2 มิ.ย. 2020 เวลา 06:10 • ท่องเที่ยว
ชะนี 30+ VS. มิสลิเบอร์ตี้ 🗽
📍 Liberty Island, New York City 🇺🇸
เทพีเสรีภาพ: สัญลักษณ์แห่งอิสระภาพของชาวอเมริกัน
ช่วงนี้เห็นคนอเมริกันออกมาเรียกร้องสิทธิเสรีภาพกันเยอะ วันนี้ชะนีพลอยจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับมิสลิเบอร์ตี้คนสวยแห่งเกาะลิเบอร์ตี้ ซึ่งเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของอิสระภาพของประเทศอเมริกา ที่ตั้งตระง่าน ท้าแดด ลม ฝน มาอย่างยาวนาน ที่เมือง New York มาเกือบ 143 ปีแล้ว
อีกทั้งชะนีอยากจะมาแชร์ประสบการณ์การเดินทางมาท่องเที่ยวเยี่ยมชมนางกันค่ะ ซึ่งเราสามารถมายืนถ่ายรูปเทียบรัศมีกับนางได้อย่างใก้ลชิด เรียกว่าเกาะรั้วเลยก็ว่าได้
ขออนุญาตเทียบรัศมีกับมิสลิเบอร์ตี้นิดนึงค่ะ😎
ที่มาของสาวสวยนางนี้...เทพีเสรีภาพ/มิสลิเบอร์ตี้
หรือ The Statue of Liberty🗽
เป็นของขวัญที่ฝรั่งเศสมอบให้แก่ประเทศอเมริกาเนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีวันชาติอเมริกาในวันที่ 4 กรกฎาคม ปี 1886 และเพื่อเป็นการระลึกถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศในช่วงปฏิวัติอเมริกัน
ประเทศฝรั่งเศสชื่นชมประเทศอเมริกาเป็นอย่างมาก ที่มีความกล้าในการลุกขึ้นสู้กับสหราชอาณาจักรและประกาศอิสรภาพเป็นเอกราชจากสหราชอาณาจักร จึงมอบเทพีเสรีภาพให้กับประเทศ🇺🇸
🗽 เทพีเสรีภาพนั้น มือขวาชูคบเพลิง มือซ้ายถือแผ่นจารึกคำประกาศอิสระภาพของชาวอเมริกัน ส่วนขาข้างหนึ่งนั้นมีโซ่ที่ขาดสื่อถึงการหลุดพ้นจากความเป็นทาส ส่วนหัวนั้นสวมมงกุฎ 7 แฉก สื่อถึงทวีปทั้ง 7 (โอ้โหวววว ความหมายแต่ละอัน deepมากกก ไม่อ่านคำบรรยายคือไม่รู้เลยจ้าาา🤣🤣🤣)
ตอนที่ฝรั่งเศสส่งนางมา คือ เค้าแยกส่วนมาเด้อ แล้วค่อยมาประกอบร่างนางที่อเมริกาจ้า...เอาจริงๆ ก่อนมาก็คิดเอ๊ะ นางมายังไง เค้าใส่นางลงเรือมาทั้งตัวเลยรึป่าว แหะๆ (หรือชั้นโง่คิดเองอยู่คนเดียว😬)
****เดินทางมาเยี่ยมชมนางได้อย่างไร❓****
1. นางอยู่ New York city ค่ะ การบินมานิวยอร์กมีหลายทาง สามารถเลือกรูทบินได้หลายแบบ แล้วแต่ราคาที่สามารถรับได้
2. นั่งรถไฟใต้ดินจากสถานี Time square มาต่อที่สถานีChamber street แล้วถึงต่อไปยังสถานี South Ferry station ลงจากสถานีใช้เวลาเดิน 5-10นาที ตามป้ายบอกทางไปท่าเรือเฟอร์รี่ Statue cruises 🚢
3. ท่าเรือเปิดตั้งแต่ 8.00-16.00 ค่ะ เรือรอบสุดท้าย ออก15.40 เรือมีหลายรอบ ออกทุกๆครึ่งชม.เลยจ้า
***แนะนำ ไปนั่งกินกาแฟชิลๆตอนบ่ายแก่ๆ คือ ฟิลดีมากเด้อ
4. ค่าตั๋ว ไป-กลับ ผู้ใหญ่ 18.50 ดอลลาร์ สำหรับเด็กและผู้สูงอายุจะราคาถูกกว่าจ้า
ตั๋วพร้อม!!!
5. หลังจากลงเรือแล้ว สิ่งที่ชิลอีกอย่าง คือ การEnjoy ทัศนียภาพ และบรรยายกาศการล่องเรืออยู่กลางแม่น้ำฮัดสัน พร้อมวิว New york city จ้า
Chilling 🇺🇸🗽☺️
6.เมื่อถึงเกาะลิเบอร์ตี้ เราสามารถเดินเล่น ชิลๆ ถ่ายรูป กินข้าว กินกาแฟ ตามอัธยาศัย แล้วแต่ว่าเราอยากจะใช้เวลาอยู่บนเกาะนานเท่าไร แนะนำประมาณ 1.5-2 ชม. กำลังดีค่ะ
ไงจ๊ะคนสวย😊👋🏻
หลังจากถ่ายรูปกับมิสลิเบอร์ตี้สาวสวย และชิลกับบรรยากาศบนเกาะจนหนำใจ ก็ถึงเวลากลับค่ะ โดยเราสามารถดูตารางรอบเรือขากลับได้ว่าจะกลับเมื่อไร
รอบเรือขากลับนั้นจะพาแวะเกาะเอลลิสซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ที่บอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ของชาวอเมริกัน การอพยพ และการประกาศเอกราชอีกด้วย สามารถแวะชมได้
หากใครได้มีโอกาสมาเที่ยว New York อย่าลืมแวะมาLandmark สำคัญที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งอิสระภาพของชาวอเมริกัน>>>> The Statue of Liberty <<<< กันนะค้าา
แผ่นหลังของ The Statue of Liberty 🗽
สุดท้ายนี้ ชะนีอยากจะบอกว่า การแสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพไม่ผิดค่ะ แต่มันต้องไม่ไปทำความเดือดร้อนให้คนอื่นๆด้วย หากออกมาเรียกร้องสิทธิเสรีภาพ ความเป็นธรรม แต่กลับไปทำลายข้าวของ หรือลักทรัพย์ของคนอื่นเค้า อันนี้ชะนีว่าไม่โอเคอ่ะเนอะ (จากเคสการชุมนุมประท้วงที่เมืองมีนนิอาโปลิส)
“Liberty does not exist in the absence of morality”
(Edmund Burke) 💖
....ขอบคุณทุกคนที่อ่านกันมาจนจบ....
ฝากติดตามบทความท่องเที่ยวในแบบชะนี๊ชะนี30+กันด้วยนะค้าาาาา (มองอ้อน ทำตาใส🥺)
รัก....ชะนีพลอย👧🏻💖🌍 #wanderlust
โฆษณา