25 พ.ค. 2020 เวลา 03:53 • ปรัชญา
"เมื่อมีโอกาสได้ลองตาย "
สวัสดีครับ วันนี้ผมอยากจะแบ่งปันสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากการมีโอกาสได้ลองทำแบบทดสอบจำลอง ของเพจ Deadline Always Exists ผลงาน
ของนิสิต จุฬาฯ เป็นการจำลองว่าถ้าวันนี้เราตายไป แล้วได้พูดคุยกับยมทูตที่มารับจะเป็นยังไงที่
ช่วยทำให้เราย้อนกลับมาคุยกับตัวเองสั้นๆ ประมาณ 5 นาที ซึ่งผมบอกได้เลยว่าสามารถ ทำออกมาได้ดีมากๆ ครับ
ผมแปะลิ้งไว้ให้ ใครทำเสร็จแล้วรู้สึกยังไง หรือได้เรียนรู้ยังไงกันบ้างลองมาแชร์แบ่งปันกันได้ครับ
- เราเรียนรู้อะไรจากเรื่องนี้ -
หลังจากได้ทำแบบทดสอบจำลองอันนี้ ซึ่งจำลองว่าหากวันนึงอยู่ดีๆเราตายขึ้นมาจะเกิดอะไรขึ้น
(ตอนแรกก็แอบสงสัยเหมือนกันว่าจะมีผีออกมารึเปล่า 5555)
ตอนทำไปเรื่อยๆตัวผมเองรู้สึกจุกกับคำถามแต่คำถามที่ถามขึ้นมาเหมือนกัน
ไม่ว่าจะเป็นคำถามที่ว่า "เป็นยังไงบ้างชีวิต ที่ผ่านมา เราสนุกกับมันรึเปล่า ?
หรือจะเป็นคำถามที่ว่า " เราเสียดายกับวันเวลาที่ผ่านมาหรือไม่ ? "
มันทำให้เรามองย้อนกลับมามาทบทวน ตัวเองว่า เรากำลังทำอะไรอยู่?
สิ่งที่เราต้องการในชีวิต ครอบครัวความสัมพันธ์ หรือ ความรัก
เรากำลังเดินออกห่างจากสิ่งเหล่านั้นอยู่รึเปล่า เพราะเราไม่สามารถล้อเล่นกับชีวิตได้
และในชีวิตจริงเราอาจไม่ได้ดีโอกาสแก้ตัวเหมือนในแบบจำลอง
ถ้าหากวันนึงเราเกิดตายขึ้นมาแล้ววันนี้เรายังไม่ได้ทำให้สิ่งที่เราต้องการในชีวิตให้เป็นจริงขึ้นมา อันนี้โคตรเสียดายเลย
ซึ่งวันนี้ทำให้ผมรู้สึกขอบคุณกับชีวิตของตัวเอง ที่ยังคงมีลมหายใจอยู่ได้มี
โอกาสได้ทำตามความฝันของเราอยู่ ได้มีโอกาสใส่ใจตอบแทนกับคนที่เรารักในขณะที่เขายังคงมีชีวิตอยู่กับเรา
บางทีเราอาจกำลังละทิ้งตัวตน ไปกับโลกหรือสถานการณ์น่ะตอนนี้ จนหลงลืมความหมายของการมีชีวิตอยู่ของเรา ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความฝัน เพื่อสังคม หรือ คนที่เรารัก
แบบทดสอบจำลองอันนี้ ได้ทำให้เราห่วงแหน และรักในชีวิตของตัวเอง ได้กับมาทบทวนกับตัวเอง ว่าแท้จริงแล้ว
" เรายังตายไม่ได้ "
และเราไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าเราจะมีชีวิตอยู่ได้ถึงเมื่อไหร่ วันไหน เดือนไหน ปีไหน
ดังนั้น " ชีวิตนั้นแสนจะสั้น เราควรจงทำมันให้โคตรดี "
"สุดท้ายแล้ว"
ขอให้ดอกไม้ชีวิตของแต่ละคนที่ได้รับมา ได้ผลิบานกันทุกคนน่ะครับ
ขอบคุณครับที่สละเวลามาอ่าน หากผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยครับ
ติชมกันได้ครับ ยินดีปรับและแก้ไขครับผม
ใครได้เรียนรู้อะไรจากเรื่องนี้บ้าง ลองแบ่งปันกันได้ครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อกันครับ
ขอบคุณแบบจำลองดีๆ จากเพจ Deadline Always Exists
#เราเรียนรู้อะไรจากเรื่องนี้
โฆษณา