31 พ.ค. 2020 เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์
CMU marathon 2020 || ประสบการณ์ที่มากกว่าคำว่า”วิ่ง”
CMU marathon=มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มาราธอน งานวิ่งที่จัดมานานพอสมควร และเป็นอีกงานหนึ่งที่คนตั้งหน้าตั้งตารอไปงานวิ่งนี้ ด้วยบรรยากาศ วัฒนธรรม ของเชียงใหม่ เป็นงานวิ่งที่กล้าชนกับงานบุรีรัมย์มาราธอนเพราะจัดวันเดียวกัน แต่ผมกลับเลือกไปงานนี้ แทนที่จะเป็นงานบุรีรัมย์ที่เป็นงานใหญ่ระดับต้นๆของประเทศ เพราะอะไรกัน? ผมจะขอเล่าตั้งแต่ผมไป ว่าไปยังไง กินอะไรบ้าง เดินทางไปไหนบ้างในเชียงใหม่ กลับอย่างไร ไปดูกัน🏃🏾‍♂️
ทริปนี้ไปทั้งครอบครัวครับ พ่อ แม่ พี่ชายและตัวผมเอง แพลนการไปเชียงใหม่ทริปนี้คือออกจากกรุงเทพ วันศุกร์เย็นไปถึงเชียงใหม่วันเสาร์เที่ยงด้วยรถไฟ แล้วกลับกรุงเทพ วันจันทร์ด้วยเครื่องบินประมาณ 5 ทุ่ม. รวมทริปนี้ประมาน 4 วัน 3 คืน โดยประมาณ
นั่งรถไฟไปเชียงใหม่ ยาวนานแค่ไหนไม่ต้องถาม เริ่มต้นเดินทาง 3 ทุ่มครับ ใครอยากเปลี่ยนประสบการณ์หรือเปลี่ยนแนวทางการเดินทางเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ ลองนั่งรถไฟไปครับ คลาสสิคและรู้สึกว่าเวลาหมุนช้าลง หากใครไม่รีบอยากดูบรรยากาศข้างทางแนะนำเลยครับ 🚞🚃🚃🚃🚃
แวะพักรถไฟที่สถานี นครลำปาง เปลี่ยนหัวรถจักรครับ
ถ่ายแชะภาพกับป้ายเชียงใหม่สะหน่อย โดยมีคุณพ่อกับคุณแม่เป็นนายแบบและนางแบบกิตติมศักดิ์ครับ
นั่งและนอนบนรถไฟเมื่อยเลย
ไปถึงเชียงใหม่ราวๆเที่ยงถึงบ่ายวันเสาร์ครับ ต่อจากนั้นนั่งรถจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ด้วยรถสองแถวคนละ 30 บาทไปที่พัก แล้วก็เก็บของแล้วออกไปรับบิบงานวิ่งที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ทันที (ค่อนข้างเหนื่อยและฉุกละหุกนิดหน่อยครับ)
ระยะ 42.195 กิโลเมตร ทรมานตัวเองอีกแล้วครับ 55+
หลังจากรับบิบงานวิ่งเสร็จมากินอาหารเหนือแต้ๆ ชื่อ ร้านต๋องเต็มโต๊ะ รสชาติอาหารอร่อยครับ แนะนำครับ และเป็นร้านดังพอสมควร แนะนำว่าควรมาก่อน 5 โมงเย็นหรือราวๆ 5 โมงครึ่ง ถ้าหลังจากนั้นคิวค่อนข้างยาวมาก คนแน่นและมารอหน้าร้านกันเยอะมาก แต่ทางร้านมีแอพจองคิวนะครับ ที่เป็นแอพ QueQ สามารถจองรอได้เลยครับ
สำหรับอาหารผมสั่งหลากหลายเช่น แกงโฮ๊ะ แกงฮังเล ลาบหมูคั่ว ออเดิร์ฟเมือง ไข่เจียวลาบเมือง ไส้ย่าง ลาบหมูคั่ว และอีกหลายอย่างเลย แต่แนะนำให้ไปลองกินกันครับ
📍เพจร้านต๋องเต็มโต๊ะ: https://www.facebook.com/pg/TongTemToh
หลังจากกินอาหารเสร็จ ได้แวะไปวัดเจดีย์หลวง เพื่อไปทำบุญเป็นศิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวครับ ช่วงนั้นมีกิจกรรมทางศาสนามีการเวียนเทียนและที่เห็นเราใส่หน้ากากกันเพราะว่า ช่วงนั้นเชียงใหม่มีปัญหาเรื่องฝุ่นนิดหน่อยครับ เลยใส่ป้องกันไว้
วัดเจดีย์หลวง
หลังจากไปทำบุญ เวียนเทียนที่วัด ได้กลับเข้าที่พัก เพื่อพักผ่อนครับเพราะตัวผมเองมีวิ่งวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) เวลาสตาร์ทงานวิ่งประมาณ ตี 4 ครับ วิ่งเสร็จประมาณราวๆ 8 โมงเช้า งานวิ่งเป็นไปอย่างเรียบร้อยและมีวัฒนธรรมเป็นของตัวเอง น้องๆที่เป็นอาสาสมัครเป็นกันเองมาก ช่วยทำให้งานเป็นไปอย่างเรียบร้อย การจัดการค่อนข้างดี อากาศดีมาก เย็นสบายไม่ร้อน เส้นทางวิ่งบางจุดค่อนข้างแคบ และวิ่งยาก แต่การบริการให้เต็ม แนะนำสำหรับนักวิ่งที่หางานวิ่งดี มางานนี้ไม่ผิดหวัง ส่วนระยะที่ผมลงคือ ระยะฟูลมาราธอน 42.195 กิโลเมตรจบด้วยเวลา 3.55 ชั่วโมงครับ ผมให้คะแนนงานวิ่งนี้ 4/5 ครับ🏃🏾‍♂️
E slip งานวิ่งนี้
แชะภาพกับป้ายเวลาสะหน่อยครับ 👍🏾
โชวเสื้อวิ่ง Finisher สะหน่อยครับ 555+
หลังจากวิ่งเสร็จได้คุยกับเพื่อนๆพี่ๆนักวิ่งที่รู้จักกัน กว่าจะกลับที่พักก็ราวเกือบเที่ยงครับ คุณพ่อและคุณแม่ หิวข้าวแล้ววววว ผมเลยต้องรีบอาบน้ำและไปกินข้าวทันที ตอนนั้นขาล้ามากกก หลังจากวิ่งมาราธอนมา ร้านอาหารที่ไปกินตอนมือเที่ยงของวันอาทิตย์คือ ร้านข้าวซอยนิมมาน เป็นร้านที่มิชลินไกด์แนะนำ รสชาติสำหรับผมคิดว่าโอเคร ราคาพอรับได้ ไม่แพงและก็ไม่ถูก คนจีนมากินเยอะ และส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น นักท่องเที่ยวมากินค่อนข้างเยอะ และมีเก้าอี้ให้นั่งรอต่อคิวหน้าร้าน คนมารอกินร้านนี้พอสมควรครับ
📍เพจร้านข้าวซอยนิมมาน: https://www.facebook.com/KAOSOYNIMMANCNX
ขอจบการเล่าการท่องเที่ยวและการวิ่งในสไตล์ผมเองที่ตอนนี้ก่อนนะครับ ขอไปเล่าต่อในตอนที่ 2 จะเล่าให้ฟังว่าหลังจากเรากินข้าวซอยนิมมานเสร็จไปไหนกันต่อครับ...🔜