและหลาย ๆ ประเทศ
4. ผู้เข้าร่วมรายการ Terrace House จะได้ออกไปใช้ชีวิตปกติ ใครมีงานทำก็สามารถไปทำได้ โดยรายการจะตามไปถ่ายการใช้ชีวิตของแต่ละคน และในทุก ๆ วันทุกคนต้องกลับมารวมตัวกันที่บ้าน ที่รายการจัดให้
5. ในช่วงท้าย ๆ ฮานะมีปัญหากับเพื่อนที่ร่วมรายการที่ชื่อ "ไค" เกี่ยวกับเรื่องเดทและเรื่องที่ไคนำเสื้อผ้าของตัวเองไปซัก แต่ดันมีชุดมวยปล้ำของฮานะติดไปด้วย ซึ่งการซักและอบแบบธรรมดาทำให้ชุดของเธอพัง
6. เธอรู้สึกไม่พอใจและต่อว่าไคด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดถูกถ่ายทอดออกมาสู่สายตาของแฟน ๆ รายการ
7. เหตุการณ์นั้นทำให้เธอถูกชาวเน็ตคอมเม้นต์ ด่าทอด้วยถ้อยคำแรง ๆ มากมาย เช่นด่าว่าเธอเหมือนกอลิล่า เธอไม่สมควรมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ หรือรีบตายไปซะหายไปให้เร็วเท่าที่จะทำได้
8. ฮานะเธออ่อนไหวกับเรื่องนี้มาก เธอออกมาตอบโต้ผ่าน IG สตอรี่ในลักษณะตัดพ้อหลายครั้งเช่น
"คุณคะ จริง ๆ แล้วฉันก็ต้องการจะหายไป"
"ถ้าฉันสามารถหายไป ฉันต้องการหายไปให้เร็วที่สุด"
" ฉันขอโทษที่ไม่ได้เป็นคนดี ฉันขอโทษที่ทำให้คุณรู้สึกไม่ปลอดภัย ถ้าฉันจากไปทุกคนจะให้อภัยฉันมั้ย ? ฉันควรจะตายไปใช่มั้ย ถ้าฉันตายทุกคนจะรักฉันใช่มั้ย ฉันชอบทุกคนนะ"
9. ถึงกระนั้นคอมเม้นต์แย่ ๆ ก็ยังไม่หายไป จนกระทั่งวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เธอได้ลงรูปคู่กับน้องแมวของเธอพร้อมแคปชั่น "รักนะ ขอให้เธอมีชีวิตที่ยาวนาน ฉันขอโทษ" "ลาก่อน"
10. วันที่ 23 พฤษภาคม 2020 ต้นสังกัดของเธอได้ออกมาแถลงการว่า ฮานะ ได้จากโลกนี้ไปแล้ว โดยไม่เปิดเผยสาเหตุการเสียชีวิต
11. เพื่อนร่วมอาชีพมวยปล้ำของเธอ ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านโซเชียลมีเดีย ว่าหยุดบูลลี่กันสักที แต่ก็ยังมีชาวเน็ตประสาทแดกบางส่วน บอกว่าเธอจากไปเพราะความโง่เขลาของเธอเอง จบ
สำหรับผู้เขียน แต่ละถ้อยคำที่ฮานะโดนมันหนักหน่วงมาก ๆ เลยนะ แถมพอเธอออกมาตัดพ้อ ก็ยังมีคนเห็นเป็นเรื่องสนุก แล้วเอาเธอไปด่าต่ออีก ตอนนี้ที่ไทยก็มีดาราหลาย ๆ คนเลย ที่ถูกคุกคามการใช้ชีวิตส่วนตัว ผู้เขียนขอแนะนำว่าถ้าเราไม่ถูกจริตกับดาราคนไหน ก็เลิกติดตามไปเถอะ อย่าไปตามด่าเค้าเลยมันเสียสุขภาพจิตกันทั้ง 2 ฝ่ายนะคะ
โฆษณา