25 พ.ค. 2020 เวลา 12:53 • ท่องเที่ยว
Cotswold เมืองนิทาน
ทริป Cotswold เป็นทริปที่น่าจดจำ ตั้งแต่ขับรถออกจากกรุงลอนดอนในตอนเช้า ตลอดทางแวะเที่ยวข้างทางมาตลอด โดยปกติทั่วไปจะใช้เวลาขับแค่ 2 ชั่วโมง แต่การเดินทางครั้งนี้ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง เพราะแวะตลอดทางที่ชอบ การที่ได้ขับรถเองก็สนุกดี ทั้งหลงทางและเจอสถานที่สวยงามที่ไม่ได้อยู่ในแผนที่วางไว้ จึงเป็นการเดินทางที่สนุกมาก
ขับรถเที่ยวที่ประเทศอังกฤษจะสะดวกมาก เพราะขับทางเดียวกับเมืองไทยจึงไม่ยากมาก แต่ต้องระวังเรื่องถนนที่มีขนาดเล็กกว่าบ้านเรามาก นอกเมืองรถไม่เยอะเท่ากับบ้านเรา สองข้างทางจะเป็นป่าโปร่งตัดกับทุ่งหญ้ากว้าง บ้านเรือนปลูกห่าง ๆ กัน ยกเว้นขับผ่านหมู่ก็จะมีบ้านปลูกติด ๆ กัน ซึ่งถนนบางเส้นจะเห็นปราสาทเก่าปลูกอยู่กลางป่า
เมื่อมาถึงจะเห็นเป็นทางเข้าที่เป็นลานจอดรถขนาดกว้าง นักท่องเที่ยวไม่เยอะจึงมีที่จอดมากพอ ลานกว้างแห่งนี้มีต้นไม้ใหญ่ยืนต้น ในช่วงที่ไปเที่ยวเป็นช่วงฤดูหนาว สีของต้นไม้ใบไม้จึงเป็นสีน้ำตาลเป็นส่วนใหญ่ สังเกตเห็นว่าคนประเทศนี้จะอนุรักษ์ธรรมชาติและสถาปัตยกรรมเก่า ๆ ต้นไม้ส่วนใหญ่จะมีลำต้นสูงใหญ่บ่งบอกถึงอายุมาก ถ้าเป็นหน้าร้อนคงเป็นสีเขียวขจีสวยงามอีกแบบหนึ่ง และมีรูปปั้นประดับอย่างโดดเด่น
หนึ่งในหมู่บ้านที่น่ารักที่สุดในอังกฤษ Bourton On The Water เป็นเหมือนเมืองในนิทาน ที่บ้านเรือนส่วนใหญ่สร้างจากหินสีน้ำตาลแดง ที่เรียกว่าหินคอตสโวลด์ส ซึ่งมีความคงทน ถือเป็นเอกลักษณ์ของเมืองผู้ดีชาวอังกฤษมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 17 - 18 มีลำธารสายเล็ก ๆ ไหลผ่านกลางหมู่บ้าน และมีสะพานขนาดเล็กข้ามเดินไปมาได้ ซึ่งบ้านแต่ละหลังส่วนใหญ่จะเปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร หรือบ้านพักไว้บริการนักท่องเที่ยว ซึ่งที่พักจะราคาแพงมาก
โฆษณา