27 พ.ค. 2020 เวลา 11:40 • ท่องเที่ยว
Sagrada Familia มหาวิหาร ที่สร้างไม่เคยเสร็จ
ใครที่ไปเที่ยวประเทศสเปน เมืองที่ขึ้นชื่อเรื่องสถาปัตยกรรมการก่อสร้าง โดยเฉพาะสถาปนิกชื่อดังนามว่า อันโตนิเกาดิ เขาจะมีเอกลักษณ์ในการก่อสร้างแนวสีโอนโกธิค มาในแนวคิดคืนกลับสู่ธรรมชาติ โดยใช้สีสันโทนธรรมชาติให้ความรู้สึกสงบ อาคารส่วนใหญ่ประดับโมเสคจากเวเนเชี่ยน เพิ่มส่วนยอดวิหารให้มีสีสันสดใส ของมหาวิหาร Sagrada Familia วิหารที่สร้างไม่เสร็จ
โดยมีแนวคิดการก่อสร้างที่ไม่มีแบบแปลนลงกระดาษ เพราะสถาปนิกเขียนแปลนที่สมองเขาคนเดียว จนเมื่อเขาจบชีวิตลง งานของเขาจึงยังไม่สำเร็จ ทำการก่อสร้างไปเรื่อยจนถึงปัจจุบันได้กลายเป็นวิหารที่ยิ่งใหญ่อลังการ เมื่อมาถึงเมืองบาร์เซโลนา จึงต้องมาให้เห็นกับตาสักครั้งหนึ่งในชีวิต
วิหาร Sagrada Familiaใหญ่โตแห่งนี้จนเป็นเอกลักษณ์ของบาร์เซโลน่า โดยรอบ ๆของวิหารจะประดับไปด้วยประติมากรรมลอยตัว รูปปั้นเกี่ยวกับซาตาน นางฟ้า และเทพเจ้า โดยที่หลายคนคิดว่าเป็นวิธีไถ่บาปของชาวเมือง สถาปนิกคนแรกวางแบบไว้ให้โบสถ์ เกาดี้มาสานงานต่อจึงเพิ่มแนวคิดแฟนตาซีแต่ก็ยังคงความศรัทธาในศาสนาเอาไว้ ตลอดชีวิตของได้เขาทุ่มเทให้งานก่อสร้างโบสถ์นี้ ทั้งออกเรี่ยไรจากนักธุรกิจและการใช้ชีวิตที่กินนอนในโบสถ์นี้เลย
การเดินทางจากโรงแรมได้นั่งรถไฟใต้ดินสายสายสีแดงและต่อสายสีม่วง และต่อสายสีเขียวอีก 3 สถานี ก็จะถึงที่สถานี Sagrada Familia เมื่อเดินขึ้นมาจากสถานี พอโผล่พ้นออกมาด้านบน จะต้องทะลึ่งกับภาพวิหารตรงหน้าที่ตั้งตระหง่าน เรียกว่าสะกดสายตาเรากับความยิ่งใหญ่ของวิหารกันตั้งแต่แรกพบ และนักท่องเที่ยวจำนวนมากมายที่เดินกันวุ่นวาย
แม้ว่าจะมีการออกมายืนยันว่าจะสร้างแล้วเสร็จในปี 2026 เมื่อเกาดี้เสียชีวิตลงการก่อสร้างต้องหยุดลงจากพวกต่อต้านศาสนา จนมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงได้นำเงินนั้นมาก่อสร้าง ซึ่งในวันที่ไปเดินดูงานก่อสร้างก็ยังทำงานกันอยู่ เรียกว่าใครเข้าชมก็ชมไป ใครที่ทำงานก็ทำงานไป
อ่านต่อได้ : https://cities.trueid.net/post/146694
โฆษณา