29 พ.ค. 2020 เวลา 01:03
SSF แบบพิเศษ ลงทุนได้ถึง 30 มิถุนายน นี้
เหลือเวลาอีก 1 เดือน สำหรับคนที่สนใจซื้อ SSF พิเศษ ที่จะหมดในวันที่ 30 มิถุนายน นี้ (ถ้าไม่มีการขยายเวลา)
Credit : Unsplash
กองทุน SSFX เริ่มเปิดตัวต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ช่วงที่เปิดขายเป็นช่วงที่การเปิดบัญชีกองทุนใหม่ทำได้ลำบากจากมาตราการ ศบค ประกอบกับความไม่แน่ใจด้านทิศทางตลาดทุน ก็คงมีผลกับการตัดสินใจลงทุนใน SSFX
ช่วงนี้ได้ยินธนาคารหลายๆ แห่งโทรหาลูกค้าเพื่อแจ้งว่ากำหนดขาย SSFX ถึง 30 มิถุนายนนี้เท่านั้น ใครที่สามารถลดหย่อนเพิ่มจาก กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุน RMF SSF ปกติ และบำนาญ ก็คงต้องพิจารณาว่าจะซื้อ SSFX พิเศษดีหรือไม่
SSFX คล้าย LTF ที่เพิ่มระยะเวลาถือครองจาก 7 ปี เป็น 10 ปี และเป็นกองทุนที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนไม่ต่ำกว่า 65% เช่นกัน
SSFX มีระยะเวลาขายเพียง 3 เดือนและยังไม่มีการกำหนดให้เป็นกองทุนที่จะซื้อเพิ่มได้ในอนาคต จึงอาจมีขนาดกองทุนที่ไม่ใหญ่ การที่จะไม่มีเงินทุนใหม่ไหลเข้ากองทุนหลังหมดเวลาซื้อในเดือนมิถุนายน กลยุทธการบริหารจึงอยู่ที่วิธีการของผู้จัดการกองทุนแต่ละคนแต่ละ บลจ อาจเป็นสาเหตที่บาง บลจ ไม่เปิดขาย SSFX แต่ขายเพียง SSF ปกติเท่านั้น
ดูจากกองทุน SSF/SSFX ที่เปิดขาย รู้สึกว่าส่วนใหญ่มีลักษณะเหมือนกองทุนขายดีของแต่ละ บลจ ใครที่สนใจคงต้องศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจากข้อมูลของกองทุนเดิม เพื่อตัดสินใจก่อน 30 มิถุนายนนี้ ซึ่งมีเวลาอีก 1 เดือนเต็มครับ
SSFX ใช้สิทธิทางภาษีได้ 200,000 บาทเท่ากันทุกคน แยกต่างหากจาก 500,000 บาทของ RMF/SSF บำนาญ และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ นะครับ
SSF แบบพิเศษ (SSFX)
ช่วงเวลาลงทุน : 1 เม.ย.- 30 มิ.ย. 2563 เท่านั้น
เงื่อนไขการลงทุน :
- ลดหย่อนภาษีได้ไม่เกิน 200,000 บาท ไม่มีข้อจำกัดเรื่องเงินได้ ไม่นับรวม กับกองเกษียณอายุอื่นๆ
- ถือครองอย่างน้อย 10 ปีนับจากวันที่ซื้อ
- ลงทุนหุ้นไทย ไม่น้อยกว่า 65%
- ไม่ต้องลงทุนต่อเนื่องทุกปี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา