24 พ.ค. 2020 เวลา 16:06 • ความคิดเห็น
ไทยกำลังจะเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจโลก
มีความเป็นไปได้ว่าไทยอาจจะเป็นศูนย์กลางฯตามแนวคิดของเจ้าสัว CP ได้เสนอไว้
อาจมีเหตุผลประมาณ 3 ประการหลักที่จะทำให้ไทยเรากลายเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจโลกได้ คือ
1.ไทยเราได้รับผลกระทบจากวิกฤตในครั้งนี้ไม่มาก สามารถสร้างโอกาสได้ดีและพลิกฟื้นเศรษฐกิจได้เร็วกว่าชาติใดๆ
ภาพรายชื่อคนเก่งและเจ้าสัวในปัจจุบันและอดีต
เมื่อเรามาวิเคราะห์ดีๆแล้วนั้น ผู้ที่เป็นมหาเศรษฐีนั้นย่อมมีประวัติของการฝ่าวิกฤตกันมาด้วยทั้งนั้น
จากภาพที่แสดงไว้ข้างบนนั้นได้แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐียุค 2.0 และยุค 4.0
หากไทยเรานั้นสามารถนำมหาเศรษฐีและคนเก่งๆจากทั่วโลกมาทำกิจกรรมในไทย มาใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุขแล้วละก็....
เชื่อมั่นว่าความฝันที่ท่านเจ้าสัวได้กล่าวไว้นั้น จะเป็นจริงขึ้นมาได้อย่างแน่นอน จากการลงทุน การใช้เงินจับจ่ายใช้สอยต่างๆในช่วงที่อยู่ในไทย
2.ไทยเรามีระบบการแพทย์ การพยาบาล และการสาธารณสุขที่ดีและมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เพียบพร้อมด้วยพืชพันธุ์ธัญญาหารอุดมสมบูรณ์
1
ถ้าเราสามารถยกจุดเด่นในเรื่องความปลอดภัยจากโรคโควิด-19และโรคอื่นๆที่ระดับสูงที่สุดในประเทศของเราได้นั้น
ย่อมจะเป็นสเน่ห์ที่จะดึงดูด นักธุรกิจ นักลงทุนจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งเหล่าสตาร์ทอัพที่จะมาช่วยกระตุ้นให้มีเงินหมุนเวียนในประเทศเรา
3.ไทยเรามีศาสตร์พระราชาและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวง ทั้งยังมีวิถีชีวิตใหม่ในแบบวิถีพุทธ วิถีไทยที่เน้นสุขภาพและความปลอดภัยเป็นสำคัญ
สเน่ห์ของสยามเมืองยิ้ม Amazing Thailand นั้นอาจอยู่ที่วิถีชีวิตแบบไทยๆ อาหารไทย ขนมไทย วิถีชาวพุทธที่เน้นปลอดภัยไร้โรค
อาหาร ยา สมุนไพร ผลไม้ หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ ระบบการตรวจ ดูแล รักษาโควิด-19 ที่ดีน่าจะมีส่วนช่วยเสริมซึ่งกันและกันครับ
ภาพไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียน
ขอขอบคุณที่ติดตามเรามาโดยตลอดครับ
แหล่งข้อมูล
งานเสวนาออนไลน์ “จุฬาฯ ธุรกิจพิชิต Covid-19” ในหัวข้อ “Top CEO Vision for Business Crisis”
โฆษณา