27 พ.ค. 2020 เวลา 09:04 • ท่องเที่ยว
ตอนที่ 4 : มัณฑะเลย์-พุกาม ทริป "ผับไม่เข้า เหล้าไม่กิน เชคอินทุกวัด"
Day 2 : ที่แรกของวันนี้
ช่วงเช้า,,พวกเรายังพอมีเวลาเที่ยวในเมืองมัณฑะเลย์ เพื่อความสะดวกและคล่องตัวเลยเช่ารถพร้อมคนขับไปวนที่เที่ยว เก็บก่อนสักนิด กลัวว่าวันสุดท้ายจะเก็บในเมืองมัณฑะเลย์ไม่ทัน เพราะตอนบ่ายพวกเราต้องรีบไปขึ้นรถไปดูบอลลูนที่พุกาม ว้าวๆๆๆๆ ...
ซึ่งแพลนทั้งหมดในวันนี้ ... ไม่มีจ้าาาา ไม่ได้เตรียม ถามโรงแรม และคนขับเอา พี่อยากพาไปไหน จัดมาเลย ...
ที่แรกคือ U Bein Bridge หรือสะพานไม้อูเบ็ง เค้าบอกว่าเป็นสะพานไม้สักที่ยาวที่สุดในโลก !!! ซึ่งยาวประมาณ 1.2 กิโลเมตร สร้างขึ้นเมื่อราวปี ค. ศ. 1850 ใช้ไม้สักจำนวน 1,086 ต้น โดยปกตินักท่องเที่ยวจะมาดูพระอาทิตย์ตกกัน แต่พวกเรานั้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันจ้าาาา 5555+
บรรยากาศก็สดชื่นดี เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ นั่งดูชาวบ้านแถวนั้นไล่ต้อนเป็ดกลับเล้า ก็สนุกไปอีกแบบ 55555+
จนแดดเริ่มแรง ... แสดงว่าได้เวลาเปลี่ยนที่เที่ยวแล้ว พวกเราเดินกลับไปที่รถ แจ็กพอตจ้าาาาาา "ยางแบน"
5555555+ ได้ข่าวว่าเพิ่งที่แรกกกก ,,,,
เสียเวลาไปกับการเปลี่ยนยางเล็กน้อย อย่าได้กังวลไปค่ะ พวกเราไม่มีแพลนไรอยู่แระ 5555555+
อ้อ .. การเที่ยวในเมืองมิงกุน (Mingun) ซึ่งเป็นเมืองที่อยู่ในเขตสะกาย (Sagaing Region) พวกเราจะเสียค่าเข้าชมครั้งเดียว ได้สติ๊กเกอร์แบบ one day trip มาแปะไว้ เป็นสัญลักษณ์ว่าสามารถเข้าที่เที่ยวได้หมด
ที่ที่ 2 เจดีย์มิงกุน (Mingun Pahtodawgyi) เป็นเจดีย์ที่ถูกสร้างขึ้นจากพระราชดำริของพระเจ้าปดุงแต่น่าเสียดายว่าการสร้างเจดีย์มิงกุนนี้ต้องใช้งบประมาณและแรงงานคนมาก ทำให้พระเจ้าปดุงเสด็จสวรรคตไปก่อนที่เจดีย์จะสร้างเสร็จ ต่อมาเจดีย์จึงถูกทิ้งร้างเอาไว้ ไม่ได้สร้างต่อ จุดเด่นคือ เป็นเจดีย์ที่มีรอยร้าวจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว
เดินไป เดินมา เอ้า ,,, สติ๊กเกอร์แบบ one day trip หายจ้าาาา
ซวยแล้ว !!!!
แต่โชคดี พี่คนขับรถเคลียร์ให้ รอดไปงานนี้ หุหุ
ต่อไป อันนี้สวยจริง เค้าเรียกว่า ... “ทัชมาฮาลแห่งลุ่มแม่น้ำอิรวดี” เป็นเจดีย์สีขาวซึ่งมีองค์เจดีย์สูงอยู่กลางยอดและรายรอบเป็นวงกลมด้วยเจดีย์เล็กๆ สร้างขึ้นตามหลักไตรภูมิ เสมือนหนึ่งเป็นตัวแทนว่ายอดตรงกลางคือเขาพระสุเมรุอันเป็นจุดศูนย์กลางของจักรวาล ล้อมรอบด้วยภูเขาและมหาสมุทร เจดีย์แห่งนี้มีชื่อว่าเจดีย์ชิวพิวเม หรือเมี๊ยะเต็งดาน (Mya Thein Tan Pagoda) และพระเจ้าบากะยีดอว์สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความรักแก่พระมหาเทวีชินพิวเม เนื่องจากพระนางได้ถึงแก่พิราลัยก่อนวัยอันควร
แถวๆ นั้น มีระฆังมิงกุน (Mingun bell) เส้นรอบวงยาวถึง 10 เมตร และมีน้ำหนักถึงเกือบ 90 ตัน เอาเป็นว่าแอบมุดเข้าไปเดินเล่นยังได้เลย 55555+
แวะกินข้าวเที่ยงกันแปบก่อนเดินทางไปพุกาม พวกเราจะไปดูบอลลูนนนนนน
เพื่อเพื่อนถามว่า ... "มีตังค์หรอ ????"
55555555+
ได้แต่หัวเราะพร้อมกันโดยไม่ได้นัดหมาย ตึงโป๊ะ ...

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา