25 พ.ค. 2020 เวลา 11:07 • ธุรกิจ
🐞 เม่าป้ายแดง 🐞
เมื่อก่อนคิดว่าหุ้นเป็นเรื่องไกลตัวและยากที่จะเข้าใจจึงเลือกลงทุนในกองทุนรวมมากกว่าเพราะเข้าใจง่ายดี แค่เลือกกองทุนที่ดี วางเงินให้ผู้จัดการกองทุนดูแลไม่ต้องทำอะไรมาก คอยติดตามผลงานเป็นระยะ ปรับพอร์ตนิดๆหน่อยๆก็พอครับ
แต่เมื่อไม่นานมานี้ผมได้เสนอไอเดียตัวเองในกลุ่มผู้ลงทุนในเฟสว่า
"ถ้าผมลงทุนแบบ DCA เรื่อยๆ ในกองทุนที่ไม่มีปันผลเป้าหมายต้องการเงินก้อนนึงซัก 5 ล้าน จากนั้นค่อยนำเงินก้อนไปลงในกองที่ปันผลปีละ 5% เพื่อเป็น passive income เดือนละ 20,000฿ จะเป็นไปได้มั้ย"
แล้วก็มีพี่คนนึงมาเม้นตอบว่า "เป็นไปได้ แต่ทำไมไม่ลงทุนในหุ้นดูหล่ะ ถ้าเราลดค่าดูแลกองทุนลงโดยเราเลือกหุ้นเองบริหารพอร์ตเอง เราก็จะได้ผลตอบแทนที่สูงขึ้น"
หลังจากอ่านเม้นนี้ผมก็เริ่มศึกษาเกี่ยวกับการลงทุนในหุ้น ผมคิดว่าคงต้องใช้เวลา ค่อยๆเรียนรู้ ลองผิดลองถูก และสั่งสมประสบการณ์เรื่อยๆ ซักวันหนึ่งผมจะต้องกลายเป็นนักลงทุนให้ได้ครับ✌✌
ก่อนจะลงทุนจริงๆ ทาง SET เค้ามีโปรแกรมทดลองเทรดหุ้นให้มือใหม่ลองครับ มีวงเงินให้ 5 ล้านบาท ชื่อ click2win ดีมากเลยครับ เราจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการซื้อขายหุ้นเสมือนจริงทุกอย่าง แม้ว่าจะไม่ใช่เงินเราจริงๆ แต่ถ้าเป็นเงินผมจริงคืนนี้คงจะนอนหลับฝันดีมากแน่เลยครับเพราะบวกตั้งหมื่นห้า😅😅
#เม่าป้ายแดง #click2win
โฆษณา