27 พ.ค. 2020 เวลา 16:16 • ไลฟ์สไตล์
สาวๆคนไหนตกหลุมรักผมวอลลุ่มพองสวยกันบ้างค่ะ? เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยผมทรงวอลลุ่ม ให้ฟิลเเบบสวยธรรมชาติก็ยังได้รับความนิยมจากสาวๆ ไม่มีเปลี่ยนแปลงเลยนะคะ เพราะนอกจากที่บอกว่าช่วยเพิ่มเนื้อผมให้ดูหนามากขึ้น ก็ยังเป็นการช่วยแก้ปัญหาให้หับสาวๆที่มีผมบางเเละลีบเเบนได้เป็นอย่างดีอีกด้วยล่ะค่ะ ดังนั้นเราจะมีวิธีการเซ็ตผมให้สวยมีวอลลุ่มได้อย่างไรบ้างวันนี้เรามี 3 STEP เซ็ตทรงผมให้มีวอลลุ่ม มาฝากกันค่ะ พร้อมเเล้วตามไปดูกันเลยค่ะ
STEP 1 เป่าผมให้เเห้ง
เริ่มต้นที่ STEP เเรก อาจจะเริ่มต้นด้วยการใช้ Dry Shampooที่มีคุณสมบัติช่วยดูดซับความมันตามธรรมชาติเเละสิ่งสกปรกออกจากเส้นผม รวมไปถึงช่วยสร้าง Texture เนื้อเเมทท์ให้กับเส้นผมช่วยให้ดูหนาเเละมีวอลลุ่มมากขึ้นด้วย โดยให้ใช้บริเวณบริเวณโคนผมจนชุ่ม จากนั้นก็เเบ่งผมเป็นช่อๆเเล้วใช้ไดร์เป่าผมให้เเห้ง เเล้วใช้แปรงอันใหญ่หวีผมไปด้วย โดยพยายามจ่อไดร์ไปที่โคนผมเพื่อยกโคนผมขึ้นมา เเล้วค่อยๆ ทำเช่นนี้ทีละช่อ เเละเมื่อเเน่ใจเเล้วว่าช่อนั้นเเห้งสนิทเเล้วจากนั้นก็ค่อยทำช่อผมต่อไป จนทั่วทั้งศีรษะ
STEP 2 สร้างวอลลุ่มผม
มากันที่ STEP ที่ 2 กันต่อเลยค่ะ สำหรับขั้นตอนนี้เมื่อเป่าผมให้เเห้งเรียบร้อยเเล้ว ให้ใช้โรลม้วนผมขนาดใหญ่เเล้วม้วนตามความยาวของเส้นผมขึ้นไปบนยอดสุด ส่วนของผมที่สไลด์ไล่เลเยอร์ก็ให้ใช้โรลขนาดกลางม้วนผมเเทน ม้วนจนทั่วทั้งศีรษะยกเว้นผมด้านหน้า จากนั้นให้ม้วนผมทิ้งไว้สัก 5 นาที เเล้วให้เเกะโรลม้วนผมออก สำหรับ STEP นี้จะช่วยสร้าวอลลุ่มให้กับผมของสาวๆได้เป็นอย่างดี เห็นเป็นเกลียวคลื่นอ่อนๆ เเละดูหนานุ่มอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้นอีกด้วยล่ะค่ะ
STEP 3 เซ็ทย้อนโคนผม
ปิดท้ายกันด้วยการเซ็ทย้อนโคนค่ะ เพราะเมื่อแกะโรลม้วนผมออกเเล้ว ให้เอียงศีรษะไปด้านใดด้านหนึ่ง เเล้วค่อยๆใช้นิ้วสางลอนผมให้คลายออกอย่างเบามือ เเล้วลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยบำรุง หรือจัดทรงผมง่ายไม่ใช้ชี้ฟู เเละอยู่อย่างเป็นธรรมชาติ เป็นทรงที่เงางามเเละเป็นประกาย ลูบไล้ไปให้ทั่วเส้นผมได้เลย เพื่อให้ผมค่อยๆ เเผ่ตัวอย่างมีวอลลุ่มอยู่ได้ยาวนานนั่นเองค่ะ
เพียงเเค่ 3 STEPนี้ก็จะช่วยให้สาวๆ มีผมวอลลุ่มสวยๆเป็นเกลียวเเต่ยังให้ความรู้สึกสวยเป็นธรรมชาติเเล้วล่ะค่ะ เอาเป็นว่าถ้าสาวๆ คนไหนอยากลองเปลี่ยนลุค หรือเปลี่ยนสไตล์ทรงผมของตัวเองดูเเล้วล่ะค่ะลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปลองใช้ดูนะคะ รับรองว่าทำตามได้ไม่ยากเเน่นอนค่ะ
โฆษณา