27 พ.ค. 2020 เวลา 11:09 • การศึกษา
Skilllane แหล่งรายได้แบบ Passive ที่คุณควรศึกษา ได้เงินจริง
มีคำกล่าวว่า คนรุ่นเก่าสร้างเนื้อสร้างตัวยากกว่า แต่ถ้าทำได้ ความสำเร็จนั้นจะอยู่นานกว่า ในขณะที่คนรุ่นใหม่สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวได้ง่ายกว่า แต่อายุความสำเร็จนั้นสั้นกว่า คำนี้ฟังขึ้นมากๆ เพราะเทคโลโนยีในยุคสมัยนี้มันเปลี่ยนแปลงเร็วมากๆ เราสามารถหาเงินได้ง่ายขึ้น แต่ก็ต้องปรับตัวให้เร็วขึ้นเช่นกัน
ถึงแม้จะฟังดูยาก แต่ถ้าเข้าใจหลักการแล้ว คุณจะเข้าใจแก่นของการปรับตัว…!!!
ในสารคดีเกี่ยวกับ “การหาเงินจากชื่อเสียง” ของ Netflix ชื่อ The American Meme ได้กล่าวเอาไว้ว่า “ถึงแม้การตลาดบนโลกนี้จะเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนไปเลยไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย นั่นคือ ที่ไหนมีผู้คน ที่นั่นมีเงิน” นั่นหมายถึงไม่ว่าเทคโนโลยีจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรก็ตาม คุณสามารถหาเงินได้ตราบใดที่คุณสามารถรวบรวมผู้คนให้สนใจสินค้าและผลิตภัณธ์ของคุณได้นั่นเอง
เข้าใจหรือยัง ว่าทำไมโลกสมัยนี้ถึงสามารถหาเงินได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะเราอยู่ในยุคที่เราสามารถเข้าถึงผู้คนได้ง่ายกว่ายุคไหนๆที่ผ่านมา ด้วย Platform บนโลกออนไลน์ที่มีมากมายให้เลือกใช้ ซึ่งคนส่วนใหญ่เลือกมองแค่ Youtube กับ Facebook แต่ความจริง ยังมี Platform ที่ช่วยทำให้คนไทยหารายได้อีก 1 อัน ที่ผมทำแล้วได้เงินจริงๆ เป็นเงินที่มาจากความสามารถของคุณเอง ที่สำคัญ คุณทำงานกับ Platform ครั้งเดียว นั่นคือ Skilllane
Skilllane คืออะไร…???
มันคือสถานที่ที่ทำให้คุณสามารถขาย “คอร์สสสัมมนาออนไลน์ได้” โดยไม่สนใจว่าคุณจะมีอุปกรณ์ถ่ายทำสวยมากขนาดไหน ขอแค่คุณมีความรู้ที่จะสามารถช่วยทำให้ผู้อื่นสมหวังได้ ต่อให้ความรู้นั้นดูเล็กน้อยเพียงใด เกี่ยวกับการหารายได้หรือไม่ก็ตาม หากมีคนซื้อคอร์สของคุณ คุณก็สามารถทำเงินได้ทันที โดยรายได้นั้น ผมขอเก็บเรื่องส่วนแบ่งไว้เป็นความลับทางการค้า
เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น หากมีคนสั่งซื้อคอร์สออนไลน์ของคุณ รายได้จาก “เดือนนี้” ระบบจะโอนให้คุณระหว่างวันที่ 21 – 24 ของ “เดือนหน้าแทน” เดือนนี้ขายได้เท่าไหร่ เดือนหน้ารับเงินหลังจากหักส่วนแบ่งของ Platform ออกไปแล้วครับ…!!!
