28 พ.ค. 2020 เวลา 08:00 • กีฬา
ฟีร์มิโน่ VS แวร์เนอร์
เดอะค็อปจะเลือกใคร?
เมื่อวันก่อนได้อ่านข่าวที่ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ได้ให้ทัศนะเรื่อง ติโม แวร์เนอร์ เอาไว้ โดยบอกว่าเจ้าตัวไม่ควรย้ายไป ลิเวอร์พูล ควรย้ายไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี จะรุ่งกว่า
.
เหตุผลของอดีตกองกลางบาเยิร์น มิวนิค ก็คือ ถ้าย้ายไป "หงส์แดง" ก็จะไปทับตำแหน่งของ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ น่ะสิ ซึ่งเขาบอกอีกว่า "บ๊อบบี้" น่ะเป็นนักเตะคนโปรดของเขาเลย
.
การมี ฟีร์มิโน่ ขวางทางอยู่ที่แหละ ที่ทำให้ ฮาร์กรีฟส์ แนะให้ย้ายไป "ปีศาจแดง" หรือ "สิงห์บลูส์" ดีกว่า เพื่อจะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ ไม่ต้องตีรันฟันแทงแย่งตำแหน่งกับใคร
.
แต่อย่างที่รู้กันว่ากองหน้าทีมชาติเยอรมนีมีใจให้กับยอดทีมแห่งเมอร์ซี่ย์ไซด์มาโดยตลอด จากบทสัมภาษณ์ที่กล่าวยกย่องทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกัน และผลงานที่สุดยอดของทีมในฤดูกาลนี้
.
ฮาร์โก้ มองว่าถ้า แวร์เนอร์ รับได้กับการโรเทชั่นก็โอเค เพราะเขาสามารถทดแทนในตำแหน่งของ ฟีร์มิโน่ ได้ หรือจะขยับไปเล่นฝั่งซ้ายแทน มาเน่ ก็ได้
.
สื่อบางเจ้าถึงกับจัดระบบของ ลิเวอร์พูล ใหม่ในฤดูกาลหน้า ต้อนรับการมาของ แวร์เนอร์ โดยปรับให้เล่นในระบบ 4-2-3-1 วางหัวหอกไลป์ซิก เป็นหน้าเป้าโดยมี 3 ประสานชุดปัจจุบันคอยสนับสนุน
.
อย่างไรก็ดีระบบนี้คงเป็นไปได้ยากเพราะดูจะขาดความสมดุลอย่างเห็นได้ชัด เพราะใส่กองหน้าลงไปถึง 4 คน และกุนซือเยอรมันสร้างทีมจนยิ่งใหญ่จากระบบ 4-3-3 มาตลอด
.
แล้วถ้าสมมุติว่าต้องเลือกคนใดคนหนึ่งระหว่าง ฟีร์มิโน่ กับ แวร์เนอร์ สาวก "เดอะ ค็อป" จะเลือกใครดีล่ะ ในเมื่อคนหนึ่งก็พิสูจน์ตัวเองจนกลายเป็นตัวหลักถาวรแล้ว ส่วนอีกคนหนึ่งก็ร้อนแรงสุดๆ โดยเฉพาะการยิงประตู
.
ผลงานของกองหน้าบราซิเลียนในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ยิงไป 8 ประตู และทำ 7 แอสซิสต์ ส่วนดาวเตะเยอรมันยิงในบุนเดสซีซั่นนี้ไปแล้วถึง 24 ประตู และทำอีก 7 แอสซิสต์ มีส่วนร่วมกับประตูมากกว่าถึง 2 เท่า
.
แต่ก็อย่างที่รู้กันว่า บ๊อบบี้ มีประโยชน์มากกว่าแค่การยิงประตู การเป็นกองหน้า "False 9" ที่คอยสร้างสรรค์เกม, เชื่อมเกมรุกและคอยประสานงานกับกองหน้าด้านข้าง รวมถึงการทำงานหนักเพรสซิ่งคู่แข่ง
.
ส่วน แวร์เนอร์ นั้นโดดเด่นกว่าเรื่องการยิงประตูและความรวดเร็ว หลังจบเกมล่าสุดที่เขากดแฮตทริก, ยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ เอ่ยปากชื่นชมพัฒนาการของลูกทีมคนเก่งที่เพิ่มความหลากหลายให้กับเกมของตัวเอง
.
จากเดิมที่เขามักโดดเด่นจากการโจมตีทางกราบซ้าย แต่ช่วงหลังเขาขยับมาเล่นในบทบาทเบอร์ 10 มากขึ้น และเห็นผลอย่างชัดเจนเมื่อกองหลังคู่แข่งจับทางไม่อยู่ โดนการใช้ความเร็วและไปกับบอลได้ดีเล่นงาน
.
และเมื่อมองถึงอายุการใช้งาน แวร์เนอร์ อายุแค่ 24 เท่านั้น แต่ประสบการณ์ก็ไม่ใช่น้อยๆ ผ่านการเล่นในบุนเดสลีกามาแล้วถึง 7 ฤดูกาล ขณะที่ บ๊อบบี้ จะอายุ 29 ในเดือน ต.ค. นี้ ซึ่งอยู่ในช่วงพีคสุดของอาชีพ
.
แฟนหงส์ล่ะชอบแบบไหน ถ้าต้องเลือกเพียงคนเดียวจะเลือกใครระหว่าง ฟีร์มิโน่ หรือ แวร์เนอร์?
.
ปล.แม้เมื่อเช้านี้จะมีข่าวว่าลิเวอร์พูล เลิกสนใจและคุยต่อในดีลแวร์เนอร์แล้ว แต่ก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปไปตามเนื้อข่าว
.
เพราะหากคล็อปป์เลือกใครแล้ว จะให้เลิกรักก็คงยาก
#ลิเวอร์พูล #ฟีร์มิโน่ #ติโมแวร์เนอร์ #พรีเมียร์ลีก #วีว่าซอค #vivasoc
www.vivasoc.com เว็บฟุตบอลปลอดพนัน
โฆษณา