26 พ.ค. 2020 เวลา 11:56 • บันเทิง
🎥.โจนาธาน โนแลน เบื้องหลังความสำเร็จของพี่ชายคริสโตเฟอร์
ภาพจากGoogle (โจนาธานคนขวามือ)
-หากจะบอกถึงผู้กำกับในวงการHollywood ต้องมีชื่อของคริสโตเฟอร์ โนแลนด์อยู่บนlistอย่างแน่นอน แต่ถ้าจะเอ่ยถึงชื่อ โจนาธาน โนแลน บางคนอาจจะไม่รู้จักหรือสับสนว่าเป็นพี่น้องของเสด็จพ่อโนแลนเราหรือป่าว เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ โจนาธาน โนแลน บุคคลที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของพี่ชาย
ภาพจาก variety.com
📽โจนาธาน โนแลน เกิดเมื่อ วันที่ 6 มิถุนายน 1987 (43ปี) ที่เมืองลอนดอน ประเทศ อังกฤษ
มีพี่ชาย1คนอย่างที่เรารู้จักกันดีคือ คริสโคเฟอร์ โนแลน
หลังจากจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยGeorgetown University โจนาธาน ก็ได้เขียนหนังสือที่เป็นเรื่องสั้นชื่อว่า “Momento Mori” ถูกตีพิมพ์โดยนิตยสารEspqire เมื่อปี2001 ซึ่งพี่ชายเขาก็ได้เอาบทมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เรื่อง Momento(2000)
โดย โจนาธาน ก็ได้เป็น co-writer หรืออยู่เบื้อหลังหนังของพี่ชายและเรื่องอื่นๆหลายเรื่อง เช่น The prestige(2006), The Drak Knigh(2008),Terminator Salvation(2009), The Dark Knight Rise (2012), Interstella ( 2014)
แต่ผลงานที่เขาได้เป็นผู้กำกับแบบเต็มตัวและสร้างชื่อเสียงก็คือ ซีรีส์ Person of Interest
👇
ภาพจากGoogle
Person of Interest (2011-2016)เป็นซีรีส์จากช่อง cbs แนว อาชญากรรม ดร่า,แอ็คชั่น,วิทยาศาสตร์ มี5seasonจบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้คะแนนจาก imbd ไปถึง8.4/10 เลยทีเดียวเรื่องนี้ในไทยไม่ค่อยฮิตแต่สนุกมาก
และอีกเรื่องของโจนาธาน ที่เป็นmasterpieceของเขานั่นก็คือ Weswrold(2016-present)
👇
ภาพจาก Google
เรื่องนี้คนไทยส่วนใหญ่จะคุ้นเคยกันนี้เพราะฮิตมาก โดย westworld เป็นซีรีส์แนว บันเทิงคดีวิทยาศาทตร์,ดราม่า,คาวบอย,ดิสโทเปีย ตอนนี้ดำเนินมาถึง season3พึ่งจบไปรับชมได้ทาง HBO Go
ขอบคุณทุกๆท่านที่สละเวลามาอ่าน บทความใหม่ผมครับ 🙏🙏
References.
โฆษณา