นั่นความหมายว่า คุณทำงานครั้งเดียวในระบบ รายได้ที่เกิดขึ้น จะกลายเป็น Passive Income ทันที พนักงานของ Skilllane หลากหลายชีวิตจะช่วยคุณในการแก้ไขปัญหาหลังบ้านให้ทุกอย่าง คุณแค่ “ทำคอร์สออกมาให้ดี” แล้วขายมันเท่านั้นเอง ส่วนลูกค้าจะมาจากช่องทางไหนนั้น ก็อยู่ที่ว่าคุณโปรโมทจนลูกค้ามาเจอคุณ หรือลูกค้ามาเจอคุณโดยไม่ต้องโปรโมทนั่นเองครับ
แล้วฉันจะหารายได้ด้วยการสอนอะไรดี ฉันไม่ได้เก่งขนาดนั้น
หลักของการขายคอร์สสัมมนาไม่ได้ยิ่งใหญ่ขนาดนั้นครับ ขอแค่มีหลัก 4 อย่างก็คือ
คุณมีกลุ่มเป้าหมายของตัวเองอยู่แล้ว มีผู้ติดตามอยู่แล้ว
คุณมีความรู้มากกว่าผู้เีรียนเท่านั้น ช่วยให้ผู้เรียนรู้มากกว่าเดิม
คุณสอนในสิ่งที่คุณลงมือทำจริงๆ ได้ผลลัพธ์จริงๆ ไม่ได้โกหก
เนื้อหากระชับ เข้าใจได้ง่าย
ผมเคยบอกกับคุณหรือยัง ว่าความจริงอาชีพขายคอร์สสัมมนานั้นเป็นอาชีพที่มีความต้องการทางตลาดสูงมาก ถึงแม้ปัจจุบันเราอยู่ในยุคเทละข้อมูลที่ทุกอย่างฟรี แต่ก็มีคนมากมายที่จะจ่ายเงินซื้อความรู้ที่ถูกร้อยเรียงให้เข้าใจง่ายมากกว่าจะเสียเวลางมข้อมูลมหาศาลด้วยตัวเอง พวกเขาต้องการความเร็วในการเรียนรู้ จะได้ลงมือทำให้เกิดผลลัพธ์ได้ทันที นั่นเเหละ หน้าที่คุณยังไงล่ะที่จะเอาความรู้ที่คุณมีมาตอบโจทย์ด
และถ้าหากมาถึงจุดนี้ คุณยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นขายความรู้เกี่ยวกับเรื่องอะไรจริงๆ ผมแนะนำให้คุณลองเข้าไปดูที่ Website ของ Skilllane ได้เลยครับ ไปดูเลยว่าชาวบ้านชาวช่องเขาขายความรู้อะไรบ้าง แล้วคุณจะเห็นความมหัศจรรย์ของการ Creative สารพัดคอร์ส
แล้วผมขายคอร์สอะไรในนี้ล่ะ ผมมีขายอยู่ 2 คอร์สครับ คือ Startyourway Animation วิธีสร้างคลิปในสไตล์ Startyourway และ Startyourway Facebook Creator นี่ผมไม่ได้ขายของนะ แต่ถ้าคุณอยากซื้อ ไม่ได้ขายจริงๆ
ผมขอยืนยัน ว่าการทำเงินจาก Skilllane นั่นได้เงินจริงๆ แต่สำหรับคนที่เริ่มต้นจาก 0 เลย ผมแนะนำให้คุณอยากพึ่งรีบสร้างคอร์สออนไลน์มาขายครับ แต่ให้แบ่งปันความรู้ฟรีๆบน Youtube Facebook Pantip หรือ Website ส่วนตัวก่อน รอให้มีผู้ติดตามซักประมาณ 5 – 6 หมื่นคนก่อน ค่อยเริ่มต้นคิดเรื่องไอเดียการขายความรู้ คุณต้องหาลูกค้าให้ได้ก่อนสินค้า ไม่เช่นนั้น โอกาสเจ๊งมีสูงมาก ถึงแม้คอร์สออนไลน์นั้นไม่ได้ลงทุนสูง แต่เชื่อผมเถอะ ทำแล้วไม่มีคนซื้อ มันกระทบจิตใจจริงๆ
Skilllane คือ Platform อันยอดเยี่ยมที่ถูกสร้างสรรค์โดยคนไทย ให้คนไทยได้ใช้งาน โชคดีแล้วที่คุณเป็นคนไทย เพราะคุณจะได้ใช้งาน Skilllane ได้ยังไงละ
โฆษณา