27 พ.ค. 2020 เวลา 02:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
บทความวันนี้ เอาใจคนอยากฝึกการเขียนภาษาคอมพิวเตอร์ (Programming) แต่เบื่อกับการเรียนแบบเดิมๆ ที่เรียนในห้องตาม Slide ที่น่าเบื่อ ถ้าถามทำไมถึงรู้ จริงๆผมคือคนนึงในวังวนความน่าเบื่อแบบนั้น วันนี้เลยจะมานำเสนอการเรียนรู้การเขียน Programming ด้วยตนเอง ในรูปแบบของเกม!!!
เมื่อพูดถึงเกมหลายๆคนคงคิดเช่นนี้ "เล่นเกม ก็ติดเกมดิ แล้วจะได้อะไรละ" จริงๆผมก็เคยคิดเช่นนั้นนะ แต่พอได้ลองเกมที่ชื่อว่า Codecombat รู้สึกเลยว่าเห้ยมันเจ๋ง
หลายคนกำลังสงสัยว่า Codecombat คืออิหยังวะ ?
จริงๆแล้ว Codecombat คือ เกมบน Website ที่ให้เราได้เขียนโปรแกรมให้ตัวละครในเกม เดินหรือโจมตี โดยการใช้ตรรกะ (Logic) การเขียนโปรแกรมแบบพื้นฐาน ภาษาที่เราสามารถเลือกเขียนได้มี 4 ภาษาคือ Python, JavaScript, CoffeeScript และ Lua
ในส่วนของการเล่นเราสามารถ Code ได้ในช่องที่ไว้สำหรับเขียน Code สำหรับมือใหม่แนะนำภาษา Python เพราะลักษณะของภาษาอ่านง่ายและเข้าใจง่าย ถ้าใครสนใจเกมนี้ตามลิงค์ด้านล่างไปเลยครับ
โฆษณา