27 พ.ค. 2020 เวลา 00:38 • ปรัชญา
คน 4 ประเภท ที่ อ ย่ า ไปเอาชนะ เพราะคุณจะ เ สี ย เวลาชีวิต
คนเราต่างต้องเรียนรู้การอยู่ร่วมกันกับบคนอื่น หลายคนก็มีนิสัยที่ต้องปรับตัวเข้าหากัน แต่ กับคนบางประเภท ก็เหนื่อยเปล่าที่เราจะ พ ย า ย า ม.
ปรับตัวหรือทำความเข้าใจด้วย วันนี้เราจะพามารู้จักกัน คน 4 ประเภท ที่เราไม่ควร เ สี ย เวลาไปยุ่งด้วย เพราะจะยิ่งทำให้เรา เ สี ย เวลาเปล่า
คน 4 ประเภท ที่เราจะไม่มีวันชนะได้เลย
1. ต้องอยู่เหนือคนอื่นตลอดเวลา
คนที่ชอบเป็นผู้ชนะ หรือต้องอยู่เหนือคนอื่นเสมอ มักจะมองว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น และยังชอบ ดู ถู ก เ สี ย ด สีคนอื่น เพื่อให้
ตัวเองดูดีกว่า คนแบบนี้แหละที่เราไม่ควรจะไป เ สี ย เวลาเถียงเพื่อเอาชนะด้วย เพราะมันไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับตัวเราเลย
2. คนที่คิดว่าตัวเองถูกเสมอ
3
คนที่มีความคิดแบบนี้ ย า ก ที่เราจะไปพูดหรือใช้เหตุผลด้วยได้ เพราะเขาก็ยังคิดว่า “ตัวเองถูกเสมอ” ดังนั้นเขาจะไม่ยอมรับความคิดเห็นจากคนอื่นเลย
ยิ่งถ้าความคิดนั้น แ ต ก ต่างจากสิ่งที่เขาเชื่ออยู่ เป็นเรื่องที่ถกเถียงกัน อ ย่ า ง เอาจริงเอาจัง รับรองว่าคุณสู้เขาไม่ได้หรอก เพราะต่อให้คุณจะใช้เหตุผล
ที่มีน้ำหนักมาพูดด้วยสักแค่ไหน เขาก็ยังคงคิดว่าเขาถูกอยู่ดี อ ย่ า เหนื่อยที่จะ พ ย า ย า ม พูดกับคนแบบนี้ให้ เ สี ย เวลาเลย
3. เมื่อผิดแล้ว ชอบทำตัว ก้ า ว ร้ า ว กลบเกลื่อน
ในชีวิตคุณต้องเคยเจอคนประเภทแบบนี้แน่นอน ที่เวลาทำผิดหรือ อะไรไม่เป็น อ ย่ า ง ที่คิดไว้ ก็จะใช้ วิ ธี กลบเกลื่อนด้วยการแสดงท่าทีโมโห ก้ า ว ร้ า ว ออกมา และก็ได้มีผลวิจัย
ออกมาว่า คนที่ฉลาดน้อยหรือไอคิวต่ำ มักจะแสดงความ ก้ า ว ร้ า ว มากกว่าคนฉลาด เวลาที่ควบคุมสถานการณ์ไม่อยู่ และถ้าคุณเผลอตัวไปต่อล้อต่อเถียงกับคนแบบนี้ คุณก็จะเหนื่อยเปล่า
4. คนที่ชอบโยนความผิดให้คนอื่น
คนเราถ้าทำผิด ก็ควรจะยอมรับผิดและปรังปรุงตัวให้ดีขึ้น จำความ ผิ ด พ ล า ด นั้นไว้เป็นบทเรียน แต่ กับบางคนที่ชอบโยนความผิดให้คนอื่น เรียกว่า “คน โ ง่ “ เพราะขนาดตัวเองทำผิด
นอกจากไม่สำนึกแล้ว ยังไม่รู้ตัวอีกว่าผิด คนแบบนี้ควรหนีให้ห่างเลย เพราะเมื่อไหร่ที่มีปัญหาขึ้นมา เขาจะมองหาแพะรับ บ า ป ขึ้นมาทันที และมักจะเป็นคนใกล้ตัวที่ต้องรับไปแทนตลอด
หากคุณเจอคน 4 ประเภท ที่กล่าวมา เราขอแนะนำว่า ให้อยู่ห่างๆเข้าไว้ อ ย่ า เข้าไปใกล้เลยจะดีกว่า
เพราะถ้าคุณต้องเถียงอะไรกับเขาสักเรื่อง โดยใช้เหตุผลมาอ้างก็แล้ว ยังไงคุณก็ไม่มีวันชนะคนเหล่านี้ได้แน่นอน
แต่จะเป็นตัวคุณเองนั่นแหละที่เหนื่อยเปล่าจงปล่อยวางและปล่อยเขาไป อ ย่ า พ ย า ย า ม ไปเอาชนะ
เพราะคุณจะไม่มีวันชนะคน โ ง่ และ บ้ า คน โ ง่ คือคนที่คิดว่าตัวเองฉลาดและไม่ยอมรังฟังคนอื่น ไม่งั้นคุณก็จะเป็นคนที่ไม่ต่างจากเขา
ห ม า เห่า .. อ ย่ า เ ห่ า ตอบ เพราะจะเพิ่มห ม า ขึ้นอีกตัวใน ย า ม ที่ไม่ถูกใจกับอะไรบางเรื่อง ไม่พอใจกับอะไรบาง อ ย่ า ง
หรือไม่ชอบคำพูดของใครบางคนก็ อ ย า ก จะขอให้ไตร่ตรองดูให้ดีว่า .. ที่ไม่ถูกใจ
มันเป็นเพราะเขาพูดไม่ถูกใจเราหรือ มันไม่ใช่คำที่เรา อ ย า ก จะได้ยิน
แค่ฟัง .. ไม่ต้องไปเห่าตอบเพราะแค่เราพยักหน้า .. บอกว่าเข้าใจ ห ม า ตัวไหนที่ฉลาด มัน .. ก็จะเลิกเห่าเราเอง
ฝากกดไลท์กดแชร์และติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ
โฆษณา