25 พ.ค. 2020 เวลา 14:18 • บันเทิง
โม่ย! หนึ่งในรูปแบบแฟนคลับที่ BNK48 หรือใครก็ไม่อยากเจอ
สวัสดีค่ะชาว Blockdit ทุกท่าน เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะรู้จักวงเกิร์ลกรุ๊ป ที่มีภาพลักษณ์สดใสน่ารักอย่างน้อง ๆ วง BNK48 กันบ้างแล้ว อย่างเราทราบกันดี BNK48 เป็นวงที่มีสมาชิกค่อนข้างเยอะ ซึ่งแต่ละคนก็มีเอกลักษณ์และความน่ารักที่แตกต่างกันออกไป จึงไม่แปลกที่พวกเธอจะมีแฟนคลับเยอะแยะมากมาย
โดยเหล่าแฟนคลับของสาว ๆ วง BNK48 จะมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "โอตะ" ซึ่งจะคอยสนับสนุนสมาชิกที่ตัวเองชื่นชอบ ในเวลาที่ทางต้นสังกัดออกมาจัดกิจกรรมต่าง ๆ แต่นอกจากแฟนกลุ่มนี้แล้ว BNK48 ยังมีแฟนคลับอีกกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "พวกโม่ย"
วันนี้เราจะพาไปดูกันว่า พฤติกรรมแบบไหนเรียกว่าโม่ย!
1. โม่ยจะนำรูปของเด็ก ๆ ไปโพสต์ในช่องทาง Social Media ต่าง ๆ แล้วตั้งแคปชั่นอนาจารหรือสองแง่สองง่าม ซึ่งบางรูปมันอาจจะล่อแหลม เช่นรูปที่น้องทำการแสดงบนเวทีแล้วมีมุมที่โป๊ไปบ้าง รูปที่แคปมาจากไลฟ์ของสาว ๆ ซึ่งบางทีสาว ๆ ก้มเงยไม่ทันได้ระวังตัว หรือแม้แต่รูปไข่เจียวที่เมมเบอร์ทำ ก็เอามาใส่จิตนาการลงไปได้
2. โม่ยอีกกลุ่มจะไม่โพสต์หรือหารูปเอง แต่จะคอยไปติดตามเพจโม่ย (ตามข้อ 1) พอมีภาพเด็ก ๆ มาลง ก็คอมเม้นต์ในลักษณะคุกคามทางเพศ ซึ่งเป็นข้อความที่รุนแรงเลยทีเดียวเช่น อยาก XXX , อยากเลีย เป็นต้น
โอตะจำนวนหนึ่งที่เห็นพฤติกรรมของโม่ยเหล่านี้ แล้วรับไม่ได้ตามไปด่าบ้าง กด Report เพจบ้าง แต่พวกโม่ยก็ไม่หมดไปสักที พวกโม่ยมักจะบอกว่าตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิด ศิลปินไม่ได้บาดเจ็บหรือเสียหาย แล้วก็ทำพฤติกรรมเดิม ๆ ต่อ
Cr. Twitter @BNK48offcial
สรุปก็คือ น้อง ๆ BNK48 ต้องกลายมาเป็นที่ระบายตัณหาให้กับคนบางกลุ่ม รูปบางรูปหรือคลิปบางคลิปก็ถูกนำมาดัดแปลง หรือแคปมาเฉพาะภาพที่คนเหล่านั้นต้องการจะเห็น คนที่ไม่ได้รู้จักตัวตนที่แท้จริงของพวกเธออาจตัดสินเธอจากภาพ, คลิปเหล่านั้น เมมเบอร์หลาย ๆ คนต้องระวังตัวมากขึ้น เวลามาไลฟ์บางคนใส่แต่เสื้อยืดคอกลม และระมัดระวังการเคลื่อนไหวจนสูญเสียการเป็นตัวเอง
นี่ไม่รวมถึงเรื่องของความหวาดระแวง ในเวลาที่พวกเธอต้องเผชิญหน้ากับแฟนคลับตัวเป็น ๆ พวกเธอไม่สามารถแยกได้ว่าใครเป็นแฟนปกติ ใครเป็น "โม่ย" เพราะฉะนั้นใครที่กำลังมีพฤติกรรมแบบ "โม่ย" แนะนำให้หยุดเถอะคะ ถือว่าสงสารเด็ก ๆ
1
โฆษณา