26 พ.ค. 2020 เวลา 09:23 • การศึกษา
มาแล้ววว! สวัสดีวันอังคารนะครับผม หลายคนยังคงอยู่บ้านใช่มั้ยล่ะ หรือหลายคนที่กำลังจะเลิกงาน มา แวะมาอ่านกันก่อน 😁
เคยมั้ย? เวลาอยากบอกเพื่อนชาวต่างชาติว่า "เราไม่รู้" เมื่อใดก็ตามที่เขาถามเรามา...
นี่คือ 5 ประโยคที่จะบอกเขาแบบเพราะๆ ดูดีนิดๆ ที่ไม่พึ่งคำว่า "I don't know."
มาดูกันว่ามีคำไหนกันบ้าง
เป็นคำที่ใช้บ่อยอยู่มากครับสำหรับคำนี้
อีกฝ่ายถามอะไรมาตอบไปง่ายๆว่า
"I have no idea."
นี่ก็คล้ายกับข้างบน ความหมายก็เหมือนกันใช้แทนกันได้ แต่จะเห็นความถี่ในการใช้ประโยคนี้ในปัจจุบันค่อนข้างน้อยกว่าอันแรก
"ฉันก็สงสัยเหมือนกันนั่นแหละ" นี่คือความหมายของเจ้าประโยคนี้นั่นเอง อาจจะยาวสักหน่อยน้า อารมณ์ประมาณว่า "เออ สงสัยเหมือนกับแกรอ่ะแหละ"
A: เฮ้ย แกรร แกว่าพี่คนนั้นเค้ามีแฟนรึยัง?
B: That's what I was wondering about.
(ตูวก็ยังสงสังยุเหมือนกันน่ะแหละ)
"ใครจะไปรู้ววววว ถามได้" ฮ่าๆๆ ประมาณนั้นแหละฮะ ใครจะรู้ล่ะ นายไม่รู้ ฉันจะรู้หรอ? 555
"Who knows!?"
คำนี้จะจัดว่าเพราะมาากกกก ประมาณว่า "เดี๋ยวจะหาคำตอบให้นะ" หรือ "ฉันจะหาข้อมูลมาให้" ทำนองนี้เลย "I can find it out for you."
เป็นยังไงกันบ้างครับ หากมีประโยคไหนแนะนำ หรือ ประโยคไหนที่ทุกคนชอบใช้มาแบ่งปันกันใต้คอมเมนท์กันได้เลยนะครับ
โฆษณา