28 พ.ค. 2020 เวลา 02:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
บทความวันนี้ มาเอาใจคนที่อยากจะเริ่มเล่น Arduino แต่ยังไม่อยากซื้ออุปกณ์จริงๆมา ผมจะมาแนะนำโปรแกรม Simulation (โปรจำลองการทำงาน) ผ่าน Web Browser โดยเจ้าโปรแกรมนี้มีชื่อว่า Tinkercad
จริงๆแล้วผมก็หัดเล่นจากเจ้า Tinkercad เพราะช่วงแรกๆยังไม่กล้าซื้ออุปกรณ์จริงมาทำเล่น เพราะกลัวมันพัง 555 ก็เลยลองหาอะไรที่สามารถจำลองการทำงานได้ สุดท้ายก็มาพบกับเจ้า Tinkercad
ไอเจ้า Tinkercad ยังมี Feature ในการเขียนแบบ 3D ได้ด้วยนะ แต่ผมยังไม่ค่อยลองเล่นเท่าไร
ข้อดีของ Tinkercad เราสามารถลาก Sensor ต่อกับ Board Arduino ได้ เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงกำลังสงสัยว่า "แล้วมันจำลองการทำงานได้ยังไง ถ้าแค่ลากสายจั้มไปจั้มมา" เป็นการสงสัยที่ดีครับ
เฉลย!!!คำตอบก็คือเราสามารถเขียน Code ให้ Board Arduino ได้ด้วย แล้วก็ดูการทำงานของระบบได้
ในส่วนของ Sensor และอุปกรณ์ทานกำลังไฟฟ้า ก็มีให้เลือกใช้งานมากมาย เช่น Sensor Ultrasonic, Resistor, Capacitor, Switch, Supply อีกเพียบ ถ้าหากใครสนใจเพียงแค่กดเข้า Link แล้วลงทะเบียนการใช้งาน จะบอกว่าที่บอกมาไม่สียค่าใช้จ่ายเลย
หากท่านใดอ่านแล้วถูกใจ ช่วยกดปุ่มติดตามของท่าน เพื่อเป็นกำลังใจให้เราหาสิ่งๆดีมาเล่าสู่กันฟัง
ขอบคุณครับ
#แอดมินBoss
โฆษณา