25 พ.ค. 2020 เวลา 12:44 • การศึกษา
อยากเรียนภาษาญี่ปุ่นแต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนใช่มั้ยคะ มาเรียนกับเราสิ เราสอนตั้งแต่แรกแบบไม่มีกั๊กเลย
ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราเคยคิดจะเรียนเองโดยการหาเรียนออนไลน์แบบฟรี (คิดว่าจะทำได้) แต่ไม่เลย คือเปิดมางงมาก สอนฟรีอ่ะเนาะต้องเข้าใจว่าเค้าไม่ได้ปูให้เราแน่นตั้งแต่เริ่ม ถ้าทำอย่างนั้นได้ก็ไม่ต้องมีหรอกโรงเรียนสอนพิเศษ สอนฟรีกับเสียเงินมันต่างกันมากนะ ตอนนี้เราได้เรียนตัวต่อตัวกับอาจารย์คนนึง
ถามว่าเราได้อะไรจากการทำเพจสอนฟรี เพราะเราไปเรียนมาแบบเสียเงินมาแล้ว เลยรู้ว่าเค้าสอนแบบไหน ที่มาเปิดเพจเพราะอยากทบทวนสิ่งที่เคยเรียนไป แล้วก็อยากสร้างโอกาสสำหรับคนที่มีทุนน้อยด้วย เราเสียเงินไปแล้วอ่ะ เอาความรู้มาให้คุ้ม ถ้าทุกคนอยากให้เราคุ้มด้วยก็ตั้งใจเรียนจากเพจเราก็ได้นะคะ
2
อันดับแรกเลยมาทำความรู้จักตัวอักษรก่อนค่ะ
ภาษาญี่ปุ่น มีตัวอักษร 3 ชนิด
1 ฮิรากานะ (ひらがな)
2 คาตะคานะ (かたかな)
3 คันจิ (漢字)
1
1 ฮิรากานะ
ใช้เขียนคำของญี่ปุ่นเองมีตัวอักษรทั้งหมดตามนี้ค่ะ
2 คาตะคานะ
ใช้เขียนคำทับศัพท์ภาษาต่างประเทศ และใช้เมื่อต้องการเน้นคำพูด
3 คันจิ
เป็นตัวอักษรจีน ที่ญี่ปุ่นนำเข้ามาใช้ ใช้แทนคำของญี่ปุ่น แบบคำยาวๆเหลือสั้นๆเพียงตัวเดียว ชอบมากเลย 5555
โฆษณา